Liên Quân bất ngờ đóng cửa tại một thị trường lớn: Game thủ bức xúc vì đối xử quá bất công, sụp đổ là tất yếu

Mới đây, một thị trường nữa đã tuyên bố đóng cửa Liên Quân và sự thật đằng sau nó là gì?

Liên Quân vốn được biết đến là game mạnh nhất tại ba thị trường là Việt Nam – Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Bất chấp việc tựa game này thường xuyên tổ chức các giải đấu quy mô thế giới và quy tụ nhiều đội tuyển đến từ rất nhiều thị trường và khu vực, song không thể phủ nhận rằng, việc game thủ Liên Quân gọi tựa game này gói gọn trong ba thị trường trên là dễ hiểu. Bởi lẽ, dù có “ thế giới” thế nào đi chăng nữa thì ngôi vị vô địch cũng chỉ chuyển giao từ Việt Nam – Thái Lan sang Đài Bắc Trung Hoa mà thôi.

Liên Quân bất ngờ đóng cửa tại một thị trường lớn: Game thủ bức xúc vì đối xử quá bất công, sụp đổ là tất yếu - Ảnh 1.

Đó là lý do giải thích vì sao mà nhiều thị trường lại đóng cửa Liên Quân Mobile trong nhiều năm trở lại đây. Việc đóng cửa rồi sáp nhập các máy chủ tại một vài quốc gia trở thành cụm máy chủ chính là để cố gắng sự tồn tại của Liên Quân tại các thị trường này. Ví dụ như cụm máy chủ Nam Á hay trước đây là MSP sáp nhập vào Indonesia… Điểm chung của các cụm máy chủ này đó là game thủ Liên Quân rất ít ỏi và không phải là tựa game MOBA nổi bật trên di động tại các thị trường này.

Liên Quân bất ngờ đóng cửa tại một thị trường lớn: Game thủ bức xúc vì đối xử quá bất công, sụp đổ là tất yếu - Ảnh 2.

Mới đây, thêm một máy chủ Liên Quân bị đóng cửa và đó là thị trường Hàn Quốc. Một người chơi cho rằng: “Như đã biết thì sắp tới máy chủ AoV Hàn Quốc sẽ đóng cửa. Đây là điều khá buồn vì máy chủ Hàn không được chăm sóc, quản lý tốt nên việc dừng là điều dễ hiểu. Để chia buồn thì JJak đã mời những đồng đội cũ ở AHQ đến để tổ chức 1 bữa tưởng niệm AoV. Đây cũng là 1 nhược điểm của AoV khi có quá nhiều phiên bản cho các khu vực khác nhau dẫn đến khó quản lý và sụp đổ.”

Liên Quân bất ngờ đóng cửa tại một thị trường lớn: Game thủ bức xúc vì đối xử quá bất công, sụp đổ là tất yếu - Ảnh 3.
Liên Quân bất ngờ đóng cửa tại một thị trường lớn: Game thủ bức xúc vì đối xử quá bất công, sụp đổ là tất yếu - Ảnh 4.

Tại phần bình luận, nhiều quan điểm đồng tình khi cho rằng Liên Quân tại thị trường Hàn Quốc đã không được chăm sóc và bị bỏ lại một cách bất công. Điều này được cho là bởi lượng người chơi không thực sự lớn dẫn đến việc nhà phát hành không còn muốn đầu tư tiền của để tiếp tục duy trì vận hành. Rất có thể trong tương lai, Liên Quân sẽ được mở lại tại thị trường này hoặc gộp lại với các máy chủ khác do chính Tencent vận hành thì sao?

http://kenhtingame.com/lien-quan-bat-ngo-dong-cua-tai-mot-thi-truong-lon-game-thu-buc-xuc-vi-doi-xu-qua-bat-cong-sup-do-la-tat-yeu-20220501113003536.chn