Liên Quân Mobile: Tại sao Timi lại đánh giá Enzo là tướng có độ khó cao nhất trong lịch sử?

Enzo là tướng Liên Quân Mobile được phát triển dựa trên Bách Lý Huyền Sách của King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu.

Máy chủ thử nghiệm của Liên Quân Mobile đã chào đón sự xuất hiện của Enzo, vị tướng này có bản gốc là Bách Lý Huyền Sách. Nếu như anh của Huyền Sách là Bách Lý Thủ Ước đã hiện diện trong Liên Quân Mobile cách đây vài tháng dưới hình dạng xạ thủ Elsu thì Enzo phải mãi mới được lộ diện. Enzo sẽ là tướng sát thủ có độ khó cao nhất trong lịch sử, ở mức full vạch, bộ kỹ năng kế thừa 90% từ bản gốc của nó là Bách Lý Huyền Sách.

Liên Quân Mobile: Tại sao Timi lại đánh giá Enzo là tướng có độ khó cao nhất trong lịch sử? - Ảnh 1.

Enzo sẽ là tướng sát thủ có độ khó cao nhất trong lịch sử

Vậy vị tướng này có cách thi triển chiêu thức như thế nào mà độ khó được đánh giá là 10/10?

1. Phải có kỹ năng định hướng, căn bắn tốt

Hầu hết các tướng sát thủ đã ra mắt trước đây đều có kỹ năng thuộc diện dễ điều khiển. Người chơi chỉ cần áp sát thật bất ngờ mục tiêu ở cự ly gần và dồn combo là ăn ngay mạng. Đơn cử như Ngộ Không, Butterfly, Kriknak hay Batman. Nhưng Enzo thì lại khác, Timi đã tạo ra bộ kỹ năng với cơ chế trói buộc tầm xa rất đáng sợ. Điều này khiến người chơi phải biết định hướng mục tiêu và căn ném liềm thật chuẩn xác mới có thể khống chế được nạn nhân. Thêm nữa, kỹ năng cuối muốn áp sát được mục tiêu sẽ phải phụ thuộc vào việc bạn có trói buộc được bằng chiêu 2 hay không.

Liên Quân Mobile: Tại sao Timi lại đánh giá Enzo là tướng có độ khó cao nhất trong lịch sử? - Ảnh 2.

Cơ chế này tương tự như cách khai mở chiêu cuối của Murad vậy. Nhưng nếu như Murad cần tích lũy đòn đánh thường thì Enzo sẽ cần phải quăng liềm theo hướng chỉ định chính xác. Rõ ràng, cách để sử dụng chiêu cuối của Enzo phụ thuộc khá nhiều vào trình định hướng của game thủ. Bạn nào không giỏi chơi các tướng xạ thủ như Elsu, Yorn hay Slimz thì cũng khá khó để phát huy hiệu quả của Enzo.

2. Phải biết tận dụng hiệu quả cú hất nạn nhân về phía sau

Với chiêu 2, Enzo tụ lực rồi tung vào hướng chỉ định, gây sát thương vật lý đồng thời trói buộc kẻ địch thứ nhất trên đường tỏa liêm quay về và gây hiệu ứng phán xét. Nếu sau khi trói buộc tiếp tục kích hoạt chiêu này 1 lần nữa, Enzo sẽ đá kẻ địch về phía sau và xóa đi hiệu ứng phán xét. Thời gian tụ lực càng lâu, tỏa liêm bay càng xa. Việc quăng liêm chuẩn xác đã cần mất nhiều thời gian luyện tập, nhưng việc hất kẻ địch ra phía sau trong tình huống thuận lợi cũng là điều đáng bàn.

Liên Quân Mobile: Tại sao Timi lại đánh giá Enzo là tướng có độ khó cao nhất trong lịch sử? - Ảnh 3.

Ví dụ như game thủ đang truy sát mục tiêu, quăng liềm trúng đích nhưng lỡ kích hoạt lần nữa mà hất kẻ địch ra phía sau lại đúng vào chỗ có kẻ địch khác thì quả là điều đáng trách. Rồi cả trường hợp nếu Enzo có đồng đội đi theo hỗ trợ thì việc hất mục tiêu ra sau đúng thời điểm mà không làm phí combo kỹ năng của đồng đội cũng là điều phải tính toán.

3. Phải tính toán hợp lý khi áp sát nạn nhân đang bị trói bởi xích

Liên Quân Mobile: Tại sao Timi lại đánh giá Enzo là tướng có độ khó cao nhất trong lịch sử? - Ảnh 4.

Trường hợp kẻ địch bị trói buộc bởi chiêu 2, Enzo khi kích hoạt chiêu cuối sẽ lướt tới chỗ lưỡi liêm tức là áp sát được nạn nhân. Combo này làm chúng ta nhớ tới chiêu cuối của D'Arcy có thể truyền tống tới trung tâm của ma trận, hay đơn giản hơn là chiêu Câu Hồn Rìu của Arduin. Bản chất của kiểu tấn công này là gây sát thương cho đối phương ở vị trí chỉ định rồi tướng sẽ áp sát tới cạnh nạn nhân để tung đòn tiếp. Nhưng game thủ mới tập chơi sẽ thường mắc những sai lầm khi thi triển combo để rồi hiến mạng cho địch sau pha áp sát không đúng lúc.

Tóm lại: người chơi Liên Quân Mobile khi cầm Enzo sẽ phải sở hữu một bộ não có khả năng phán đoán, xử lý tình huống rất nhanh nhạy và trình định hướng cũng phải thật chuẩn xác. Độ khó 10/10 mà Timi đánh giá cho Enzo là rất hợp lý.