Microsoft sẽ cho phép mua và chơi game trực tiếp trên ứng dụng Xbox Android vào tháng 11

Quyết định này được đưa ra sau khi tòa án Mỹ phán quyết rằng Google phải cho phép các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba hoạt động trên thiết bị Android từ ngày 1/11.

Mặc dù Google đã tuyên bố sẽ kháng cáo quyết định này, Microsoft, đối thủ lớn của Google, đã nhanh chóng công bố kế hoạch riêng của mình.

Chủ tịch Xbox của Microsoft, Sarah Bond, đã chia sẻ trên tài khoản X rằng phán quyết này sẽ mang đến "nhiều lựa chọn và linh hoạt hơn" cho người dùng Android ở Mỹ. Bà cũng tiết lộ rằng từ tháng 11, người chơi sẽ có thể mua và chơi game Xbox trực tiếp trên ứng dụng Xbox Android.

Hiện tại, Microsoft chưa cung cấp thêm chi tiết về tính năng mới của ứng dụng này, nhưng nhiều khả năng các trò chơi sẽ tích hợp với dịch vụ Xbox Cloud Gaming, chỉ khả dụng cho người đăng ký Xbox Game Pass Ultimate. Việc Google kháng cáo có thể ảnh hưởng đến kế hoạch này, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì xảy ra.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang phát triển một cửa hàng game di động dựa trên web, dự kiến ra mắt từ tháng 7 nhưng vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và chưa có ngày phát hành chính thức.