Nghi án năm xưa: Deadgame của VNG đột ngột đóng cửa, kỳ lạ là vẫn kịp hút máu khiến game thủ khóc hận

Còn nhớ cách đây gần một năm, VNG đột ngột thông báo sẽ đóng cửa deadgame của mình, điều đáng nói là trước đó vẫn có sự kiện để người chơi nạp tiền.

Đã gần tròn một năm, thời điểm mà VNG thông báo sẽ đóng cửa Crossfire Legends tại thị trường Việt Nam. Thời điểm ấy, Crossfire Legends không khác gì deadgame, dù trước đó đã từng được xem là bom tấn tại thị trường Việt Nam. Ấy thế mà từ niềm hy vọng lớn của Esports nước nhà, Crossfire Legends trở thành một gánh nặng thực sự cho VNG khi mà mọi nỗ lực cứu vớt tựa game này trở nên bất thành.

Nghi án năm xưa: Deadgame của VNG đột ngột đóng cửa, kỳ lạ là vẫn kịp hút máu khiến game thủ khóc hận - Ảnh 1.

Crossfire Legends chết bởi vấn nạn hack cheat không thể khắc phục từ VNG. Bên cạnh đó, vấn đề liên quan đến hợp đồng giữa VNG và Tencent khiến cho tựa game này hơn 2 năm không thể cập nhật cũng là trở ngại không nhỏ khiến cho người chơi ngày càng thêm nản chí. Crossfire Legends đã từng là tựa game bắn súng số 1 trên nền tảng di động, kế thừa hoàn hảo mọi giá trị từ phiên bản PC. Nhưng tiếc thay, đã không thể kết thúc sứ mệnh của mình theo một cách vinh quang nhất.

Nghi án năm xưa: Deadgame của VNG đột ngột đóng cửa, kỳ lạ là vẫn kịp hút máu khiến game thủ khóc hận - Ảnh 2.

Lộ trình đóng cửa của Crossfire Legends đã bắt đàu từ ngày 15/7/2020

 Sau hơn ba năm tồn tại ở thị trường Việt Nam, VNG đưa ra lộ trình đóng cửa cho Crossfire Legends bắt đầu từ ngày 15/7/2020. Điều đáng nói là, thông báo này được đưa ra một cách vô cùng đột ngột mà trước đó, Crossfire Legends vẫn có sự kiện để “hút máu” game thủ.

Thời điểm đó, một người chơi đăng tải hình ảnh shop vũ khí của Crossfire Legends, trong đó hàng loạt vũ khí được giảm giá một cách chóng mặt với mức giá còn lại thì cũng kinh khủng không kém. Cụ thể, khẩu Barret – The Legends vốn chỉ dành cho người chơi tham dự giải đấu danh giá nhất vào năm 2017 được giảm từ 110.000 kim cương (tương đương 11 triệu VNĐ) xuống còn 75.000 kim cương, tức là khoảng 7,5 triệu VNĐ.

Nghi án năm xưa: Deadgame của VNG đột ngột đóng cửa, kỳ lạ là vẫn kịp hút máu khiến game thủ khóc hận - Ảnh 3.

Nhưng vẫn kịp tổ chức một sự kiện "hút máu" lần cuối

Chính điều này đã dấy lên nghi vấn cho cộng đồng game thủ Việt rằng tại sao đã có kế hoạch đóng cửa mà Crossfire Legends vẫn tung ra một sự kiện “ngon ăn” đến như thế. Trong đó có hàng loạt các loại vũ khí siêu hiếm vốn chỉ được dành cho những game thủ đấu giải. Ấy thế mà mọi thứ được “ném” hết vào shop với mức giá trong mơ.

Nghi án năm xưa: Deadgame của VNG đột ngột đóng cửa, kỳ lạ là vẫn kịp hút máu khiến game thủ khóc hận - Ảnh 4.

Để rồi sau đó game thủ chỉ biết khóc hận

Đó cũng chính là lý do mà khi VNG đưa ra thông báo đóng cửa, game thủ Việt ngày ấy rơi vào trạng thái “bi kịch” bởi tiền đã mất thì chắc chắn không thể lấy lại được. Có lẽ người chơi cũng chỉ biết tự trách bản thân mình bởi quá ngây thơ khi đã tin vào một kế hoạch “hút máu” gần như hoàn hảo của tựa game bắn súng này để rồi nó kết thúc sứ mệnh của mình, theo một cách cũng khá vinh quang, ít nhất là với NPH.