Nghiện game quá nhiều, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này và thủ phạm không ai ngờ tới

Liệu trong tương lai, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này vì chơi game quá nhiều?

Ngành công nghiệp game thế giới đã phát triển thần kỳ trong khoảng 20 năm trở lại đây và trò chơi điện tử đã trở thành một cách để nhiều người lựa chọn giết thời gian của mình. Song hành với sự phát triển đó chính là gamepad cũng trở nên ngày một phổ biến và thay đổi rất nhiều trong hai thập kỷ vừa qua.

Nghiện game quá nhiều, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này và thủ phạm không ai ngờ tới - Ảnh 1.

Mới đây, theo báo chí nước ngoài, một số chuyên gia đã đưa ra giả thuyết rất kỳ lạ dựa trên các thiết bị mà game thủ hay sử dụng ngày nay. Giả thuyết đó cho rằng con người dành quá nhiều thời gian để chơi game ở hiện tại và tương lai, bàn tay của họ sẽ tiến hóa để phù hợp cho những chiếc tay cầm mà họ đã, đang và sẽ sử dụng.

Nghiện game quá nhiều, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này và thủ phạm không ai ngờ tới - Ảnh 2.

Các chuyên gia cũng tạo ra một mô hình 3D cho mục đích này, dự đoán những thay đổi do bàn tay con người tạo ra để thích ứng với tay cầm, mặc dù thiết bị chơi game hiện nay càng trở nên phù hợp với thứ gọi là “công thái học”. Nhưng vẫn có thể thấy rằng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa của loài người trong tương lai sẽ trở nên dài hơn, đồng thời ngón đeo nhẫn và ngón út sẽ ngắn lại.

Nghiện game quá nhiều, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này và thủ phạm không ai ngờ tới - Ảnh 3.

Theo một thống kê từ cơ quan khảo sát dữ liệu "Limelight", trong số các game thủ đến từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Đức, Pháp và Ý, những người trẻ tuổi từ 18 đến 25 dành nhiều hơn thời gian chơi game trung bình mỗi ngày là 6.5 giờ, chiếm hơn một phần ba thời gian thực hàng ngày của một người bình thường. Đồng thời, trong giới trẻ từ 18 đến 25 tuổi, 11% chơi game hơn 20 giờ một tuần.

Nghiện game quá nhiều, con người sẽ tiến hóa theo cách dị hợm như thế này và thủ phạm không ai ngờ tới - Ảnh 4.

Theo giới sinh học hiện nay, ý tưởng về sự tiến hóa của con người như hình ảnh kể trên là “viển vông”. Tuy nhiên, có thể thấy dụng ý của các chuyên gia chủ yếu muốn nhắc nhở người chơi rằng bàn tay của họ có thể bị viêm do chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại khi chơi game trong thời gian dài. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, hội chứng ống cổ tay có thể phát triển, kéo theo tình trạng viêm dây thần kinh cổ tay, gây đau và tê.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các trò chơi, một câu hỏi đã thực sự được đặt ra, đó là, làm thế nào mà các phụ kiện trò chơi phát triển cùng với sự phát triển của con người, để đạt đến một trình độ cao hơn khi chơi trò chơi. Nhưng ở giai đoạn hiện tại, chơi game hợp lý và tận hưởng cuộc sống lành mạnh vẫn là điều mà tất cả game thủ nên làm.