Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7

ONE Team tiếp tục trắng tay sau một mùa giải Liên Quân Mobile quốc nội nữa, cay đắng hơn là họ trở thành bại tướng của Hong Kong Attitude (HKA).

GCS - giải Liên Quân Mobile quốc nội được Garena tổ chức dành cho game thủ chuyên nghiệp tới từ Đài Loan, Macao, HongKong đã trải qua gần 3 năm tuổi và nó trở thành giải đấu Arena of Valor có truyền thống nhất. Trong lịch sử phát triển của GCS, 2 nhà vô địch GCS mùa hè đã trở thành nhà vô địch AIC 2 mùa liên tiếp, đó là SMG (đội hình hiện nay đang chơi cho TXO) và JT (đội hình hiện nay đang chơi cho MAD Team). Ở đấu trường AWC, GCS cũng có đại diện giành vị trí Á quân năm ngoái đó là MAD Team (Team Taiwan).

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 1.

Sự đi xuống của MAD Team khiến Hong Kong Attitude (HKA) trỗi dậy để giành 1 vé trong Top 4.

Bước tới giải GCS mùa hè 2019, Neil và các đồng đội gặp khủng hoảng về mặt lực lượng. Điều này khiến Hong Kong Attitude (HKA) trở thành thế lực mới trỗi dậy mạnh mẽ. Nếu như ở Chung kết 3 mùa GCS gần nhất thì Neil và các đồng đội luôn giành 1 suất, suất còn lại thuộc về SMG (đội hình TXO hiện nay) và AHQ (đã chuyển sang thi đấu ở RPL). Thì ở Chung kết GCS mùa hè năm nay, MAD và TXO đều vắng bóng. Họ loại nhau ở vòng Play-off đầu tiên với chiến thắng sát nút thuộc về nhà vô địch AIC 2018. Nhưng sau đó, "bức tường" MAD đã bị thế lực mới HKA đánh sập với chiến thắng tuyệt đối.

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 2.

Chung kết GCS mùa hè 2019 là cuộc đối đầu giữa HKA và ONE.

Trận CK GCS hè 2019 là cuộc đấu của đội luôn khao khát danh hiệu là ONE với "ông lớn" mới HKA. Tưởng như khán giả sẽ được chúng kiến một trận đấu có sự đua canh tranh gay gắt, nhưng họ đã phải thất vọng bởi HKA đã lấn át hoàn toàn đội của HLV Ting. ONE không có cửa bật lại và đành thua trắng sau 4 ván đấu ở kèo BO7. Trận Chung kết GCS mùa he

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 3.

Ở ván 1, cả ONE và HKA đều có thế trận giằng co nhưng HKA mới là đội tận dụng tốt thời cơ để dứt điểm trận đấu.

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 4.

Ván 2 cũng có diễn biến tương tự, việc câu tới late game đã mang lại ưu thế cho HKA với quân bài Fennik và họ tiếp tục có một ván đấu thắng lợi.

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 5.

Sang ván 3, ONE khiến fan của họ sững sờ khi dù sở hữu Kriknak, Fennik nhưng họ vẫn mất các mục tiêu lớn về tay HKA để rồi lâm vào cảnh thua 3 ván liên tiếp.

Nhà vua mới của Liên Quân Mobile TW gọi tên Hong Kong Attitude sau khi hủy diệt ONE trong kèo BO7 - Ảnh 6.

Bị dẫn trước 3 ván, ONE gần như suy sụp và họ bị đối phương áp đảo hoàn toàn sau 10 phút để rồi nhận thất bại chóng vánh.

Với thành tích vô địch GCS mùa hè 2019, HKA thực sự khiến làng Liên Quân Mobile thế giới phải chú ý tới mình sau khi team đồng hương là MAD Team đã hóa "Ông Kẹ" trong suốt nhiều mùa AWC và AIC. Liệu GCS sẽ có đại diện thứ 3 liên tiếp vô địch AIC hay không, chúng ta hãy cùng chờ xem. Quả thật, kèo đối đầu giữa HKA với Team Flash, IGP của Việt Nam hay AHQ và Buriram United sẽ mang tới sự thú vị và tò mò lớn.