Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã "lột xác" ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ!

Không chỉ khía cạnh đồ họa mà sự phát triển vượt bậc của công nghệ đã có ảnh hưởng trực tiếp đến rất nhiều những khía cạnh khác nhau của thị trường game online.

Nói một cách đơn giản thì nếu không có sự phát triển vượt trội của công nghệ thì bây giờ, chúng ta vẫn còn đang mòn đít ở những quán PlayStation hoặc tiếp tục dán mắt vào những tựa game 2D mà sau 10 năm vẫn chẳng có gì thay đổi.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Nếu nói về ảnh hưởng của công nghệ lên game online, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới yếu tố đồ họa. Chính xác là công nghệ đã từng ngày từng giờ thay da đổi thịt cho các sản phẩm game online và khiến cho những sản phẩm sử dụng engine đồ họa cao cấp (một thời chỉ dành cho những game đỉnh) như Unreal 3 hay Cryengine giờ đây không khó để tìm kiếm. Tuy nhiên nếu nhìn rộng ra, sẽ còn rất nhiều những khía cạnh khác nhau của thị trường game đã được "lột xác" ngoạn mục trong hơn một thập kỷ vừa qua.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Đồ họa đẹp hơn, nặng hơn nhưng lại phổ biến, "dễ để chơi" hơn

Khi những thiết bị phần cứng có khả năng xử lý và tính toán nhanh hơn, tốt hơn, mạnh hơn so với thế hệ cũ ra mắt, mức giá của chúng thường sẽ giảm đi. Khi đó, những game thủ với túi tiền không mấy dư dả đều có khả năng trang bị cho bản thân mình một cỗ máy tính chơi game với cấu hình tương đối để thả mình vào thế giới ảo.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 3.

Những tựa game "nặng đô" như thế này ở tất cả các nền tảng đều đã tiếp cận thành công tới số đông game thủ

Nhờ đó, các nhà phát triển game (cả game online lẫn offline) đều có những bước tiến lớn về hình ảnh. Những game 2D hoặc 3D với đồ họa "khối vuông" dần dần được thay thế bởi những bối cảnh giống với khung cảnh thật nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, những tựa game đạt ngưỡng đồ họa siêu thực đã không còn là của hiếm và luôn có một lượng người chơi cực kỳ đông đảo.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 4.

Thậm chí, nhiều NPT đã vận dụng công nghệ vào việc làm game để tạo ra những nền tảng đồ họa "không tưởng", đơn cử như YCGame với sản phẩm Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile. Nano Unity 3D là công nghệ mà YCGame tự phát triển độc quyền cho việc sản xuất game của mình từ 10 năm trước. Nó là một công nghệ riêng ưu việt hơn, tối ưu tài nguyên và tận dụng bộ nhớ giúp cho Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile có dung lượng nhỏ nhất, đồ họa chuẩn cao nhất và tương thích trên các máy có cấu hình thấp.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 5.

Với công nghệ đồ họa độc quyền, Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile là tựa game "đẹp mà nhẹ" theo đúng nghĩa

Nhờ vào công nghệ này mà bản cài full (đã giải nén tất cả các tài nguyên) của Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile chỉ là 1.2 GB, thấp hơn 2 - 3 lần so với các tựa game "bom tấn" mobile khác mà sự vượt trội về đồ họa thì các độc giả có thể dễ dàng nhận ra rồi đó. Với tâm thế độc quyền nên cho tới thời điểm hiện tại, YCGame vẫn không đồng ý bán cho bất kỳ bên nào, đồng nghĩa với việc không có một NSX game nào trên thế giới được phép sử dụng công nghệ Nano Unity 3D.

Sự phát triển vượt bậc của game mobile và hàng loạt "ông lớn" được hình thành

Không sai khi nói rằng, sự phát triển của công nghệ đã đi kèm với quá trình chuyển đổi từ nền tảng PC lên nền tảng mobile của làng game và đó thực sự là bước ngoặt.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 6.

(Ảnh minh họa)

Nhìn nhận một cách khách quan thì công nghệ đã đem tới cho chúng ta cũng lúc ba điều: kết nối internet không dây tốc độ cao (3G, 4G...), những hệ điều hành di động mạnh mẽ và mức giá của những chiếc smartphone ngày càng có mức giá phải chăng, tạo điều kiện cho phần đông game thủ Việt đều có thể sở hữu.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 7.

(Ảnh minh họa)

Tất cả đã trở thành hiệu ứng domino tạo nên sự thành công của thế hệ game online trên di động, đến mức mà đôi khi các nhà chuyên môn phải dùng những động/tính từ mạnh để mô tả về nó: hoàng kim, bùng nổ, công phá, bành trướng... Với nhiều ưu điểm khó cưỡng lại như: tiện lợi, có thể thưởng thức mọi lúc mọi nơi, cơ chế điều khiển mới mẻ với màn hình cảm ứng, những game mobile sẽ còn sở hữu thị phần ngày một lớn hơn tại Việt Nam và tạo nên những "cuộc chiến truyền thông" vô cùng nảy lửa giữa các NPH thuộc tầng lớp "ông lớn".

Và kẻ được lợi nhiều nhất

Không ai khác, đó chính là game thủ Việt - những người được trực tiếp trải nghiệm những tựa game ngày càng đẹp hơn, hay hơn, tuyệt vời hơn. Ngoài ra, với những nền tảng streaming phát triển, người hâm mộ có thể theo dõi gần như tất cả những trận đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam cũng như trên thế giới ở nhiều dòng game khác nhau. Họ có thể bàn luận, cùng sẻ chia những khoảnh khắc đáng nhớ với nhau hay thậm chí là có những hỉ, nộ, ái, ố với những game thủ họ đang vô cùng thần tượng.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 8.

(Ảnh minh họa)

Nhìn rộng ra một chút thì không chỉ game mà chính các quán internet cũng được "lên đời" khi hệ thống Gaming House/Cyber Game mọc lên ngày càng nhiều, ngày càng hiện đại, sạch đẹp. Dẫu rằng những kỉ niệm "cắm chuột", bắn half-life, "vẩy E" đế chế trong những quán net cỏ lụp xụp là kỷ niệm đáng nhớ, tuy nhiên không thể phủ nhận việc chúng được "update" là điều tất-lẽ-dĩ-ngẫu. Mà trở lại vấn đề ban đầu thì những "thượng đế" trong ngành dịch vụ này vẫn chính là game thủ Việt đó thôi.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 9.

Vòng kết nối giữa người với người được mở ra vô hạn

Có thể nói "món quà" vô giá mà công nghệ cũng như game online mang lại chính là mạng lưới kết nối không giới hạn giữa các người chơi với nhau. Một xã hội thu nhỏ với đầy đủ những hỉ nộ ái ố, có kẻ thù có huynh đệ lại có cả tri kỷ hồng nhan và hơn hết, người chơi có thể thoát khỏi "cái tôi thực tại" để đến với "cái tôi siêu phàm", bỏ qua mặc cảm, tạm gác lại ngại ngùng mà xích lại gần nhau.

Nhờ sự phát triển của công nghệ, làng game đã lột xác ngoạn mục: Thế này đóng tiền mạng nó mới đáng chứ! - Ảnh 10.

Các tính năng game càng ngày càng phát triển giúp người chơi gắn kết lại với nhau

Tạm Kết

Biểu đồ nào cũng sẽ có điểm cực đỉnh và điểm thoái trào, tuy nhiên theo những đánh giá từ nhiều chuyên gia thì 2020 chắc chắn sẽ còn là một năm đi lên của làng game Việt. Một minh chứng rất dễ hiểu là ngay đầu năm, một loạt các dự án game bom tấn sẽ lần lượt ra mắt, tiếp tục chiêu đãi game thủ Việt những bữa tiệc vô cùng thịnh soạn, một số cái tên đã được ghi nhận: Vệ Thần Mobile, Lãng Tử Kiếm 3DBát Hoang Lãnh Chủ...