Northgard Mobile tựa game chiến thuật sinh tồn đình đám từ PC

Được thiết kế dựa theo phiên bản gốc trên PC mà Northgard Mobile tỏ ra có gameplay sâu và chất lượng đồ họa lột tả rõ chất sinh tồn mà game hướng đến.

Northgard Mobile tái hiện một cách đầy đủ và chân thực về cuộc sống của những người Viking. Lấy bối cảnh không gian khi trải qua hàng trăm năm tìm tòi không mệt mỏi, những chiến binh dũng cảm đã khám phá ra một vùng đất mới đầy bí ẩn. Nơi đó ẩn chứa vô vàn nguy hiểm bù lại nó sở hữu lượng tài nguyên rất phong phú, vùng đất này được gọi với cái tên là Northgard.

Nó trở thành đích đến, nơi mà tất cả người Viking đều muốn chinh phục. Lòng tham và tính chiếm hữu khiến cho những bộ tộc nơi đây trở nên khát máu và ham chiến tranh. Ban đầu người chơi được tùy chọn bộ tộc và nơi định cư cho bộ tộc của mình.

Bên trên mảnh đất to lớn này sẽ có rất nhiều các bộ tộc khác cùng sinh sống bởi vậy mà mỗi tấc đất đề quý hơn cả sinh mạng. Bạn vừa có nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ và tấn công các kẻ ngoại lai…

Nhìn chung, Northgard Mobile có những yếu tố điển hình của dòng game chiến thuật thủ thành nhưng thêm vào đó nhiều tính năng khá hay ho của các tựa game sinh tồn như khai thác tài nguyên, phân bổ nhân công…Người chơi sẽ phải định cư và xây dựng các đơn vị với các chức năng khác nhau nhằm quét sạch tất cả các bộ tộc Viking khác trên bản đồ.

Để chiến thắng và trở thành người Viking mạnh nhất thì người chơi phải xây dựng cho mình một chiến lược mới lạ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai yếu tố xây dựng và phát triển.

+ Bản đồ rộng lớn: Được thiết kế tựa như dạng bản đồ trong tựa game Age of Empire: Đế Chế mà trong Northgard Mobile hệ thống bản đồ sẽ chỉ tập trung vào khu vực mà bạn đang định cư, người chơi có thể thay đổi góc nhìn và dùng lính của mình đi khám và vào các vùng đất đang đi bóng tối bao phủ.

Tại đây bạn có thể gặp được nhiều loại địa hình khác nhau như khu vực giáp biển, trong rừng xanh,…từ đó bạn có thể phân bổ cho câc Viking của mình đảm nhiệm các công việc khác nhau.

Với hệ thống bản đồ rộng lớn chưa được phơi bày sẽ kích thích tính tò mò trong mỗi game thủ. Song việc đi khám phá các nơi khác nhau cũng đem lại rất nhiều nguy hiểm tiềm tàng như đụng độ với loài thú ăn thịt…

+ Thời tiết biến đổi không ngừng: Từ đảo xa cho đến rừng núi hoang vu hay một nơi nào đó cũng đều phải trải qua sự thay đổi của các mùa trong năm. Điều này có thể khiến cho game thủ phải bất ngờ bởi những chi tiết nhỏ nhặt dường như chỉ xuất hiện ở các tựa game PC thì nay lại hiển hiện trên một tựa game mobile.

Từ việc mùa đông khiến cho cây cối khó sinh trưởng, làm cho những mặt nước đóng băng…tất cả đều được tái hiện một các chân thực. Những yếu tố này đều nằm trong sự tính toán của nhà sản xuất bởi khi có sự thay đổi buộc game thủ phải tìm cách để thích nghi và khắc phục.

Đây cũng tạo ra một thử thách khá thú vị đó là sống sót qua mùa đông, tích trữ của cải cần thiết để duy trì bộ lạc. Tuy rằng là game chiến thuật song người chơi vẫn được trải nghiệm các tính năm sinh tồn khá nguyên bản.

+ Lối chơi kết hợp hai yếu tố chiến thuật và sinh tồn: Như đã đề cập ở trên thì game Northgard Mobile cung cấp cho người chơi một môi trường thích hợp để thử nghiệm các kỹ năng sinh tồn. Bên cạnh đó, tựa game này cũng không thiếu những thử thách chiến đấu khó nhằn khác yêu cầu người chơi phải có khả năng suy luận để đưa ra một chiến lược hợp lý.

Tới một thời điểm khi tài nguyên để duy trì sự sống cho bộ tộc của bạn bị cạn kiệt hay đơn giản là sự công kích chiếm đóng với mục đích mở rộng lãnh thổ của các người chơi khác buộc bạn vào tình thế phải chiến đấu thì đây chính là lúc các yếu tố chiến thuật được đặt lên hàng đầu. Bạn vừa phải tính toán số lượng, loại hình đem ra trận và vừa phải đảm bảo quân lực ở nhà đề phòng trường hợp xấu nhất…

Nhà sản xuất Playdigious đã công bố ngày ra mắt chính thức của Northgard Mobile vào ngày 13 tháng 4 năm 2021. Bản thử nghiệm sẽ có sẵn cho iOS thông qua cửa hàng Apple Store. Tuy nhiên với những máy chạy hệ điều hành Android, nhà sản xuất vẫn chưa tiết lộ thời điểm sẽ ra phiên bản cho hệ điều hành này. Mọi thông tin sẽ được cập nhật liên tục tại trang web chính thức của trò chơi https://northgard.net/about-the-game

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.