Sau 1 tuần bị "hắt hủi", Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành "quái vật mới được khai quật" trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map

Từ một vài những gợi ý từ cao thủ Tân Minh Chủ, có vẻ như mảnh ghép cuối cùng trong combo tặng Free bộ ba Thiên Long cũng đã tìm được chỗ đứng của riêng mình.

Cùng là phần thưởng đầu game bên cạnh Đoàn Dự và Hư Trúc nhưng bang chủ Cái Bang - Tiêu Phong lại có phần "khoai" hơn rất nhiều khi suốt mấy ngày đầu vẫn chưa tìm được chỗ đứng phù hợp trong Tân Minh Chủ. Nếu như Hư Trúc là tanker cực trâu giai đoạn đầu với khả năng triệu hồi, Đoàn Dự phụ trách sát thương từ xa đều như vắt tranh thì "đại ca" Tiêu Phong xuất hiện khá ít trong những bài đăng chia sẻ đội hình.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 1.

Bộ ba Thiên Long là phần quà dành cho tất cả các game thủ Tân Minh Chủ ngay khi đăng nhập

Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi lượng tướng mà 1 tân thủ Tân Minh Chủ có thể sở hữu sau ngày đầu tiên là rất lớn, không dễ để có thể thử nghiệm hết được. Game chiến thuật ăn nhau đường dài, càng trải nghiệm, càng lên cao mới càng nhiều cái để nghĩ, để đột phá và chắc chắn, mỗi vị tướng sẽ luôn có được chỗ đứng tỏa sáng của riêng mình nếu như game thủ đủ tinh tế để tìm ra.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 2.

Tiêu Phong là tướng rất đa dụng trong Tân Minh Chủ, vừa có sát thương, vừa buff khỏe, lại tăng tốc độ đánh "max tầm" cho toàn team

Tiêu Phong chính là một trường hợp như vậy. Sau một thời gian nhường sân khấu cho Thiên Sơn Đồng Lão, Đoàn Dự hay Bạch Phát Ma Nữ, bang chủ Cái Bang đã được các cao thủ Tân Minh Chủ "để mắt" đến. Đặc biệt chính "idol" Xuân Bách đã tự mình build Tiêu Phong lên đến level 150 và xác nhận rằng "cực ngon" dù mới trở thành tân thủ của Tân Minh Chủ được... 2 ngày.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 3.
Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 4.
Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 5.

"Idol" Xuân Bách cũng đã bắt đầu "ghiền" Tân Minh Chủ, cực tin dùng Tiêu Phong

Vậy cách build Tiêu Phong như thế nào? Liệu vị tướng này có thể làm nên đại cục? Hãy cùng xem các cao thủ Tân Minh Chủ nói gì nhé

Đội hình được đề xuất dành cho Tiêu Phong là: Tiêu Phong, Trương Vô Kỵ, Quách Tương, Mộ Dung Phục và 2 bố con nhà Nhậm Doanh Doanh, Nhậm Ngã Hành. Đây đều là các vị tướng có thể chiêu mộ free, nâng sao nâng cấp rất dễ dàng, nông dân nuôi cũng khỏe.

Tân Minh Chủ - Tiêu điểm tướng Tiêu Phong

Ưu điểm đầu tiên của đội hình này - ngoài việc dễ kiếm dễ nuôi - chính là nó kích hoạt được tới 4 hệ: Chính, Tà, Ngoại và Nội công. Với 3 tướng best tank của mỗi hệ (bên cạnh Trương Vô Kỵ và Mộ Dung Phục), Tiêu Phong có thể xoay làm tank đầu tùy thời điểm (3 tank hàng 1), ngoài ra Nhậm Ngã Hành có thể làm tank hàng 2 cho dàn hỗ trợ ở đằng sau, rất cứng cáp. Dàn tướng sát thương chính sẽ có Nhậm Ngã Hành và Tiêu Phong, ngoài ra nhân phẩm tốt reset trận lại liên tục thì Mộ Dung Phục có thể sống khá lâu. 

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 7.

Cách sắp xếp đội hình đề xuất dành cho Tiêu Phong

Ưu điểm thứ hai của đội hình này là khả năng buff speed turn 1 với Nhậm Doanh Doanh, khi Tiêu Phong đầy nội lực kích tiếp turn 2 sẽ giành được cực nhiều lợi thế: Nếu team đủ sống lâu thì 2 đồng chí này có thể buff speed liên tục cho team.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 8.

Tiêu Phong hồi máu bá đạo, "1 nhúm máu" vẫn tank cực khỏe

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 9.

Tiêu Phong là bức tường thành vững chắc để các unit khác thoải mái xả sát thương

Về mặt hiệu ứng gây hiệu ứng choáng tổng, chúng ta có Trương Vô Kỵ, Mộ Dung Phục, Nhậm Doanh Doanh. Hệ support cho team chính là Quách Tương + Nhậm Doanh Doanh, ngoài ra có thêm Nhậm Ngã Hành hồi máu AOE tổng, đỡ kha khá cho team. Đặc biệt Quách Tương có khả năng hồi sinh thêm 1-2 turn để tăng độ "trâu chó". Nhìn chung, đội hình này đầy đủ hiệu ứng, các unit đều hỗ trợ qua lại rất hợp lý, mạnh nhất là ở khả năng "max tốc", lấy tốc độ bù sát thương.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 10.
Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 11.

Tiêu Phong kết hợp tốt với rất nhiều vị tướng khác, đơn cử như Nhậm Ngã Hành hay Mộ Dung Phục

Nhìn về tương lai, nếu Tiêu Phong lên level cao lại còn có khả năng giải hiệu ứng xấu cho toàn team, Trương Vô Kỵ có khả năng phản lại sát thương - cùng thể loại với Mộ Dung Phục, biết đâu lại hợp chơi theo Meta phản damage?

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 12.

Nhược điểm của đội hình này là cần đánh lâu dài, hàng tank phải cứng, khá sợ đội "chọc ngoáy" đằng sau như Phạm Dao hoặc team bạn nhiều tướng nữ thì Nhậm Doanh Doanh không đạt tác dụng tối đa.

Mặt khác, về tương lai muốn đổi sang tướng mới đủ 4 hệ như hiện tại thì chưa thấy nhiều tiềm năng khi một vài tướng ngon toàn nằm ở Trung Lập, Quách Tĩnh hay Đông Phương Bất Bại thì khác hệ.

Cách chơi:

Xoay team liên tục. Lúc cần thiết có thể 3 tank hàng 1; thấy team địch các con nguy hiểm, damage to thì dồn Tiêu Phong hàng 2 cùng 1 đường thẳng để tập trung dứt điểm trước, thậm chí có thể xoay các hàng trên dưới sao cho phù hợp; hàng nào dính damage to thì nhét Mộ Dung Phục lên tank theo nhân phẩm.

Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 13.
Sau 1 tuần bị hắt hủi, Tiêu Phong 1 cân 5 trở thành quái vật mới được khai quật trong Tân Minh Chủ: Build max tốc, xoay tướng lật kèo mọi map - Ảnh 14.

Tiêu Phong ít người chơi, nhưng đã chơi là chất

Sau này có thể đổi Tiêu Phong sang Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành bằng Bạch Phát Ma Nữ. Team này có lẽ cần kích hoạt hệ Nội Công, vì hồi càng nhiều skill thì buff tốc càng cao.

Nếu bạn thích team hồi máu + trâu chó thì Trương Vô Kỵ, Quách Tương, Vương Ngữ Yên, Tiểu Chiêu, Hoàng Sam Nữ Tử và Lý Tầm Hoan cũng rất ổn áp và kích hoạt được cả 4 hệ Trung Lập, Chính Phái, Nội, Ngoại. Chỉ riêng Lý Tầm Hoan là khó kiếm nên chưa ai test nhiều, mặc dù team hồi máu nhiều nhưng vẫn cần bảo kê kẻo dễ chết, chắc phải đợi level cao kích hoạt hút máu mới đạt ngưỡng sức mạnh.

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các game thủ Tân Minh Chủ có thêm 1 loại đội hình hay ho để thử nghiệm, xoay quanh anh hùng Tiêu Phong. Liệu sức mạnh của gã sẽ còn khủng khiếp thế nào ở các giai đoạn meta sau? Chúng ta hãy cùng chờ xem game thủ Việt "dị" đến như thế nào đã nhé.

Cảm ơn game thủ Minh Thành vì những chia sẻ kinh nghiệm build đội hình.

Nhập CODE Năm Mới TẠI ĐÂY.

Tải game nhé: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek

Fanpage: Tân Minh Chủ - SohaGame

Group: Tân Minh Chủ - Official Group