PUBG Mobile: Những người chơi game bằng bàn phím và chuột đang khiến cho game mất đi sự cân bằng

Có vẻ như những game thủ chơi game PUBG Mobile bằng bàn phím và chuột đang làm cho tựa game Mobile này mất đi sự cân bằng vốn có của mình

Chơi game Mobile bằng bàn phím và chuột hay bằng giả lập có làm mất cân bằng game hay không luôn là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng hiện nay. Nếu như những người chơi game Mobile bằng cách truyền thống luôn gặp những khó khăn trong di chuyện, tín hiệu mạng hay giật lag thì những người chơi game bằng bàn phím và chuột lại có thể dễ dàng tiếp cận game, cũng như chơi game một cách dễ dàng.

Hiện nay, có rất nhiều tựa game mobile mới ra đời, đòi hỏi cấu hình máy cao...khiến cho những người không đáp ứng được yêu cầu đó luôn tìm cách mới để có thể chơi. Từ giả lập cho đến sử dụng các công cụ hỗ trợ khác để kết nối với bàn phím và chuột. Điển hình như PUBG Mobile, tựa game này yêu cầu cấu hình máy khá là cao và là một game dành cho điện thoại, nhưng những người thống trị nó lại là những người chơi bằng bàn phím máy tính. Điều đó có thể cho chúng ta thấy sự bá đạo mà bàn phím và chuột mang lại

Trong khi những người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds Mobile đang cố gắng tìm lại chiến thắng sau khi giành được top 1 trong trận đầu trước bot, thì bên cạnh đó, còn có những người chơi sử dụng những phần mềm giả lập, kết hợp với chuột và bàn phím để chơi tựa game trên điện thoại này. Điều này giúp họ có được một lợi thế cực kì lớn khi đối mặt với những người chơi khác. 

Đã có báo cáo rằng có một cơ số người chơi PUBG Mobile đang sử dụng những chương trình như Chromecast hoặc giả lập (Bluestack, KO Player...) để kết nối client game của họ với chuột và máy tính. Khi những người chơi khác phải sử dụng smartphone với thao tác khó và chậm hơn, thì những người chơi bằng chuột và máy tính lại thống trị với thao tác dễ dàng.

Điều này khi được đua ra thảo luận tại các diễn đàn thì luôn có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Có người cho rằng chơi bằng giả lập chẳng liên quan gì đến việc cân bằng trong game và việc chơi cũng chẳng dễ dàng gì. Nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều người phản đối ý kiến này và cho rằng chơi bằng giả lập là không công bằng. 

Thực tế thì không chỉ riêng PUBG gặp phải vấn đề này mà ngay cả Fortnite Battle Royale Mobile cũng gặp vấn đề tương tự mặc dù mới chỉ ra mắt không lâu. Có rất nhiều người chơi đang sử dụng cách chơi "không đúng tiêu chuẩn" trên phiên bản mobile và giành chiến thắng dễ dàng hơn nhiều so với khi chơi bản PC.

Hiện tại, có vẻ như các đội ngũ phát triển của cả hai trò chơi đều không có cách nào để giảm thiểu lợi thế mà những game thủ chơi bằng chuột và phím có được trong game. Nhưng mong rằng những người chơi game bằng phần mềm giả lập hãy có ý thức để game thủ có được sự công bằng vốn có mà game tạo ra