Riot thú nhận sự thật về voice chat Tốc Chiến, không ai ngờ gã khổng lồ lại để xảy ra lỗi không tưởng này

Dù Tốc Chiến được phát triển bởi Riot Games song tựa game này vẫn gặp một lỗi thực sự không tưởng.

Trong các tựa game online nói chung và game MOBA nói riêng thì voice chat là một trong những tính năng tối quan trọng. Nó giúp cho người chơi giao tiếp với nhau một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Thay vì cứ phải ngồi chat qua chat lại gây mất thì giờ thì việc trao đổi thông tin bằng giọng nói sẽ bảo đảm cho trận đấu được diễn ra liên tục, tránh cho người chơi phải dừng lại để “gõ chữ”. Đặc biệt khi mà hệ thống chat trong Tốc Chiến thì vốn dĩ cũng… không bình thường khi mà luôn trong tình trạng kiểm duyệt vô cùng gắt gao.

Riot thú nhận sự thật về voice chat Tốc Chiến, không ai ngờ gã khổng lồ lại để xảy ra lỗi không tưởng này - Ảnh 1.

Thế nhưng, tính năng để giao tiếp được xem là bắt buộc này lại mất đi trong Tốc Chiến từ tháng 8/2021. Đến nay đã gần nửa năm mà người chơi Tốc Chiến toàn cầu vẫn chưa được sử dụng lại. Nguyên nhân thì đến bây giờ Riot – gã khổng lồ của làng game thế giới mới thú nhận, cụ thể như sau:

CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA VỚI CHAT VOICE?

Chắc hẳn rất nhiều người chơi đã tự hỏi không biết chuyện gì đã xảy ra với tính năng này, hãy để chúng tôi giải đáp nhanh cho bạn:

Trong Bản Cập Nhật 2.4, chúng tôi đã chuyển sang sử dụng 1 plugin mới để gia tăng hiệu suất của tính năng chat voice trong game. Sau khi Bản Cập Nhật đó ra mắt vào tháng 7, chúng tôi đã phát hiện ra nhiều vấn đề về hiệu suất hoạt động của tính năng này; đáng chú ý là lỗi mic tự động kích hoạt, một loạt các vấn đề về chất lượng, trục trặc về âm thanh không mong muốn, âm lượng đầu ra thấp và không thể chỉnh âm thanh đầu vào. Vì vậy, chúng tôi phải vô hiệu hóa tính năng này ngay lập tức.

Lịch trình phát triển Tốc Chiến của chúng tôi là: khi một bản cập nhật được phát hành đến với người chơi thì đội ngũ phát triển chúng tôi cũng đang dần hoàn thiện bản cập nhật kế tiếp rồi. Do lúc đó sắp đến ngày ra mắt Phiên Bản 2.5, tức là bản cập nhật lớn tiếp theo nên chúng tôi không có đủ thời gian để bổ sung bất kỳ thay đổi nào về tính năng.

Riot thú nhận sự thật về voice chat Tốc Chiến, không ai ngờ gã khổng lồ lại để xảy ra lỗi không tưởng này - Ảnh 2.

Sau đó, ngay khi định mở lại tính năng này trong Bản Cập Nhật 2.6 thì chúng tôi lại phát hiện ra 1 lỗi khác ảnh hưởng đến những người chơi đã nâng cấp lên Android 12 vừa được phát hành tại thời điểm đó. Tại sảnh chờ, mic của người chơi sẽ luôn hiện là đang bật kể cả khi thực tế họ đang tắt mic. Chúng tôi cũng từng nghĩ đến việc cứ để nguyên lỗi hiển thị đó trong bản cập nhật mới, nhưng chúng tôi muốn bạn hoàn toàn yên tâm rằng sẽ chẳng có ai nghe được giọng nói của bạn khi bạn không muốn. Dù thực tế thì đó chỉ đơn thuần là một lỗi hiển thị thôi, nhưng chúng tôi vẫn quyết định tạm tắt chat voice để khắc phục sự cố khó chịu này.

Lý do là vậy đó! Bắt đầu từ Bản Cập Nhật 3.0, chúng tôi sẽ khôi phục chat voice đầu tiên tại Châu Mỹ và sau đó là các khu vực khác. Sẽ mất ít nhất 2 tuần để chúng tôi thu thập ý kiến phản hồi từ phía người chơi tại khu vực Châu Mỹ và sau đó, nếu như phát hiện bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào về chất lượng hoặc hiệu suất của tính năng này, chúng tôi sẽ tiến hành khắc phục và do đó kế hoạch triển khai chính thức có thể sẽ thay đổi.