Special Force: Global trình làng với thông tin nhỏ giọt rối rắm - Game Mobile

Phiên bản dành cho di động của tựa game bắn súng Đặc Nhiệm Anh Hùng sắp ra mắt toàn cầu với tên gọi Special Force: Global nhưng thông tin thì rất ít và rối.

Game thủ Việt lâu năm hẳn không ai không biết Đặc Nhiệm Anh Hùng (Special Force) do FPT Online phát hành tại Việt Nam. Đây Là một trong 3 tựa game bắn súng online được đưa về sớm nhất tại thị trường Việt. Mặc dù đã từ giã game thủ từ lâu nhưng mới đây thông tin phiên bản mobile của game này mang tên Special Force: Global sắp phát hành toàn cầu không khỏi khiến game thủ háo hức ngóng tin.

Special Force: Global sắp tới tay rồi! Yay!!!

Cụ thể, theo thông báo từ trang fanpage của game thì Special Force: Global sẽ chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 7 tới. Tuy nhiên đến tận lúc đó game cũng chỉ phát hành giới hạn ở Thái Lan và Philippines trước, còn phần còn lại của thế giới sẽ được tiếp cận game sau. Đoạn thông báo này rất ngắn và chỉ nói vỏn vẹn vài thông tin sơ khởi như vậy nhưng cũng khiến game thủ tò mò muốn biết thêm về sản phẩm này.

Special Force: Global trình làng với thông tin nhỏ giọt rối rắm

Đạon thông báo ngắn gọn trên fanpage của Special Force

Thực ra có một Special Force dành cho mobile được sản xuất từ năm 2017 với tên gọi tại Hàn Quốc là Special Force for Kakao hay bản global có một game ra mắt năm 2019 là Special Force M. Thông tin về game này khá ít ỏi và tản mác do có nhiều tên gọi khác nhau mà không thể biết nó có là cùng một game hay không. Nơi cung cấp nhiều thông tin nhất có lẽ là trang chủ của nhà sản xuất Dragonfly với vài dòng mô tả, một trailer và ít hình ảnh screenshot.

Trailer của Special Force for Kakao trên trang chủ Dragonfly

Qua đoạn trailer “hoành tráng” trên trang chủ của nhà sản xuất, chúng ta có thể thấy đây là một sản phẩm game với đồ họa cũ kỹ và gameplay bắn súng góc nhìn người thứ 3 qua vai thay vì FPS như bản PC trước đây. Trailer chủ yếu show hàng các cảnh đánh boss hoành tráng với các con boss thuộc nhiều thể loại từ máy móc cho đến quái thú bằng xương bằng thịt. Trang thông tin của Special Force M thậm chí không có cả trailer, chỉ là một dãy hình mà thôi.

Nhưng rốt cục game này là Special Force nào?

Thực ra khi đi tìm hiểu thông tin về Special Force: Global, tôi rơi vào một mê cung của sự… cẩu thả của NSX Dragonfly. Hiện tại chúng ta có ít nhất là 3 game Special Force cho mobile bao gồm Special Force: Global vừa được thông báo, Special Force M: Battlefield to Survive đang phát hành trên Google Play và tất nhiên cấm Việt Nam, Special Force for Kakao trên website Dragonfly. Chúng ta có thể tính thêm một Special Force First Mission được đăng trên trang chủ Dragonfly.

Special Force: Global trình làng với thông tin nhỏ giọt rối rắm

Chỉ có 2 bản Special Force niêm yết chính thức trên trang chủ Dragonfly, không có bản Global và M

Vì vậy nếu nhìn từ góc độ trang chủ của Dragonfly thì Special Force: Global và Special Force M không tồn tại hoặc ít nhất không được thừa nhận vì nó không có trong danh sách sản phẩm chính thức niêm yết. Một khả năng khác là cả 3 bản Special Force: Global, Special Force M và Special Force for Kakao là 1 nhưng NSX không hề nhắc gì trong mô tả của họ.

Game Mobile và những con số sẽ khiến dân chơi PC “chết nhục”
Game Mobile thường bị mặc định là “hạ đẳng” và không phải game thủ chân chính, nhưng bạn có biết chính nó mới là thứ hái ra tiền nhất hiện giờ không?

Trong khi đó fanpage tiếng Anh của Special Force là một trang lâu năm đang ở tình trạng bỏ phế khi các bài post nhỏ giọt chỉ có bài khi cần giới thiệu game mới còn không thì hoàn toàn không có hoạt động gì. Thậm chí trang chủ của game vẫn trỏ về một link chết đã cũ trên website của NSX Dragonfly. Những tín hiệu này cho thấy sản phẩm không hề được chăm chút mà chỉ được làm một cách bừa bãi chiếu lệ thiếu trách nhiệm.

Có nên chờ đợi háo hức?

Tôi nghĩ việc này cực kỳ đơn giản vì bản thân Special Force: Global vốn không phải game mới gì cho cam, chỉ là lấy một game phát hành năm 2017 tại Hàn Quốc rồi phát hành ra quốc tế rồi ưu tiên hai nước Đông Nam Á có tiềm năng để thử nghiệm. Bạn có thể tìm và tham khảo một số clip gameplay của Special Force: Global trên mạng và nhanh chóng đưa ra quyết định có cần phải chờ đợi nó hay không. Vì thực sự nếu nó là một sản phẩm hoàn toàn mới, Dragonfly đã không bỏ bê nó như vậy khi bắt đầu tiến hành đưa nó ra quốc tế.

Một đoạn gameplay của Special Force M

Còn riêng bản thân tôi, tôi không thấy có gì hấp dẫn ở tựa game này, từ đồ họa đến gameplay và đặc biệt là cách mà NSX thể hiện thông tin sản phẩm. Đây có vẻ là một sản phẩm không nằm trong diện ưu tiên cho lắm và cũng chẳng truyền thông rầm rộ cho lắm. Chưa kể việc cấm chơi đối với một số vùng trong đó có Việt Nam là một trong những điều các nhà phát hành Hàn Quốc và Nhật rất thích làm.

Tạm kết

Dù gì thì tôi cũng chẳng có tư cách gì bảo bạn nên chơi game này hay không nên chơi game kia. Nhìn chung trong bài viết có cung cấp đầy đủ trailer và clip gameplay của Special Force M và Special Force for Kakao, những sản phẩm có khả năng chính là Special Force: Global nhất. Bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định có nên đón chờ nó hay không. Nó có thể là một luồng gió mới giữa dày đặc các game battle royale trên di động hiện tại, đó cũng có thể là một chút hoài cổ với kiểu chơi góc nhìn người thứ 3 kinh điển.

Riêng tôi thì có lẽ sẽ tìm một game nào khác hấp dẫn hơn vì với sự hời hợt trong quản lý sản phẩm như thế này, khó mà trông chờ vào một sự chu đáo tối thiểu khi game ra mắt.