Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện", liệu có bất công với idol?

Đang lúc tăng xông nhưng vẫn phải hoà nhã, thứ cảm xúc mâu thuẫn này dường như là rất khó để tồn tại trong cùng một thời điểm, vậy cớ gì kỳ vọng streamer phải đạt được?

Streamer cũng là những người bình thường, cũng có những cảm xúc hỷ, nộ, ái, ố. Và trên thực tế, những streamer nổi tiếng nhất cũng không ít lần “đốp chát" trực tiếp với anti khi chịu đựng quá nhiều lời lẽ không hay.

Xemesis bức xúc làm rõ trắng đen, “gắt" thẳng thừng với fan

Khi Xoài Non bị netizen đặt điều nói rằng cô nàng "đào mỏ", Xemesis thừa nhận bản thân bị làm phiền bởi những lời đàm tiếu vô căn cứ cho rằng anh "yêu chơi bời" còn Xoài Non là "thợ đào mỏ".

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 1.

Là thành viên của nhóm Tứ Hoàng streamer nổi tiếng trong giới game thủ, cuối năm 2020, Xemesis đã tổ chức "siêu đám cưới" cùng bạn gái trẻ tuổi - Xoài Non (Phạm Thùy Trang). Chuyện tình "chú - cháu" và đám cưới hoành tráng của đôi trai tài gái sắc này từng khiến dân tình trầm trồ, ngưỡng mộ một thời gian dài. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít lời ra tiếng vào, nói xấu về mối quan hệ của cặp đôi đặc biệt này.

Dồn nén bức xúc trong thời gian dài, trong một lần, Hiếu Xemesis đã phản pháo trực tiếp và gay gắt trên trang cá nhân. Anh xác nhận, Xoài Non vấp phải không ít luồng ý kiến cho rằng cô nàng là "thợ đào mỏ". Và bản thân Hiếu Xemesis cũng bị gièm pha, cho rằng mối quan hệ với Xoài Non chỉ là yêu đương chơi bời, không thật lòng với đối phương.

Khi ấy, nam streamer đã chia sẻ: "Giờ 2 năm hơn cưới xong, tính đến đường con cái luôn rồi. Còn ai thắc mắc gì nữa không ta? Mình thấy mối quan hệ có sao mình là người nhận mà nhiều người ý kiến dã man".

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 2.

Trước đó, duyên phận của Xemesis và Xoài Non bắt đầu từ năm 2018, khi cả hai tham gia chung một sự kiện. Xoài Non khi ấy sở hữu nhan sắc xinh đẹp cùng đường cong nóng bỏng, cô nhanh chóng lọt "mắt xanh" của nam streamer. Một năm sau, cặp đôi công bố yêu đương, hẹn hò. 

Trang Phạm (Xoài Non) là cô gái đầu tiên được bố mẹ của Xemesis chấp thuận khi về ra mặt gia đình. Anh từng bày tỏ trên mạng xã hội: "Mình thấy rất may mắn khi quen được Trang".

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 3.

Trước lời đáp trả gay gắt của "streamer giàu nhất Việt Nam", nhiều dân mạng đã nhanh chóng tán thành, cho rằng Xemesis nói như vậy là hoàn toàn chính xác, bởi tình yêu vốn không thể đo đếm bằng tiền. Đồng thời dành lời khen cho chàng streamer vì đã biết bảo vệ vợ khi bị dân mạng chỉ trích hoặc đàm tiếu.

Misthy dùng lời lẽ chợ búa ngay trên livestream

Cụ thể, khi đang chơi game, Misthy bất ngờ đọc được câu hỏi có ý chê bai bạn mình, cô nàng cũng ngay lập tức có pha phản pháo cực kỳ gay gắt với những lời nói chợ búa. Thậm chí, cô nàng không ngại văng tục, chửi bới cực kỳ gay gắt anti-fan kém duyên khiến cộng đồng mạng tranh cãi.

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 4.

Dù đang “chiến đấu” trong game nhưng Misthy ngay lập tức tạm dừng chỉ để “bật lại” bạn khán giả kia.

Cộng đồng mạng cho rằng những lời lẽ cô sử dụng đã đi quá xa, văng tục, có phần chợ búa. Một bộ phận cho rằng cô là đại diện người của công chúng, đương nhiên bạn kia đả động Misthy trước là sai, nhưng cô cũng không thể vì thế mà chửi bậy trên sóng, trước hàng triệu bạn trẻ, thể hiện “ông ăn chả bà ăn nem” như vậy.

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến rằng Misthy không làm sai điều gì cả, vì bạn trẻ kia đã động chạm đến người thân của cô nàng nên việc “đáp trả” là lẽ đương nhiên. Ai cũng có lúc nóng giận, đặc biệt là khi nhắc đến người thân yêu nhất của mình.

Streamer nóng giận, fan đòi hỏi phải cư xử như “hoa hậu thân thiện, liệu có bất công với idol? - Ảnh 6.

Một số ý kiến cho rằng, vì là người của công chúng, ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng lớn người xem nên các streamer cần phải biết “tem tém" cảm xúc tiêu cực của cá nhân mỗi khi “online" mạng xã hội.

Nhưng nếu xét về phía họ thì các streamer lại đề cao sự thẳng thắn, sống thật với chính mình nên nếu có “gay gắt" cũng là điều bình thường. Ở cái nghề “làm dâu trăm họ này" để chiều lòng tất cả thì thật sự khó khăn, vậy nên streamer chọn cách chiều lòng chính mình và những người thân yêu vẫn là ưu tiên số 1.