Thánh Kiếm Mobile: Game MMORPG về truyền thuyết vua Arthur vừa ra mắt ngày 19/7

Thánh Kiếm Mobile cũng đã hoàn thiện những bước cuối cùng để ra mắt người chơi. Hãy cùng Mọt Game khám phá điều thú vị về tựa game này nhé!

Vị vua Arthur và thành phố của ông – Camelot đã được lưu danh là một truyền thuyết khá nổi tiếng, luôn thu hút nhiều sự chú ý của mọi người nhờ tính kỳ ảo của nó. Vì lý do đó mà không ít nhà phát triển đã sử dụng truyền thuyết này làm chất liệu để sáng tạo nên các tựa game khác nhau. Nhà phát triển X-Legend Entertainment cũng là một trong số đó khi phát hành tựa game Thánh Kiếm Mobile vào ngày 19/7 vừa rồi. 

Không có nhiều điểm khác biệt so với những tựa game MMORPG khác, Thánh Kiếm Mobile mang đến cho người chơi một lối chơi quen thuộc. Game thủ sẽ phải thực hiện hàng loạt các nhiệm vụ, tranh đấu gay gắt trong những trận chiến không hồi kết để thu thập chiến lợi phẩm, tài nguyên, vũ khí, vv thiết yếu để nâng cấp sức mạnh bản thân. Qua hết nhiệm vụ này sẽ đến nhiệm vụ khác, game thủ sẽ tiếp tục chiến đấu để thăng cấp. 

Cốt truyện của Thánh Kiếm Mobile

Khi bắt đầu trò chơi, mỗi game thủ sẽ nhập vai là một thành viên mới của hội Hiệp sĩ – những người làm nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ thành phố Camelot của vua Arthur. Bạn sẽ tiếp tục thực hiện sự mệnh của những người đi trước, đó chính là bảo vệ tòa thánh linh thiêng này cùng với đồng đội của mình bằng mọi giá.

Thánh Kiếm Mobile mang đến cho người chơi một lối chơi quen thuộc.
Thánh Kiếm Mobile mang đến cho người chơi một lối chơi quen thuộc.

Bạn sẽ nhận được đất đai và có thể sử dụng nó như căn cứ của riêng mình sau khi được phong danh hiệu hiệp sĩ. Tại đây, bạn cũng sẽ có được các tài liệu quan trọng cho công việc của mình cũng như hữu ích cho việc phát triển bản thân trong trò chơi. 

Bạn có thể kết bạn giao lưu với các người chơi khác, thành lập đội nhóm để cùng nhau khám phá, chiến đấu với những đối thủ mạnh mẽ và khó khăn hơn để thu được nhiều chiến lợi phẩm và tài nguyên phong phú hơn. Đánh bại đối thủ càng khó bạn sẽ nhận được tài nguyên càng hiếm.

Khi thực hiện các chuỗi nhiệm vụ liên tiếp, người chơi sẽ dần dần làm quen với thế giới của vua Arthur, đồng thời tìm hiểu được những điều bí ẩn đang còn ẩn giấu và quan trọng nhất là chiến đấu với thế lực đen tối đang xâm chiếm và làm hại thành phố Camelot. 

Thánh Kiếm Mobile và tính năng tín ngưỡng

Bên cạnh các tính năng và chế độ chơi cơ bản gần giống với những trò chơi trong cùng thể loại, Thánh Kiếm Mobile sở hữu một tính năng mới khá thú vị chính là tính năng tín ngưỡng. Ngoài sức mạnh, tính năng này còn cung cấp cho người những hiệu ứng bổ trợ khác nhau tùy thuộc vào tín ngưỡng được người chơi lựa chọn trước đó.  

Đây là một tính năng ghi được điểm cộng cho Thánh Kiếm Mobile vì so với các trò chơi cùng thể loại, Thánh Kiếm Mobile cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa các tín ngưỡng và trực quan hơn. Ví dụ, tựa game thể hiện niềm tin về “thần mặt trời” rằng bên cạnh việc sở hữu lòng dũng cảm trong những trận đấu tổ đội thì “viên đá hộ mệnh” sẽ phù hợp hơn cho những trận chiến tháp mang tính sinh tử. 

Phong cách chơi 

Mặc dù sở hữu lối chơi có phần nhàm chán và quen thuộc, Thánh Kiếm Mobile lại có trải nghiệm chiến đấu khá tốt, độ hấp dẫn cao đặc biệt là trải nghiệm chặt chém đã tay. Người chơi sẽ lựa chọn 1 trong 3 nghề nghiệp bao gồm: pháp sư, kiếm sĩ và sát thủ. Tương đương với mỗi nghề nghiệp sẽ có bộ kỹ năng và phong cách chiến đấu khác nhau. 

Thánh Kiếm Mobile sở hữu một tính năng mới khá thú vị chính là tính năng tín ngưỡng.
Thánh Kiếm Mobile sở hữu một tính năng mới khá thú vị chính là tính năng tín ngưỡng.

Nhiệm vụ mà người chơi phải thực hiện trong game cũng khá nhiều nhưng không quá đặc biệt. Một số trường hợp vòng chơi sau là sự lặp lại của các nhiệm vụ đã thực hiện trước đó.

Các tính năng và chế độ chơi

Tính năng về chế độ chơi cũng là một điểm cộng khác của Thánh Kiếm Mobile. Tựa game này có hệ thống tính năng và chế độ chơi cơ bản như nâng cấp trang bị, tăng sức mạnh linh thú, vv, hoặc một số chế độ chơi thay đổi từ solo thành nhóm để khiêu chiến boss hay khiêu chiến pvp.

Đồ họa 

Về phần đồ họa, vì tựa game lấy cảm hứng từ truyền thuyết về vua Arthur, nhà phát triển đã sử dụng bối cảnh Châu Âu vào thời trung cổ, cụ thể là nước Anh. Tuy nhiên chất lượng đồ họa của Thánh Kiếm Mobile trên thực tế được đánh giá không giống như quảng cáo.

Về cơ bản, kiến trúc và bối cảnh Châu Âu thời trung cổ hầu hết đều được đưa vào game tuy nhiên độ sắc nét, hoàn thiện và chi tiết có thể nói là rất kém. Cụ thể, đồ họa của tựa game này có phông nền mờ, tạo cảm giác mờ ảo, tạo hình nhân vật chỉ ở mức trung bình, không thực sự để lại ấn tượng. Đồ họa chỉ thể hiện được tạo hình nhân vật mang nét Châu Âu bằng cách tô đậm làn da trắng và đôi mắt xanh, ngoài ra phong cách không mang lại cảm giác bắt mắt và thú vị. 

Có thể nói 2 yếu tố bối cảnh và tạo hình nhân vật thiếu sắc nét, chi tiết và hoàn thiện khiến Thánh Kiếm Mobile bị trừ khá nhiều điểm trong mắt người chơi. Ngoài ra, tựa game cũng thiếu những hiệu ứng cần thiết trong mặt hình ảnh khiến người chơi càng có lý do để đánh giá không tốt về tựa game này. 

Tuy nhiên, Thánh Kiếm Mobile cũng ghi được điểm ở khía cạnh hiệu ứng hình ảnh của từng kỹ năng của người chơi. Bên cạnh đó, Thánh Kiếm Mobile có hệ thống tùy biến được xây dựng cũng khá chi tiết, giúp người chơi thoải mái và có nhiều lựa chọn thiết kế nhân vật của mình. 

Hệ thống tùy biến của game cũng tương đối chi tiết, giúp người chơi thoải mái thiết kế nhân vật của mình.

Âm nhạc 

Về phần âm thanh trong game, ngoại trừ âm thanh trong lúc chiến đấu có sự đặc sắc thì chỉ có một vài âm thanh cực kì đơn điệu do nhân vật tạo ra. Trò chơi gần như im lặng, không có nhạc nền, đôi khi không có lồng tiếng. Nhiều người chơi đánh giá rằng tựa game Thánh Kiếm Mobile có vẻ khá thiếu sự đầu tư cũng như chỉn chu về mặt âm nhạc từ đội ngũ sản xuất.

Đánh giá chung

Tóm lại, chất lượng chung của tựa game Thánh Kiếm Mobile vừa ra mắt được đánh giá không cao. Việc thiếu điểm nhấn trong lối chuyện, đồ họa và âm nhạc đã khiến cho người chơi không có được cảm giác hoàn toàn thỏa mãn khi trải nghiệm game. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm kiếm một trải nghiệm mới và dễ dàng, Kênh Tin Game nghĩ Thánh Kiếm Mobile cũng có thể là một sự lựa chọn trong thời gian rảnh rỗi.