Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm "siêu phẩm game Tam Quốc": Nghịch Mệnh Sư trở thành "món ngon" khiến vạn người mê

Cùng khai thác đề tài Tam Quốc vốn đã rất quen thuộc nhưng Nghịch Mệnh Sư đã khéo léo lồng ghép 3 thứ "mới' thật đặc sắc để thỏa mãn trải nghiệm của từng game thủ...

Ra mắt vào ngày 9/10/2020 vừa qua, Nghịch Mệnh Sư đã trở thành một hiện tượng được ví như Genshin Impact hay Among Us của giai đoạn Quý 4. Với một tốc độ chóng mặt, siêu phẩm này từ sớm đã chiếm đoạt hàng loạt vị trí cao nhất trên các BXH game ăn khách, càn quét cả 2 hệ điều hành Android và iOS, ghi nhận lượng người chơi khổng lồ trong 3 ngày đầu ra mắt. 

Cùng khai thác về đề tài Tam Quốc vốn đã rất quen thuộc nhưng thứ khiến Nghịch Mệnh Sư trở nên đặc biệt và độc nhất nằm ở tận 3 yếu tố hoàn toàn... "mới". Nhờ sự lồng ghép khéo léo từ NSX, siêu phẩm này có thể nói đã vượt ra ngoài phạm vi của những đối thủ cùng loại, tự mình khai phá hướng đi riêng và dần khẳng định vị thế vững chắc trong thị trường game Việt Nam.

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 1.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 2.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 3.

Mới về cốt truyện và những sự liên kết đầy ẩn ý

Nghịch Mệnh Sư cung cấp cho người chơi một hệ thống tướng Tam Quốc gần như rất đầy đủ, từ các nhân vật nổi tiếng như Lữ Bố, Quan Vũ, Triệu Vân cho đến Tào Tháo, Tư Mã Ý, Chu Du... Tuy nhiên, thời điểm mà tựa game này khai thác cốt truyện lại không phải thời Tam Quốc, nó nằm ở thời nhà Đường. 

Dàn chiến tướng Tam Quốc xuất hiện với vai trò là những "mệnh sư" được người chơi triệu hồi và thống lĩnh, cùng chung tay đánh bại thế lực hắc ám đang dần trỗi dậy. Chính nhờ điều này, hệ thống nhân vật trong Nghịch Mệnh Sư tỏ ra đa dạng, phong phú hơn. Song song với dàn nhân vật đã quen mặt, bạn còn được kết nối với nhiều chiến tướng thời Đường và các nhân vật có thật trong lịch sử Trung Hoa.

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 4.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 5.

Vừa biến hóa với meta đội hình, vừa giúp cảm giác chơi của game thủ có phần phóng khoáng, đa dạng hơn, đây chính là mục tiêu mà Nghịch Mệnh Sư hướng tới. Là một tựa game Tam Quốc nhưng lại không chỉ gói gọn trong tướng Tam Quốc, sự khác biệt này giúp Nghịch Mệnh Sư ghi được dấu ấn đầu tiên trong những phút đầu trải nghiệm.

Mới ở một phần "nhìn" mãn nhãn nhất

Cái "mới" thứ 2, cũng là yếu tố gây ấn tượng mạnh của Nghịch Mệnh Sư, là một nền đồ họa gần như hoàn mỹ. Từ tạo hình các tướng, hiệu ứng chiêu thức hay cảnh quan thành trì xung quanh... tất cả đều được đội ngũ thiết kế dày công tạo dựng, khiến cho bạn phải "wow" thật lớn khi lần đầu bước vào chơi thử.

So với các tựa game Tam Quốc ở Việt Nam, sẽ là không quá khi nói Nghịch Mệnh Sư sở hữu phần "nhìn" dẫn đầu, thuộc hàng Top về... đẹp. Bấy lâu nay, nhiều người vẫn thường có suy nghĩ, game Tam Quốc, game chiến thuật thì chỉ cần tập trung vào lối chơi là đủ, đồ họa 2D bình thường, không có gì đặc sắc và chẳng thể so sánh với game nhập vai. Tuy nhiên, nếu như có tựa game kết hợp được cả "chơi hay" lẫn "đồ họa đẹp" với nhau thì sao? Nghịch Mệnh Sư chính là minh chứng điển hình nhất.

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 6.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 7.

Và mới ở cách phát triển gameplay, sự học hỏi từ nhiều tiền bối đi trước

Lời khen đầu tiên cho Nghịch Mệnh Sư là tựa game này đã kết hợp được rất tốt giữa "nhập vai" và "chiến thuật". Nhìn những bức ảnh mà người chơi khoe ở group cộng đồng, ai có thể nghĩ đây vốn là tựa game đấu tướng? Hàng đoàn người chạy quanh thành chính, đến từng NPC nhận nhiệm vụ, ngao du tới từng địa điểm để sản xuất những tấm "seo-phì" chất lượng nhất... Đó là vô số hành động mà "game đấu tướng 2D thông thường" không thể có được.

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 8.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 9.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 10.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều ý kiến cho rằng, Nghịch Mệnh Sư đã học hỏi rất chuyên chú từ các tiền bối như Âm Dương Sư hay Final Fantasy. Cùng là lối chơi turn-based nhưng với mỗi vị tướng, bạn sẽ có tới 3 lựa chọn kỹ năng chủ động để thi triển. Trong lượt hành động, thay vì chỉ nhìn các tướng được hệ thống điều khiển tự động lao lên tấn công, phải chờ tới khi đủ nộ để ra chiêu... thì ở Nghịch Mệnh Sư, quyền quyết định là ở bạn. Lựa chọn kỹ năng ra sao, phối hợp skill như thế nào, đó mới là chìa khóa để dẫn tới chiến thắng.

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 11.

Và cuối cùng, một yếu tố mà có lẽ ngay ở thời điểm này, chỉ có duy nhất Nghịch Mệnh Sư đang sở hữu, chính là "PvP thời gian thực". Bạn dạo quanh thành chính, nhìn thấy bất kỳ gã đối thủ nào đủ tầm, chỉ cần vài thao tác đơn giản và bạn lẫn hắn sẽ được dịch chuyển tới đấu trường riêng biệt, nơi 2 người cùng TRỰC TIẾP điều khiển đội hình thi đấu. Được so tài theo cơ chế "thời gian thực" dường như là giấc mơ, niềm khao khát bấy lâu nay của các fan cuồng đấu tướng. Tuy nhiên, chỉ có Nghịch Mệnh Sư là cố gắng thỏa mãn niềm mong mỏi này và nó đã làm được!

Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 12.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 13.
Thay đổi cái nhìn cộng đồng về khái niệm siêu phẩm game Tam Quốc: Nghịch Mệnh Sư trở thành món ngon khiến vạn người mê - Ảnh 14.

Tạm kết

Với những thành công vượt ngoài mọi dự đoán, Nghịch Mệnh Sư đã có một khởi đầu không thể thuận lợi hơn khi tiến đánh thị trường game mobile Việt. Tin rằng rất sớm thôi, siêu phẩm này sẽ còn mang đến cho chúng ta thêm nhiều bất ngờ hơn nữa, như những gì Among Us hay Genshin Impact đã và đang tạo ra. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu về Nghịch Mệnh Sư tại: 

Tải game: https://nghichmenhsu.onelink.me/rfwK/gamek

Fanpage: https://www.facebook.com/nghichmenhsu.vn