Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD

Tiếp nối series game về giáo sư Layton, Professor Layton & the Diabolical Box HD hứa hẹn sẽ mang lại sự mới mẻ nhất định.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Nintendo DS vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các game thủ. Bên cạnh việc chiều lòng những game thủ khó tính nhất, Nintendo DS cũng luôn duy trì được một lượng khách hàng trung thành tương đối lớn bởi danh mục trò chơi vô cùng phong phú và chất lượng. Một trong số đó chính là Professor Layton & the Diabolical Box HD. Và thật vui là series này có cả phiên bản cho mobile.

Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD - Ảnh 1.

Tiếp nối series game về giáo sự Layton, Professor Layton & the Diabolical Box HD vẫn là một tựa game được xây dựng theo cốt truyện có sẵn. Điểm nhấn mà người chơi dễ dàng nhận thấy được so với các phiên bản khác đó chính là hệ thống âm thanh ingame cũng như chất lượng lồng tiếng.

Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD - Ảnh 2.

Vào thời điểm này năm ngoái, Level-5 đã chính thức bắt tay vào việc "tái sinh" và ra mắt phiên bản đầu tiên của series games này trên iOS và Android tại Nhật Bản trước khi trình làng trên toàn thế giới. Cảm thấy hiệu quả với cách làm này, Level-5 lại tiếp tục bắt tay vào "khai quật" Professor Layton & the Diabolical Box HD và tiếp tục kế hoạch quảng bá và ra mắt y như tựa game trước.

Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD - Ảnh 3.

Với những ai đã từng trải nghiệm bất kì tựa game nào trong series này trước đó, họ sẽ không mất quá nhiều thời gian trong việc test qua nó. Về cơ bản, Professor Layton & the Diabolical Box HD vẫn là một tựa game giải đố cổ điển. Bạn sẽ đồng hành cùng giáo sư Layton, trợ lý Luke và rất nhiều những nhân vật thú vị khác tham gia hành trình khám phá bí ẩn bằng cách giải quyết các câu đố trong suốt quá trình chơi. Không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản gốc, ngoại trừ phần hình ảnh được làm mới hoàn toàn với màu sắc sáng sủa, rõ nét hơn rất nhiều.

Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD - Ảnh 4.

Như các tựa game khác, Level-5 không ép buộc người chơi phải trải nghiệm theo trình tự. Bạn hoàn toàn có thể nhảy cóc sang các màn chơi khác mà không cần thiết phải hoàn thành một cách lần lượt. Dù vậy, mọi thứ có thể sẽ thay đổi trong các phần chơi tiếp theo của series này, cụ thể là phiên bản Professor Layton & the Unwound Future sắp tới. Đây là điều thực sự cần lưu ý đối với những ai muốn trải nghiệm trọn vẹn tất cả các phần chơi mà Level-5 phát triển.

Tựa game trinh thám đáng chơi ngay: Professor Layton & the Diabolical Box HD - Ảnh 5.

Mặc dù không phải là một tựa game mới mẻ, xong chắc chắn người chơi sẽ không hề cảm thấy nhàm chán chút nào khi trải nghiệm Professor Layton & the Diabolical Box HD, chí ít là bởi cách "làm mới" tựa game rất riêng của Level-5. Còn nếu bạn muốn biết cách làm mới đó là gì, tải về và trải nghiệm ngay tựa game này trên Appstore / Google Play với mức giá 9,99$.