VNG sẽ đóng cửa Crossfire Legends Mobile, hỗ trợ game thủ sang Call of Duty: Mobile

Mới đây, nhà phát hành VNG đã công bố trên trang chủ rằng sẽ hỗ trợ cho các game thủ chuyển từ Crossfire Legends sang Call of Duty: Mobile VNG.

Mới đây, nhà phát hành VNG đã công bố trên trang chủ rằng sẽ hỗ trợ cho các game thủ chuyển tài khoản từ Crossfire Legends sang Call of Duty: Mobile VNG.

Được nhà phát hành VNG ra mắt vào tháng 04/2017, Crossfire Legends Mobile được đánh giá là sẽ mang tới những trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng làm nên thành công của phiên bản tiền nhiệm trên PC là Crossfire (Đột kích). Ngay sau đó, trò chơi đã được đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng game thủ Việt.

Crossfire Legends ra mắt vào 16/04/2017.

Tuy nhiên, sau hơn 3 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, tới đây thì hợp đồng giữa VNG và Smilegate sẽ kết thúc và Crossfire Legends sẽ ngừng phát hành vào ngày 15/10. Nhiều game thủ vẫn còn nuôi hy vọng rằng VNG có thể gia hạn thêm với bên đối tác. Nhưng thông báo cách đây 2 ngày của phía NPH trên fanpage đã dập tắt tất cả.

Bên cạnh đó, một động thái mới trên fanpage của Call of Duty: Mobile VNG đã đăng bài hỗ trợ cho các game thủ Crossfire Legends nếu tham gia trò chơi của họ. Mỗi người chơi khi tham gia chuyển đổi tài khoản sẽ được nhận một phần thưởng nhỏ đến từ NPH. Việc này nhằm nhấn mạnh rằng bên VNG sẽ không gia hạn thêm hợp đồng với Smilegate nữa làm nhiều game thủ ngậm ngùi nuối tiếc, nhưng cũng mở ra cánh cửa mới cho những game thủ đam mê thể loại FPS.

Ngay sau khi bài đăng xuất hiện, đã có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này.

Một game thủ cho hay: “Bước đi này của VNG rất tuyệt, không chỉ cải thiện hình ảnh của mình mà còn định hướng cho người chơi chuyển sang một game mới, cùng với đó là hỗ trợ thêm cho họ những phần quà và thêm được một lượng lớn người tham gia vào Call of Duty: Mobile VNG”. Ngoài ra cũng có rất nhiều người chơi tỏ ra vui mừng khi chuẩn bị có thêm rất nhiều chiến hữu trong game.

Tuy nhiên, đứng trên phương diện một game thủ Call of Duty: Mobile VNG thì rất nhiều tài khoản khác khẳng định phần quà mà VNG đem đến hỗ trợ cho các game thủ từ Crossfire Legends sang là khá “bèo”. So với công sức bỏ ra mấy năm cày cuốc thì phần quà hỗ trợ này của NPH vẫn là chưa đủ. Song phía VNG cũng chia sẻ với Game4V rằng đây là kế hoạch hỗ trợ riêng của team CoD: Mobile VNG nhằm chào đón các game thủ mới, chứ không phải phương án đền bù từ 1 game cũ sang game mới như nhiều người vẫn hiểu sai.

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản khác còn đang lo sợ vấn đề hack có thể lây lan sang game họ đang chơi. Khi mà vấn nạn này gần như chưa có cách để giải quyết triệt để và không chỉ Crossfire Legends mà hiện nay đã có rất nhiều game khác phải chịu ảnh hưởng, ví dụ điển hình là PubgM và Freefire. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến những người chơi khác, mà còn khiến NPH và Nhà phát triển game phải đau đầu nghĩ cách khắc phục.

Nếu game thủ CF Legends muốn nhận hỗ trợ xin đăng ký tại đây: http://codm.zing.vn/cfm