Xsolla nêu tác động của Đạo luật thị trường kỹ thuật số đối với game mobile

Xsolla, một công ty thương mại trò chơi điện tử toàn cầu, đã công bố báo cáo hàng quý The State of Play Spring 2024 nêu bật tác động của Đạo luật thị trường kỹ thuật số của châu Âu đối với trò chơi di động.

Báo cáo cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng mới nổi và những thay đổi quan trọng tác động đến ngành công nghiệp trò chơi trong ngắn hạn và dài hạn. Công ty cho biết mục đích là định hình đáng kể tương lai của trò chơi trên di động, tăng cường kết nối trong hệ sinh thái trò chơi và xác định lại mô hình đầu tư.

Báo cáo được công bố. Ảnh: Xsolla.

Báo cáo được công bố. Ảnh: Xsolla.

David Stelzer, Chủ tịch Xsolla và Phó chủ tịch Ron Scott sẽ thảo luận về những chủ đề này tại sự kiện GamesBeat Summit 2024 vào ngày 20-21 tháng 5 tại Los Angeles. Trong thời đại trò chơi di động chiếm 49% thị phần toàn cầu vào năm 2023, báo cáo điểm những tiến bộ trong việc tuân thủ và quy định toàn cầu, bao gồm cả Đạo luật thị trường kỹ thuật số ở châu Âu. Tài liệu cũng nêu bật các chiến lược thu hút người chơi mới, mang đến cái nhìn về tương lai của việc phân phối game mobile.

Trò chơi trên thiết bị di động luôn đi đầu trong sự thay đổi với lượng người dùng khổng lồ gần 1,6 tỷ game thủ trên toàn thế giới. Doanh thu game mobile đạt 89 tỷ USD vào năm 2023 dự kiến sẽ đạt 118 tỷ USD vào năm 2027, phân khúc này đang trên đà tiếp tục thống trị.

DMA đã có hiệu lực tại Liên minh châu Âu vào tháng 3, vẫn còn tranh chấp xung quanh cách thực hiện. Xsolla cho biết ngành công nghiệp game đang chứng kiến một sự thay đổi. Các cơ quan quản lý trên toàn thế giới, bao gồm cả Hàn Quốc và Ấn Độ, đang thúc đẩy các quy định thoải mái hơn về “thương mại ngoài ứng dụng” đối với trò chơi. Các vụ kiện chống lại Apple và Google thúc đẩy xu hướng này, cũng như áp lực thực thi DMA.

Báo cáo cho biết vẫn còn một câu hỏi quan trọng giữa việc tuân thủ và kiểm soát: Liệu các nền tảng sẽ thích ứng và từ bỏ nhiều quyền kiểm soát hơn hay họ sẽ đưa ra những hạn chế mới để duy trì sự kiểm soát của mình đối với các nhà phát triển? Hiện tại, với việc loại bỏ các rào cản nền tảng, các nhà phát triển có nhiều cơ hội hơn để tạo ra con đường độc lập với nền tảng để phân phối trò chơi trong và ngoài cửa hàng.

Báo cáo thảo luận về tác động của hoạt động chơi đa nền tảng và tầm quan trọng của các mô hình kiếm tiền đổi mới, cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho các nhà phát triển và các bên liên quan trong ngành. Xsolla cho biết dựa trên các cuộc thảo luận tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi AI và Web3 vẫn đang phát triển.

Nhiều con số được đưa ra cụ thể. Ảnh: Xsolla.

Nhiều con số được đưa ra cụ thể. Ảnh: Xsolla.

Berkley Egenes, Giám đốc tiếp thị và tăng trưởng tại Xsolla, tuyên bố: “Khi giới thiệu phiên bản mới nhất của The State of Play, chúng tôi không chỉ chia sẻ những hiểu biết về ngành mà còn ủng hộ tầm nhìn mang tính thay đổi – quyền tiếp cận bình đẳng cho mọi người. Sáng kiến này vượt xa cam kết của chúng tôi đối với sự đổi mới và tăng trưởng trong ngành trò chơi”

Báo cáo cũng phân tích môi trường đầu tư hiện tại của ngành công nghiệp trò chơi, bao gồm các xu hướng tài trợ, sáp nhập và mua lại. Báo cáo phác thảo những thay đổi trong mô hình đầu tư, cách tiếp cận đo lường vào năm 2024. State of Play cung cấp lộ trình thông tin các khía cạnh tài chính, thông tin chuyên sâu về các cơ hội đầu tư chiến lược và dự báo xu hướng trong tương lai.