“Cha đẻ” Detroit Become Human và Heavy Rain bắt tay NetEase, hết độc quyền cho mỗi Sony & PS4

Quantic Dream chuẩn bị bước vào một trang mới trong lịch sử phát triển với sự trợ giúp từ NetEase.

Quantic Dream đã độc quyền phát hành các trò chơi của mình trên máy PlayStation trong suốt thập kỷ qua, nhưng có vẻ như điều đó sẽ sớm thay đổi. Sau khi nhận khoản đầu tư từ công ty công nghệ Trung Quốc NetEase, hãng sẽ mở rộng sự tập trung của mình ra ngoài Sony.

Chưa có thông tin chi tiết về chính xác điều đó có nghĩa là gì, nhưng studio cho biết họ chuẩn bị đầu tư vào công nghệ đa nền tảng. Hy vọng có nghĩa là chúng ta sẽ có cơ hội chào đón một số trò chơi PC mới sắp ra mắt do Quantic Dream sản xuất.

Top game thịnh hành Playstation Store Mỹ tháng 5: God of War vẫn

“Chúng tôi đang làm việc để hoàn thiện engine đa nền tảng tiếp theo của mình và thậm chí còn ấn tượng hơn bất cứ điều gì nhóm từng làm trước đây,” David Cage – giám đốc điều hành và đồng sáng lập studio cho biết trên VentureBeat.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trong các dự án đầy tham vọng, dựa trên thể loại mà chúng tôi đã tiên phong và liên tục phát triển, nhưng bên cạnh đó cũng muốn khám phá những địa hạt mới.”

Sau 5 tuần thống trị, God of War đã chịu nhường ngôi vị số 1 cho Detroit: Become Human

Đồng lãnh đạo Guillaume de Fondaumière cũng bổ sung thêm:

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc trên PlayStation, đây là một nền tảng mà chúng tôi yêu thích và biết rất rõ. Nhưng cả nhóm cũng sẽ xem xét các nền tảng khác, vì chúng tôi muốn làm cho các sáng tạo của mình có thể tiếp cận được với nhiều game thủ nhất có thể trên toàn thế giới, bất kể ở nền tảng nào. Đây chắc chắn là một sự thay đổi đối với chúng tôi sau 12 năm phát triển dành riêng cho PlayStation.”

Fondaumière còn tiết lộ studio đã phát triển engine cho nhiều nền tảng khác nhau trong những năm qua. Chúng bao gồm các tựa game như The Nomad Soul (Omikron ở Bắc Mỹ) hay Fahrenheit (Indigo Prophecy) – ban đầu được tung ra trên PS2, Xbox và sau đó đã cập bến PC.

Đây không phỉa khoản đầu tư đáng kể duy nhất tại phương Tây mà NetEase thực hiện gần đây. Công ty cũng đã đầu tư 100 triệu đô la vào Bungie vào năm ngoái và góp phần giúp Bungie đã lấy lại thương hiệu Destiny từ tay Activision và theo báo cáo gần đây cho thấy, một IP mới có tên Matter đang triển khai.

Theo PCGamesN