“Cha đẻ” PUBG chuyển sang dự án mới, trao quyền phát triển trò chơi cho người khác

Tuy không còn đảm nhiệm việc phát triển chính, nhưng Greene vẫn sẽ ở lại PUBG Corp.

Sau 5 năm gắn bó và giúp cho PUBG trở nên phổ biến như ngày nay, nhà thiết kế Brendan “PlayerUnknown” Greene sẽ chuyển sang vai trò mới trong công ty. Ông đang bàn giao quá trình phát triển tiếp theo của trò chơi cho giám đốc nghệ thuật Taeseok Jang và lãnh đạo một bộ phận mới được gọi là Dự án PUBG đặc biệt (PUBG Special Projects).

“Những trải nghiệm và không gian trực tuyến có thể kết nối chúng ta theo những cách mà tôi chỉ dám mơ ước khi lần đầu tiên ngồi trước máy tính khoảng 30 năm trước,” Green nói trong thông báo. “Và chính những giấc mơ kết nối những người khác đang thúc đẩy công việc của chúng tôi tại PUBG Special Projects.”

Bộ phận này sẽ đảm nhiệm việc tạo ra công nghệ, kỹ thuật ống dẫn, công cụ và lối chơi mới. Nhưng quan trọng hơn – ít nhất đối với Greene – là khám phá khả năng “tương tác và kết nối trong không gian game”.

Tuy nhiên, Greene chưa hoàn toàn đóng sập cảnh cửa với PUBG mà vẫn sẵn sàng giúp đỡ trong vai trò giám đốc tư vấn sáng tạo. Rõ ràng, nhà thiết kế vẫn còn nhiều lưu luyến với dự án. Cũng phải thôi, bởi trò chơi bắt đầu vòng đời dưới dạng một bản mod của DayZ, trước khi Greene tỉ mẫn biến nó thành một sản phẩm độc lập. Thành công bùng nổ sau đó đã giúp mở ra trào lưu Battle Royale đình đám, kéo theo sự đổi đời cho Fortnite.

Chưa có dự án cụ thể nào được công bố ở thời điểm hiện tại, nhưng bộ phận mới đang đăng tin ứng tuyển tài năng mới gia nhập.

Theo PCGamer