Judgement – bom tấn hành động mới của SEGA phải ngưng bán vì diễn viên dùng ma túy

Diễn viên kiêm nhạc sĩ Pierre Taki, người lồng tiếng cho nhân vật Kyohei Hamura trong Judgement, đã bị bắt vì cáo buộc sử dụng cocaine bất hợp pháp.

Judgement là tựa game phiêu lưu hành động được Sega sản xuất cho máy PlayStation 4. Ban đầu được phát triển với tên mã Project Judge, trò chơi là một phần phụ của series Yakuza đình đám và phát hành vào ngày 13 tháng 12 năm 2018 tại Nhật Bản. Nó có sự tham gia của Takuya Kimura trong vai nhân chính Takayuki Yagami và diễn viên kiêm nhạc sĩ Pierre Taki lồng tiếng cho tay yakuza Kyohei Hamura.

Judgement - bom tấn hành động mới của SEGA phải ngưng bán vì diễn viên dùng ma túy

Dự kiến sẽ xuất hiện tại thị trường quốc tế vào cuối tháng 6 này, nhưng Judgement đang gặp rắc rối tại quê nhà và tạm thời bị gỡ bán do cáo buộc sử dụng á phiện của Taki.

Theo Mainichi News, các nhà điều tra đã lục soát xe và nhà của Taki ở Tokyo, dựa trên những thông tin mà họ đã nhận được. Trang tin Nippon.com cho biết tuy không tìm ra cocaine, nhưng Taki vẫn bị bắt và xét nghiệm nước tiểu cho ra kết quả dương tính.

Judgement - bom tấn hành động mới của SEGA phải ngưng bán vì diễn viên dùng ma túy

Sau đó, Taki đã thừa nhận hành vi vi phạm luật pháp của đất nước và sử dụng một lượng nhỏ cocaine. Các nhà điều tra đang kiểm tra điện thoại di động của ông này để biết thêm về quá trình phạm tội.

Hãng Sega cũng đưa ra tuyên bố cho biết sẽ ngừng bán các phiên bản bán lẻ và kỹ thuật số của Judgement. Công ty xin lỗi vì bất kỳ rắc rối nào mà vụ việc này gây ra, cho biết họ đang xem xét những bước cần thực hiện tiếp theo.

Judgement - bom tấn hành động mới của SEGA phải ngưng bán vì diễn viên dùng ma túy

Nhật Bản vốn làm rất nghiêm những vụ liên quan đến thuốc phiện. Vào năm 2014, khi ngôi sao nhạc pop Aska của bộ đôi cực kỳ nổi tiếng Chage & Aska bị bắt vì sở hữu MDMA, hãng Universal Music Japan đã lập tức ngừng bán nhạc do nhóm này trình diễn. Walt Disney Nhật cũng thẳng tay xóa bỏ bài One Your Mark của nhóm ra khỏi bộ đĩa Blu-ray tổng hợp các tác phẩm của đạo diễn thiên tài Hayao Miyazaki, tượng đài của Studio Ghibli lừng danh.

Năm ngoái, nam diễn viên Hiroki Narimiya cũng bị xóa vai trong Yakuza 4 do những cáo buộc liên quan đến cocaine.

Theo Kotaku