10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Hi vọng các nhà phát triển Nhật Bản tiếp tục ổn định phong độ cao và cho ra đời nhiều nhiều tựa game xuất sắc hơn nữa trong tương lai gần.

6. Nioh

10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Team Ninja thường nổi tiếng với những tựa game hành động tuyệt đỉnh, và sản phẩm gần đây nhất của họ là Nioh. Được mệnh danh là “con lai” của Dark Souls và Onimusha, Nioh là là trò chơi hành động, chặt chém điển hình của các nhà phát triển game Nhật Bản.

Trong game, bạn sẽ được hóa thân vào một nhân vật lịch sử mang tên William và trải qua một hành trình đầy thử thách ở thời kỳ phong kiến của Nhật Bản. Sự dày dạn kinh nghiệm của William đã giúp anh có thể sống sót được ở trong vùng đất đầy quỷ dữ của các samurai. Đến với Nioh, bạn có cơ hội đối mặt với các samurai trong những trận so kiếm hoành tráng và nghẹt thở, các cuộc đấu nhiều mục tiêu sẽ đẩy độ khó lên cao và thực sự thử thách kỹ năng, sự kiên nhẫn, cùng chiến thuật của bạn. Một lần nữa các nhà làm game Nhật Bản lại khẳng định họ có thể làm nên những tựa game vừa thử thách nhưng không làm mất đi sự cuốn hút.

7. Final Fantasy XV

10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Mặc dù Final Fantasy XV có khá nhiều yếu tố phá cách nhưng nó vẫn được ca ngợi rộng rãi. Tựa game thuộc thể loại nhập vai hành động được hãng Square Enix phát triển và phát hành cho hệ máy PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 29 tháng 11 năm 2016, và vừa bước chân lên hệ máy PC vào ngày 6 thắng 3 năm 2018. Final Fantasy XV mở đầu khi hai quốc gia Lucis và Niflheim cùng tuyên bố hiệp ước đình chiến, chấm dứt cuộc chiến tranh lạnh đã nổ ra giữa hai bên nhằm tranh đoạt quyền sở hữu viên tinh thể cuối cùng của thế giới. Một bản hòa ước sau cùng cũng được lập ra, và theo đúng một phần của thỏa thuận là Hoàng tử Noctis sẽ kết hôn với Tiểu thư Lunafreya của Tenebrae.

Sau khi Noctis rời khỏi ngày hiệp ước chính thức sẽ được ký kết, Niflheim bất ngờ tung quân xâm chiếm Lucis và đoạt lấy viên tinh thể trong tay trước khi phát động hàng loạt cuộc tấn công vào các nước Solheim, Tenebrae và Accordo. Noctis và bạn bè của anh giờ đây phải lao vào cuộc hành trình giành lại viên tinh thể của vương quốc mình và đánh bại đạo quân xâm lược của Niflheim. Người chơi sẽ vào vai Noctis Lucis Caelum - nhân vật chính của trò chơi và là Thái tử của Lucis may mắn có được quyền năng từ một sự cố lúc trẻ. Với những động thái của mình, Square Enix cho thấy họ sẽ còn tiếp tục phát triển đứa con của mình trong tương lai với nhiều bản cập nhật hơn nữa.

8. Yakuza 0

10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Series Yakuza đã trở thành một tượng đài tại thị trường game Nhật Bản suốt hàng năm trời. Phát hành tại Nhật Bản từ năm 2015, nhưng đến tháng 1 năm 2017, fan hâm mộ trên toàn cầu mới được động tay vào bom tấn “Yakuza 0” của Sega và quả nhiên nó đã không làm người ta thất vọng. Lấy bối cảnh cuối thập niên 1980’ ở Nhật Bản, câu chuyện của chúng ta diễn ra tại một khu vực hư cấu mang tên Kamurocho, mang đến cả tấn nội dung phong phú để người chơi thỏa sức khám phá. Từ những con phố mua bắn sầm uất, khu đèn đỏ mập mờ, nhiều NPC đáng nhớ và cả các chuỗi nhiệm vụ phụ vô cùng sáng tạo, “Yakuza 0” mang đến một trải nghiệm thật độc đáo, đậm nét văn hóa địa phương nhưng cũng không thiếu những yếu tố khá lố bịch và vui nhộn.

9. Persona 5

10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Series Persona cũng là một trong những cái tên kì cựu khác được góp mặt trong danh sách ngày hôm nay. Persona 5 là tựa game nhập vai JRPG đến từ hãng Atlus, độc quyền cho PS3 và PS4. Game đưa người chơi dõi theo cuộc phiêu lưu của các cô cậu học sinh từ học viện Shujin Academy bí ẩn. Trong suốt năm học, nhân vật chính cùng các bạn học khác dần đánh thức sức mạnh Persona của họ, và thành lập một nhóm anh hùng giấu mặt với tên gọi “Phantom Thieves of Hearts”.

Người chơi sẽ được hóa thân thành một cậu học sinh cấp 3 phải chiến đấu với các thế lực quỷ dữ trong chiều không gian khác. Game không chỉ có yếu tố hành động mà còn pha vào đó yếu tố tình cảm… hẹn hò. Mối quan hệ người chơi với mọi người xung quanh vô cùng quan trọng khi đó là cách duy nhất để nâng cấp kĩ năng của nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn. Persona 5 nhận được sự tán thượng từ cộng đồng game thế giới và hiện đang là một trong những game có điểm rating cao nhất năm. Thậm chí bạn có thể tìm thấy tên nó trong danh sách 100 game hay nhất mọi thời đại.

10. The Legend of Zelda: Breath of the Wild

10 game cho thấy sự hồi sinh của làng game Nhật Bản (phần 2)

Trong một năm đầy ấn tượng của game Nhật Bản nhưng vẫn chỉ có một cái tên nổi bật hơn tất cả, đánh dấu mở ra thời kì của Nintendo Switch và kết thúc triều đại của Wii U, được đánh giá là một trong những tựa game xuất sắc nhất lịch sử. The Legend of Zelda: Breath of the Wild là trò chơi thuộc thể loại hành động khám phá được phát triển và phát hành bởi Nintendo. Trò chơi là một phần của series The Legend of Zelda, được phát hành trên hệ máy Nintendo Switch và Wii U vào ngày 3 tháng 3 năm 2017.

Câu chuyện theo chân Link, người thức tỉnh khỏi một giấc ngủ một trăm năm bởi một giọng nói kì lạ dẫn lối cho cậu đánh bại Calamity Canon trước khi hắn ta phá hủy vuơng quốc Hyrule. Trò chơi thuộc thể loại thế giới mở. Giống như các phiên bản trò chơi trước trong series Legend of Zelda, người chơi được cung cấp một ít hướng dẫn và có thể tự do khám phá. Link có thể thu thập các vật phẩm như quần áo, vũ khí, và thức ăn với nhiều cách sử dụng khác nhau.

Xuyên suốt thế giới trong trò chơi là những hướng dẫn chỉ đường bởi các NPC để người chơi có thể đi theo. Bên cạnh những nhiệm vụ chính, người chơi có thể giải những nhiệm vụ phụ được giao bởi các NPC. Thế giới của Breath of the Wild hoàn toàn là một thế giới mở thực sự khi cho phép người chơi có thể thử nghiệm và hoàn tất trò chơi theo nhiều cách khác nhau. The Legend of Zelda: Breath of the Wild là minh chứng rõ nét nhất cho thấy những nhà thiết kế game Nhật Bản vẫn ở tầm đỉnh cao cho đến tận ngày hôm nay.

Đâu là game Nhật Bản mà bạn yêu thích nhất trong danh sách này, hãy cho chúng tôi biết dưới phần comment nhé.