PC/CONSOLE RSS Tin Tức PC/CONSOLE Mới Cập Nhật

[TẢN MẠN] Đôi lời bàn luận về tương lai game phiêu lưu giải đố trước thềm năm mới

Là một game thủ, thỉnh thoảng bạn sẽ lại nghe thấy ai đó nói rằng game phiêu lưu – giải đố giờ đã quá xuống dốc, thậm chí đã chết mất rồi. Ừ thì quả đúng là đã qua cái thời những tựa game phiêu lưu, giải đố dạng “trỏ và ấn” khuynh đảo thế giới game với những tuyệt tác như Monkey Island, Grim Fandango, Syberia… Phần vì thị hiếu game thủ bấy giờ có phần “ôn hòa” hơn bây giờ, chưa có quá nhiều game online, game nặng về chơi mạng, game bom tấn…

Điểm mặt những tựa game dựa trên các sự kiện kì quái có thật

Như người xưa đã nói, nghệ thuật phản chiếu cuộc sống. Đáng tiếc thay, cuộc sống thật không phải lúc nào cũng tràn ngập ánh nắng và màu hồng. Bởi vậy nên hình ảnh phản chiếu của nghệ thuật do đó cũng có những “gia vị” cực kì đậm đà từ sự thật đen tối, bí ẩn của cuộc sống thực tế. Từ những tựa game lột tả những chấn động tâm lí có thật của nhà phát triển cho tới những cuộc hành trình khám phá các vụ án mạng man rợ, ác nghiệt đã từng thực sự diễn ra…. Và những tựa game dưới đây đã chứng minh một điều, thực tế đôi khi còn kì quái hơn cả viễn tượng.

Cao thủ lập kỷ lục “phá đảo” Getting Over It chưa đầy 2phút, xong xóa game ngay và luôn

Việc phá đảo nhanh Getting Over It with Bennett Foddy trông không có vẻ quá ấn tượng, nếu như bạn chưa từng chơi qua nó. Nhưng đây quả thực là một phép màu cho những ai thấu biết được nỗi đau mà tựa game gây loạn trí này đã đến đến cho “người hâm mộ” nó. Và nỗi đau đó đến hoàn toàn từ cách thiết kế của nhà sáng tạo.