Sony vừa sửa hai lỗi vô cùng khó chịu trên PlayStation 5

Dù cho đang rất thành công nhưng hệ máy PlayStation 5 vẫn đang tồn tại rất nhiều lỗi vụng vặt ở cả phần cứng lẫn phần mềm.

Không thể chối cãi rằng PlayStation 5 là đang là cỗ máy chơi game hot nhất trên thế giới nhưng điều đó không có nghĩa đây là cỗ máy hoàn hảo bên trong cỗ máy này vẫn tồn tại nhiều lỗi khó chịu mà tới tận bây giờ Sony mới fix được hai trong số chúng.

PlayStation 5 lỗi

CE-108255-1 một trong những lỗi phổ biến trên PlayStation 5

Nếu bạn theo dõi thường xuyên theo dõi tình hình của máy PlayStation 5 hoặc may mắn hơn đang sở hữu một máy tại nhà (tôi thì tới giờ vẫn đi chơi ké mà thôi), thì chắc các bạn đã nghe qua hai lỗi thông dụng của máy là CE-108255-1 and “Queued for Download.”

I. CE-108255-1

Đối với lỗi CE-108255-1 bạn sẽ nhận được một bản báo lỗi rằng phần mềm hay game này có dữ liệu bị lỗi. Thông thường bản báo lỗi này chỉ hiện ra khi đĩa game của bạn bị lỗi hoặc trong quá trình tải về game bị rớt quá nhiều gói tin dẫn tới bản cài đặt không thể hoạt động ổn định, trong một số trường hợp đây có thể là triệu chứng của việc ổ cứng máy đang có vấn đề. Để khắc phục lỗi này các bạn cần thực hiện các bước như sau:

1. Vào Cài đặt -

2. Bật PlayStation 5 ở Safe Mode rồi chọn mục số 5. Tái tạo lại dữ liệu trên máy.

PlayStation 5 lỗi

Giao diện Safe Mode để khắc phục các lỗi của PlayStation 5

3. Nếu mọi việc không khả quan hơn thì bạn buộc phải vào Cài đặt -

4. Nếu vẫn không được nữa thì các bạn buộc phải dùng chiêu cuối cùng là đưa máy tới bộ phận bảo hành để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.

PlayStation 5 lỗi

Queued for Download lỗi hay gặp ở bản mới Call Of Duty Black Ops Cold War

II. Queued for Download hay ở Việt Nam là đang xếp trong hàng chờ

Đây là lỗi mà các game thủ chơi game Call Of Duty Black Ops Cold War trên PlayStation 5 hay gặp phải bất kể là họ mua game ở dạng digital hay đĩa (do game bắt phải kết nối mạng để tải bản cập nhật về. Khi bị lỗi này bất kể bạn có làm gì đi chăng nữa thì file cài đặt vẫn cứ ở trong hàng chờ mà không chịu tải về cho bạn. Để có thể thoát khỏi lỗi khó chịu này các các bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

1. Nâng cấp phần mềm máy lên phiên bản mới nhất.

2. Đưa máy vào Safe Mode rồi chọn mục số 5 để máy tái tạo lại cơ sở dữ liệu là mọi việc được giải quyết.