Lừa đảo PS5 tăng mạnh vì máy khan hiếm. Đặt PS5 được giao… thức ăn cho mèo - PC/Console

Lợi dụng cơn sốt hàng PS5 toàn cầu, hiện tại có rất nhiều kẻ đang trục lợi bằng việc bán hàng online, khi đặt cố tình lừa đảo bằng PS5 giả.

Cơn sốt PS5 đang diễn ra vô cùng nóng, khi các chiếc máy console thế hệ mới này đang cháy hàng trên toàn bộ các cửa hàng khắp toàn cầu, kể cả là bán online hay offline thì để có thể chạm tay vào một chiếc máy PS5 là việc vô cùng khó khăn. Giá của chúng cũng bị đội lên ghê gớm, thường là gấp đôi hoặc gấp 3, kèo theo đó là vô số bọn gian thương xuất hiện trên các trang thương mại điện tử, thậm chí có kẻ còn bán mỗi cái hộp PS5 mà… không kèm máy với giá tới 75 USD.

Game thủ Tốc Chiến Việt Nam hụt hẫng vì sự kiện K/DA kết thúcGame thủ Tốc Chiến Việt Nam hụt hẫng vì sự kiện K/DA kết thúc
Game thủ Tốc Chiến Việt Nam hụt hẫng vì sự kiện K/DA kết thúc
Một trong những sự kiện có sức hút nhất trên Tốc Chiến thời gian qua chính là K/DA, với khả năng sỡ hữu một trong 5 bộ trang phục siêu phẩm chủ đề K/DA.

Mới đây một vấn đề khác cũng xảy ra với các game thủ tại UK, khi không biết là hệ thống giao hàng của Amazon UK gặp vấn đề hay đám gian thương lộng hành, mà rất nhiều đơn hàng PS5 đã gặp vấn đề. Rất nhiều game thủ đã phải than trời khi đặt mua PS5 để rồi nhận lại đủ các loại hàng hóa quái đản, thí dụ như một người được “tặng” thức ăn cho mèo, người khác thì chảo rán và máy sấy tóc… nói chung là đủ thứ nhảm nhí chỉ trừ không có PS5 thật.

Lừa đảo PS5 tăng mạnh – đặt PS5 mang về… thức ăn cho mèoLừa đảo PS5 tăng mạnh – đặt PS5 mang về… thức ăn cho mèo

Một số người xui xẻo thậm chí còn chỉ nhận được hộp không, không rõ đây có phải là lỗi của Amazon UK hay không, nhưng rất nhiều hộp giấy niêm phong đã có dấu hiệu đáng ngờ, khi chúng không sử dụng băng dính chuyên dùng mà có dấu hiệu đã bị mở ra từ trước. Một số khách hàng sau khi bị phốt đã tìm hiểu và thấy rằng đơn hàng của mình đã bị “bỏ qua”, một số trường hợp khác là bên bán không tìm được địa chỉ, nhưng không hiểu sao hàng vẫn được đưa đến nơi và dĩ nhiên là trong đó không hề có PS5.

Hiện tại đại diện của Amazon UK vẫn chưa có phản hồi gì về vấn đề này, trong khi số lượng người gặp vấn đề vẫn tiếp tục tăng lên, chưa rõ đây là trò của bọn gian thương hay có ai đó đã cố tình “táy máy” với số hàng trong kho, nhưng một điều rõ ràng là hành trình để có được một chiếc máy PS5 vẫn còn xa vời lắm.