20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối - PC/Console

Những tựa game mà bạn không nên bỏ lỡ trong hè ngoài những cái tên quen thuộc còn có những thương hiệu “lạ” như Control, Phoenix Project hay Astral.

Astral Chain (30/7)

Về cơ bản Astral Chain là tựa game hành động do PlatinumGames phát triển. Tham gia vào trò chơi, game thủ cần lựa chọn giữa hai thành viên của Neuron gồm một nam và một nữ, đồng thời học cách sử dụng Legion nhuần nhuyễn để chiến đấu cùng kẻ địch.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Bối cảnh của Astral Chain diễn ra tại thành phố Ark, nơi đang bị bọn sinh vật lạ tại không gian thứ nguyên bao vây, để chống lại mối đe dọa chết người này, hội đồng thành phố đã quyết định thành lập đội đặc nhiệm Neuron. Các thành viên của Neuron không sở hữu siêu năng lực nào mà chỉ khỏe hơn binh lính phổ thông cho nên họ cần những trang bị công nghệ cao để chiến đấu với lũ quái vật, một trong những thứ đó là vũ khi mang tên Legion có thể biến đổi thành các hình dạng tùy theo năng lực của người sử dụng.

Nghe có vẻ quen quen khi hàng tá trò chơi khác cũng có lối dẫn dắt như thế này thì phải. Chẳng cần đến Attack on Titan quá nổi tiếng, kể sơ những God Eater hay Code Vein đã đủ khiến người ta bội thực rồi. Cốt truyện có vẻ khá cũ kèm lối tiếp cận không có nhiều đột phá sẽ khiến người ta e ngại cho sự thành công của  Astral Chain? Không cần lo lắng về chuyện đó bởi chỉ cần nhìn vào danh tiếng các trò chơi cũ của PlatinumGames như BayonettaNier: Automata cũng đã đủ khiến người ta móc hầu bao rồi. Vấn đề còn lại của trò chơi chính là nó sẽ đem đến cho game thủ những gì vào ngày 30/7 mà thôi.

Control (27/8)

Jesse Faden đang cố gắng liên hệ với Federal Bureau of Control (FBC – Cục kiểm soát Liên Bang?) nhằm giải quyết vấn đề của bản thân. Jesse phát hiện ra bản thân có sức mạnh siêu nhiên nhưng không kiểm soát được nó hoàn toàn và cô hy vọng FBC có thể giúp. Tuy nhiên khi đến trụ sở của tổ chức tại Oldest House, cô phát hiện nơi đây bị tấn công và xâm chiếm bởi thực thể có tên gọi Hiss và nó cũng để mắt tới Jesse nữa. Để chống trả cô được cung cấp một khẩu súng kỳ quái có tên gọi Service Weapon với lời nhắn nhủ rằng thứ vũ khí này sẽ giúp Jesse kiểm soát hoàn hảo sức mạnh siêu nhiên của mình. Sau khi đuổi Hiss đi, công việc của Jesse Faden có vẻ chưa thể kết thúc vì FBC lẫn Oldest House dường như đang ẩn giấu điều gì đó rất nghiêm trọng và cô buộc phải dấn thân sâu hơn để tìm hiểu thêm những bí ẩn về Oldest House.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Theo giới thiệu của NSX, Control đơn giản là một game bắn súng góc nhìn thứ ba với cốt truyện cùng không gian chiến đấu hết sức hack não người chơi theo kiểu Inception. Theo đó kẻ địch giấu mặt có khả năng vặn vẹo bất cứ thời không nào khi cần thiết để cản trở hành trình của Jesse Faden. Tất nhiên nhân vật chính cũng không phải kẻ ăn chay khi có thể sử dụng Service Weapon để kích hoạt năng lượng tâm linh của bản thân và đối phó với các mối nguy hiểm tại Oldest House. Trong quá trình phá giải các bí ẩn dĩ nhiên game thủ phải sục sạo từng ngóc ngách của Oldest House để tìm cách cường hóa năng lượng tâm linh của Jesse nếu mong muốn sống lâu hơn một chút.

Catherine: Full Body (3/9)

Bản gốc của trò chơi chứng kiến sự giằng xé trong tâm hồn của kẻ trăng hoa Vincent khi phải lựa chọn giữa hai người phụ nữ. Lựa chọn an toàn nhưng nhàm chán với cô người yêu Katherine dịu dàng hay đi ăn vụng để gia tăng kích thích lẫn khoái cảm cùng nàng Catherine bí ẩn và khó đoán? Catherine: Full Body tiếp tục khiến cho cuộc sống của Vincent càng thêm phần rối rắm khi đổ dầu vào lửa với một nhân vật thứ ba mới toanh tên Qatherine. Gã trăng hoa Vincent hẳn sẽ càng thêm khốn đốn với sự xuất hiện của cô gái này theo cách thức mới lạ cùng những tình huống thót tim khi chơi trò bắt cá ba tay.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Phiên bản đầu tiên của Catherine hấp dẫn người chơi bởi yêu cầu giải đố phức tạp lẫn sự nhanh nhẹn khi điều khiển thanh niên Vincent sắp xếp các hình khối nhằm thoát ra khỏi cơn ác mộng. Các công trình đồ sộ trong giấc mơ của Vincent chính là biện pháp ẩn dụ nhằm miêu tả nỗi sợ hãi của nhân vật chính (đồng thời cũng là nỗi sợ hãi của người chơi). Đối mặt (hay chạy trốn) nỗi sợ trong Catherine tùy thuộc vào quyết định của mỗi cá nhân và nó có ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trò chơi. Về mặt nào đó Catherine: Full Body trông giống một bản DLC hơn là một trò chơi hoàn chỉnh bởi lối chơi không quá đột phá cùng với các nội dung phụ lẫn dàn nhân vật nổi tiếng đến từ Persona 5.

Borderlands 3 (13/9)

Cặp song sinh độc ác nhà Calypso đang âm mưu hợp nhất các nhóm cướp thành một đội quân hùng hậu để chúng có thể sử dụng lực lượng này kiểm soát thiên hà. Dĩ nhiên công việc của những Vault Hunter là ngăn cản giấc mơ của cặp đôi bệnh hoạn này nhân tiện viếng thăm nhiều hành tinh khác nhau để kiếm thêm các trang bị tốt.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Borderlands 3 nay không chỉ lấy bối cảnh một hành tinh, mà mở rộng ra thành một tựa game bay giữa ngân hà. Đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử của series này, game thủ được phép rời khỏi hệ hành tinh Pandora quen thuộc (dù nó vẫn góp mặt trong game) để đi đến với nhiều địa danh mới. Chúng bao gồm các hành tinh lớn – bao gồm Prometheus, tổng hành dinh của tập đoàn Atlas đang bị Maliwan bao vây – và những thiên thạch nhỏ, nơi môi trường trọng lực yếu quen thuộc từ Pre-Sequel sẽ trở lại.

Trung tâm của thế giới trong Borderlands 3 sẽ là Santuary III, chiếc tàu không gian mà bạn và các nhân vật quen thuộc trong game như Hammerlock, Tannis, Marcus, Elle, Crazy Earl, Lilith… cùng sinh sống. Nó cho phép bạn đi đến bất kỳ hành tinh nào, bất kỳ lúc nào. Game có rất nhiều hành tinh để khám phá, và các Vault Hunter của chúng ta sẽ được thả xuống mặt đất bằng Drop Pod từ Santuary III.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3
20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.3
Mùa hè không chỉ có hoa phượng, nắng vàng mà còn có những tựa game như Dragon Quest Builder 2, Wolfenstein: Youngblood và Fire Emblem: Three Houses.

Ngoài các nhiệm vụ cốt truyện bình thường, khi lang thang trên các khu vực này game thủ còn có thể kích hoạt một số nhiệm vụ ngẫu nhiên, chẳng hạn giúp Claptrap ráp bạn gái, chứng minh trình độ với Zer0 và phá hoại các trạm radio cho Moxxi… Mỗi bản đồ cũng chứa nhiều vật phẩm sưu tập (collectible) đem lại cho game thủ một rương báu vật chứa những phần thưởng đặc biệt. Những ai yêu thích Tales from the Borderlands cũng nên cảm thấy hài lòng bởi các nhân vật thuộc spin-off này cũng sẽ xuất hiện trong Borderlands 3.

Phoenix Point (9/2019)

Một loại virus ngoài hành tinh bất ngờ bị phát tán trên Trái đất đã làm biến đổi hầu hết các dạng sống có mặt trên hành tinh xanh. Từ thời điểm ấy hành tinh của chúng ta không còn giống như những gì mọi người từng hình dung mà trở thành nỗi kinh hoàng đậm chất Lovecraft. Cũng như bao tựa game bắn súng kinh dị mang phong cách Rambo khác, cần có một tổ chức quân sự hay biệt đội tinh nhuệ nào đó đứng ra nhận trách nhiệm cứu thế giới hay ít nhất cũng đảm bảo chút hương hỏa mong manh cho các nhóm dân cư địa cầu may mắn trốn qua kiếp nạn tận thế. Lần này Phoenix Project chính là kẻ đứng mũi chịu sào khi nhận trách nhiệm bảo vệ chút hy vọng le lói của nền văn minh. Người chơi sẽ vào vai một thành viên của lực lượng tinh nhuệ này và cần phải làm gì thì hãy chờ đến quý 3/2019 để biết thêm chi tiết.

20 game chúng ta không thể bỏ lỡ trong mùa hè năm nay – P.Cuối

Về mặt nào đó Phoenix Project có thể xem như kẻ kế thừa ý chí của dòng game bắn súng X-COM nổi tiếng năm nào. Do đó bạn sẽ không ngạc nhiên với cách tiếp cận của Phoenix Project cho lắm nếu từng trải nghiệm qua X-COM. Kẻ thù trong game ngoại trừ đám ôn dịch ngoài hành tinh, nhân loại bị biến đổi còn có những người sống sót và các thế lực quân sự khác. Tương tự X-COM, thu thập tài nguyên chính là chìa khóa giúp bạn sống sót trước những cuộc tấn công liên tục của các thế lực thù địch.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game chơi trong hè 2019