5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh

Mỗi người trong số họ sẽ có cách phá hoại khác nhau như cướp đồ loot của bạn, phá xe của bạn...

Gặp phải đồng đội xấu là một điều mà bất cứ người chơi PUBG nào cũng đã từng trải nghiệm khi ghép đội ngẫu nhiên. Dưới đây là top 5 kiểu đồng đội tệ hại nhất trong PUBG Mobile.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 1.

Khi bạn chơi PUBG Mobile, thay vì có những khoảng thời gian tốt đẹp với những người tốt mà bạn ngẫu nhiên gặp được trên internet và ẵm về vài con gà ngon miệng cho bữa tối, sẽ có một vài kiểu đồng đội xuất hiện trong đội bạn và phá hỏng ván game của bạn. Mỗi người trong số họ sẽ có cách phá hoại khác nhau như cướp đồ loot của bạn, phá xe của bạn,… nhưng 5 kiểu dưới đây là tệ hại nhất, là những kiểu mà thỉnh thoảng khi gặp bạn chỉ muốn ngay lập tức thoát game và tìm trận khác.

5. Kiểu đồng đội không bao giờ đi chung với team

Không thể hiểu được tại sao lại có những người chơi ghép đội ngẫu nhiên nhưng lại không chơi cùng với phần còn lại của team. Họ chỉ đáp ngẫu nhiên lên những nơi họ muốn. Kiểu người này thường dành phần lớn thời gian trận đấu để đi loot những món đồ tốt, và rồi bị giết bởi một đội khác. Và kể cả khi họ có thể sống sót để tập hợp lại với team, họ sẽ đột nhiên hóa Rambo và xông vào chiến trận để rồi chết khi chưa giúp được gì, tệ hơn nữa là kéo cả đội chết chung.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 2.

Đây có thể không phải kiểu người tệ hại, nhưng sẽ rất phiền phức và buồn chán khi chơi với họ. Gần như phần lớn các trận đấu sẽ có một kiểu người này trong team bạn.

4. Kiểu đồng đội không bao giờ chia sẻ đồ

Bạn đang chạy trong Vùng Xanh với chỉ một cuộn băng chữa thương và bạn sắp chết, nhưng người đồng đội full máu full boost đang chạy cùng bạn thì làm như họ không còn tí vật phẩm chữa thương nào vậy. Ừ phải rồi cá là họ chẳng có gì cả.

Một vài người chơi sẽ không bao giờ cho bạn một cái 4x hay 8x scope mà họ đang có kể cả khi họ đang dùng một khẩu Uzi và một khẩu UMP9. Họ sẽ không đưa đống scope đó cho đồng đội những người đang dùng Kar98 hay M24 với Red Dot bởi vì họ nghĩ có thể họ sẽ tìm thấy một khẩu sniper trong căn nhà kế tiếp.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 3.

Và cả những người nghĩ rằng 300 viên đạn vẫn là chưa đủ và sẽ cố lấy thêm từ hòm đồ của những người đã chết.

Đây không phải là cách khi bạn chơi với đội, sự ích kỷ của bạn sẽ làm giảm sức mạnh của cả nhóm. Cố trở thành người sống sót cuối cùng của team sẽ không làm bạn thành người sống sót cuối cùng của cả game.

3. Kiểu đồng đội không hé răng nửa lời

Giao tiếp với đồng đội là một điều cực kỳ quan trọng khi chơi với bất kỳ team nào, giao tiếp tốt với team sẽ cho bạn lợi thế nhiều hơn so với các team khác trong trận đấu và cho bạn cơ hội ăn gà cao hơn.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 4.

Bạn tham gia một trận đấu và nói “Xin chào” tới những người đồng đội đáng yêu trong một trận chiến sinh tử trên một hòn đảo bỏ hoang. Không ai trả lời. Có thể họ chưa nghe thấy nên bạn thử lại lần nữa, vẫn không ai trả lời. Khả năng cao là họ đã tắt âm voice chat rồi, và đương nhiên là cả mic của họ thậm chí trước cả khi trận đấu bắt đầu nữa. Thi thoảng, sẽ có người giao tiếp với bạn bằng cách ra dấu hiệu trong game, lệnh giọng nói, ping,… hoặc không có gì cả. Thi thoảng, họ là những người tốt và sẽ giúp bạn loot đồ, đánh bại đối thủ. Nhưng trong những lúc nguy hiểm, không có cách giao tiếp nào tốt hơn là voice chat cả.

2. Kiểu đồng đội nói quá nhiều

 Giờ thì, kiểu này còn tệ hại hơn cả những người không nói năng gì nữa. Kiểu người này thường là mấy đứa nhóc hay những người máu nóng. Chơi với họ sẽ khiến bạn như tham gia đấu trường thật sự (không phải theo nghĩa tốt) với những tiếng nổ súng, chửi bới, lên giọng của một vài đứa nhóc nói những thứ tiếng khó hiểu. Bạn sẽ không thể có một cuộc nói chuyện tốt đẹp hay hữu ích với những tiếng hò hét chửi bới rằng bạn chơi tệ thế nào. Tôi chắc rằng đầu bạn ngoài đời sẽ nổ tung trước cả khi ai đó bắn bạn trong game.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 5.

Một số người không nói nhiều nhưng để mở mic và để đồng đội nghe đủ thứ tiếng như tiêng mẹ họ đang quát tháo, hay tệ hơn là tiếng của tất cả những người trong quán net nơi họ ngồi. Nó thật sự rất ồn ào và khó chịu, làm xao nhãng sự tập trung của bạn vào ván game.

Bạn chỉ còn cách tắt âm họ trong suốt thời gian còn lại của ván game.

1. Kiểu người giết đồng đội

Trong danh sách này thì đây là kiểu người tệ hại nhất mà bạn sẽ muốn né tránh bằng mọi cách hoặc muốn quit game sớm trước khi họ khiến bạn rời trận đấu bằng vũ khí của họ. Trong PUBG Mobile, nhà phát triển đã giảm thiểu cách để người chơi khác giết đồng đội của mình, nhưng họ lại cố tìm cách giết bạn như sử dụng lựu đạn, xe. Những kiểu người trước đó không phải là một đồng đội tốt để chơi cùng, nhưng ít ra họ với bạn đều có chung mục tiêu là chiến thắng, kể cả khi hành vi họ làm là xấu.

5 kiểu đồng đội đáng sợ nhất mà game thủ PUBG Mobile nào cũng muốn tránh - Ảnh 6.

Những kẻ giết đồng đội thì lại không hề quan tâm đến chiến thắng. Tất cả những gì họ muốn là tận hưởng cảm giác vui vẻ khi phá hoại trải nghiệm chơi game của người khác. Một số thì giết bạn chỉ vì muốn cướp vũ khí, đồ đạc hay chỉ vì bạn chê họ. Một số còn hồi sinh lại bạn và để bạn hồi máu chỉ để giết thêm lần nữa.

Kiểu người chơi này bạn không những nên tránh mà còn phải báo cáo để tài khoản của họ bị khóa.

Bạn nghĩ sao về những kiểu đồng đội này trong PUBG Mobile? Trải nghiệm khi gặp đồng đội xấu trong PUBG Mobile của bạn như thế nào? Hãy kể cho chúng tôi trong phần bình luận.