6 trò chơi PS5 sắp tới được hưởng lợi từ tay cầm DualSense

14/05/2021 505 Games thông báo rằng quá trình phát triển phần tiếp theo của Ghostrunner đã bắt đầu, One More Level sẽ trở lại để chỉ đạo phần tiếp theo.

Các nhà phát triển đang làm việc trên một số trò chơi PS5, tiết lộ vài tính năng của tay cầm DualSense giúp tăng trải nghiệm người dùng.

Dualsense

Tay cầm DualSense của PS5 sử dụng các phản hồi xúc giác và bộ kích hoạt thích ứng để bắt chước các cảm giác khác nhau – các ví dụ phổ biến ban đầu là kéo dây cung và lê bước qua bùn. Chúng tôi đã thấy một số trò chơi PS5 sử dụng DualSense ở các mức độ khác nhau và hiện chúng tôi đã nghe ý kiến từ các nhà sản xuất của sáu trò chơi về cách họ sử dụng công nghệ mới.

Insomniac Games cho biết bạn sẽ cảm nhận được hiệu ứng của DualSense ở khắp mọi nơi trong Ratchet & Clank: Rift Apart , cho dù đó là sức mạnh thô sơ của một vụ nổ lớn, nhịp đập tinh tế của bước chân Lombax, hay thậm chí là cảm giác như bị bắn cướp bóc từ kẻ thù.

Insomniac cho biết: “Mặc dù việc bắn vũ khí và đánh vào các bề mặt khác nhau là điều không tốt đối với haptics, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi cũng có thể sử dụng nhiều dấu hiệu tinh tế hơn để tạo cảm giác đầy đủ cho bức tranh xúc giác”.

Dualsense

Trong Subnautica: Below Zero, các tính năng nâng cao của DualSense phục vụ một mục đích thiết thực hơn. Máy dò kim loại của bạn sẽ hướng dẫn bạn đến mục tiêu với các mức độ và tốc độ rung khác nhau trong bộ điều khiển và dải màu ở trung tâm sẽ nhấp nháy với các tốc độ khác nhau để cho biết bạn đang ở gần đến mức nào.

Ghostwire: Các tính năng DualSense của Tokyo nghe có vẻ vô cùng đáng kinh ngạc. Tango Gameworks giải thích rằng bạn sẽ nghe thấy “giọng nói của thế giới khác” phát ra từ loa của bộ điều khiển, mang lại cho bạn giác quan thứ sáu để giải quyết những bí ẩn. Tương tự như vậy, các sức mạnh nguyên tố – nước, lửa, gió – mỗi loại sẽ có phản hồi riêng biệt của chúng.

Life is Strange: True Colors, một cách tự nhiên, thay đổi màu của dải RGB trên bộ điều khiển của bạn để phản ánh tâm trạng nhân vật của bạn – màu đỏ cho sự tức giận, màu tím cho sự sợ hãi, màu xanh lam cho nỗi buồn, v.v. Bạn cũng sẽ cảm thấy sự căng thẳng gia tăng trong các kích hoạt khi sức mạnh siêu nhiên của nhân vật của bạn ngày càng gia tăng.

Bandai Namco đã thực hiện một cách tiếp cận độc đáo để sử dụng tiếng ầm ầm trong Scarlet Nexus bằng cách rung chuyển từ bên này sang bên kia của bộ điều khiển để theo dõi các đối tượng chuyển động trong trò chơi. Cuối cùng, trò chơi độc lập đáng yêu của Ember Lab Kena: Bridge of Spirits sử dụng các trình kích hoạt thích ứng để khiến bạn cảm thấy sự phản kháng khi bạn rút cung gỗ của mình trở lại, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trong các trò chơi như Astro’s Playroom và Assassin’s Creed Valhalla.