PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới?

Cuộc đua cho thị trường game cuối năm 2020 đang ngày một sôi động.

Một sự đổi mới đang kể của những thế hệ máy console Next Gen - PS5, Xbox Series X và Xbox Series S là được trang bị một ổ SSD NVMe cho tốc độ và thời gian load game nhanh đến mức đáng kinh ngạc so với thế hệ console hiện tại PS4, Xbox One. Không chỉ tương thích với các tựa game mới, ổ SSD NVMe trên PS5, Xbox Series X và Xbox Series S còn hỗ trợ giảm thời gian load game trên các tựa game thế hệ trước thông qua khả năng tương thích ngược. Sony, Microsoft và các nhà phát triển bên thứ 3 đang cung cấp các bản vá lỗi thế hệ tiếp theo cho các tựa game để giúp chúng tương thích với hệ máy console mới.

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 1.

Tuy nhiên ổ SSD NVMe trên PS5 rất khác biết so với ổ SSD NVMe trên Xbox Series X và Xbox Series S, cho nên nhiều game thủ tự hỏi hệ máy console Next Gen nào sẽ có thời gian load game nhanh hơn. Để trả lời câu hỏi này, trang tin Gamespot đã so sánh thời gian load game của PS5 và Xbox Series X trên các tựa game thế hệ cũ và xem sự khác biệt giữa hai hệ máy này như thế nào.

Batman: Arkham Knight

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 2.

Destiny 2

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 3.

Final Fantasy XV

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 4.

Monster Hunter World

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 5.

Red Dead Redemption 2

PS5 và Xbox Series X, đâu mới là cỗ máy load game nhanh nhất thế giới? - Ảnh 6.

PS5 được Sony trình diễn thời gian load game vô cùng nhanh chóng vào năm ngoái, tuy nhiên trong thử nghiệm của trang tin GameSpot cho thấy rằng Xbox Series X thực sự có thời gian load game nhanh hơn PS5 từ 5 cho đến 10 giây trong các tựa game khác nhau. Cả năm trò chơi được chọn là những tựa game có dung lượng lớn và thời gian load game cực lâu trên PS4 và Xbox One như Batman: Arkham Knight , Red Dead Redemption 2 , Monster Hunter World , Destiny 2 và Final Fantasy 15. Trong 9 trên 10 thử nghiệm, Xbox Series X đã load game nhanh hơn PS5, lần duy nhất PS5 đánh bại đối thủ là thời gian load đến menu lưu game trong Red Dead Redemption 2.

Thử nghiệm này khiến nhiều game thủ cảm thấy khác ngạc nhiên, khi Sony từng quảng cáo rằng hệ máy console tiếp theo của mình sẽ nhanh đến như thế nào khi load game nhờ SSD NVMe được tùy biến. Khiến nhiều game thủ tin rằng PS5 sẽ là hệ máy console nhanh nhất. Trong khi đó, Microsoft lại không quảng cáo quá nhiều đối với thời gian load game trên Xbox Series X nhờ SSD NVMe mà lại tập chung quảng cáo những lĩnh vực khác.