Angel of Death: Cô gái nhỏ kỳ lạ và tòa nhà ma quái

Angel of Death là câu chuyện về Rachel "Ray" Gardner, cô bé 13 tuổi vừa tỉnh dậy ở một nơi kỳ quái với ký ức mơ hồ.

Angel of Death bắt đầu khi cô gái nhỏ chậm rãi mở mắt sau một giấc ngủ dài, cô nheo mắt nhìn dáo dác xung quanh. Nơi này là một căn phòng không quá nhỏ nhưng kỳ lạ và u ám. Cô thấy mình đang ngồi trên chiếc ghế nhỏ, đối diện với một cửa sổ lớn, hắt ánh sáng xanh kỳ lạ vào trong phòng. Cô bé tò mò đứng dậy, chậm rãi bước đến bên cửa sổ, ngước nhìn ra ngoài. Phản chiếu lại khung cửa sổ là hình bóng của mặt trăng rất lớn, phát ra một màu xanh lam kỳ dị giống như màu mắt cô. Cô không nhớ rõ tại sao mình lại ở nơi này, những ký ức cuối cùng cho thấy cô là nhân chứng của một vụ án mạng nên phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Khoan đã… vụ án mạng nào, ai là nạn nhân, cô đã thấy gì để phải trở thành nhân chứng cơ chứ? Bỏ qua những suy nghĩ đầy hoang mang đó cô bé bắt đầu kiểm tra căn phòng, trông nó có vẻ là một phòng bệnh nhưng lại không giống bệnh viện sáng nay cô tới để kiểm tra gì đó. Mọi thứ ở đây đều tối tăm và đầy mùi của thuốc khử trùng nhưng… vẫn ổn.

Đối với bất kỳ một cô nhóc nào thì đây chính là cơn ác mộng tồi tệ nhưng với cô bé mắt xanh nó lại khá bình thường. Đúng vậy, khá bình thường (?) Sau khi ra ngoài căn phòng cô cô chợt nghĩ tới ba mẹ, đúng rồi mình còn bố mẹ, mình phải tìm họ ngay lập tức. Trên bức tường gần đó là một tấm bảng với những dòng chữ “Ngươi là ai? Người là THỨ GÌ? Để biết được, người phải tìm lại bản chất của chính mình. Đó là bản chất thật sự… hay chỉ là bản chất mà ngươi muốn thấy? Một thiên thần hay một tế phẩm? Chỉ khi nào biết được bản chất ngươi mới có thể rời khỏi nơi này”. Cô bé mắt xanh chả hiểu tấm bảng nói cái vẹo gì cả nhưng cô muốn rời khỏi đây nên phải đi tiếp. Trong căn phòng kế bên có bàn làm việc với máy vi tính, điều kỳ lạ là chỉ có một tấm gương đối diện máy tính có thể phản chiếu hình bóng của cô trong khi những tấm gương khác chỉ là một hình bóng mơ hồ nào đó. Rèèèè… Máy tính đột nhiên khởi động rồi bắt đầu chạy một loại chương trình gì đó trước khi đặt câu hỏi cho cô bé.

Vui lòng điền đầy đủ dữ liệu để tiến hành thủ tục cấp thẻ

Tên? Rachel “Ray” Gardner

Tuổi? 13

Lý do đến đây? Tôi đến bệnh viện để (giọng ngập ngừng) … Khi tỉnh dậy thì tôi thấy mình đã ở đây.

Tại sao? Tôi không rõ.

Tại sao? Có lẽ do sức khỏe tôi không ổn.

Tại sao? Tôi đã thấy ai đó chết. Tôi thấy tận mắt. Vì thế tôi đến bệnh viện để được tư vấn tâm lý.

Rachel gần như gào thét khi nói đến vụ giết người, giờ thì cô đã rõ vì sao mình phải đến bệnh viện nhưng rõ ràng nơi này không giống với bệnh viện sáng nay cô tới để tư vấn tâm lý.

Bây giờ bạn cần gì? Tôi muốn rời khỏi đây. Tôi muốn gặp lại ba mẹ.

Đăng ký hoàn tất, cấp thẻ qua cổng.

Đó rõ ràng không phải là thứ Rachel muốn nhưng ít nhất tấm thẻ đã giúp cô đi qua chiếc cổng rào nặng nề nằm xa xa. Khi vừa đặt chân đến thang máy, một âm thanh thông báo vô hồn vang lên xác nhận con nhóc ở tầng chót đã chấp nhận trở thành vật hiến tế. Từ giờ phút này trò chơi chính thức bắt đầu, mọi cánh cửa ở các tầng khác sẽ mở ra và mọi người chuẩn bị tận hưởng cuộc vui đi nào. Rachel vô cùng hoang mang với thông báo đó, chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế, con nhóc ở tầng chót là ai, không phải là cô chứ, còn trò chơi với vật hiến tế có phải là một phần của chương trình truyền hình thực tế không vậy. Dù vẫn vô cùng hoang mang nhưng để rời khỏi nơi quỷ dị này thì chỉ còn cách đi lên các tầng trên vì thang máy chỉ có một chiều. Tiếp tục cốt truyện Angel of Death, vừa đặt chân lên tầng B6, cô suýt nôn mửa vì cái mùi khó chịu trong khu vực này. Nói một cách ngắn gọn thì B6 trông chả khác gì một bãi rác với thứ mùi hôi thối đã khiến Rachel khổ sở.

Không giống những bộ phim kinh dị rẻ tiền cô từng xem, khu vực này có mùi thối rất rõ ràng nhưng không phải thối rữa của xác thịt phân hủy mà do rác rưởi lâu ngày không dọn dẹp tạo thành. Khắp nơi là những thùng rác chất cao như núi, có vẻ nơi này không có công nhân vệ sinh và người chủ quản lý tầng này, nếu cô không nhớ nhầm đoạn thông báo lúc nãy thì mỗi tầng sẽ có một người chủ trì, cũng không quan tâm đến vấn sạch sẽ cho lắm. Khi dò xét xung quanh Rachel phát hiện một chú chim đang bị thương nên tìm bánh quy cho nó ăn. Người và chim bắt đầu thân thiện với nhau hơn nhưng trước khi ước trở thành Thần Điêu Nữ Hiệp của cô được cụ thể hóa thì chú chim mới xuất hiện 3s đúng chuẩn nhân vật phụ trong phim kinh dị đã bị xẻ làm đôi bởi Zack, chủ nhân của tầng B6. Đây là một gã có dáng người chuẩn siêu mẫu nhưng gương mặt và tay chân đã bị bó lại bởi nhiều cuộn băng y tế.

Angel of Death

Hắn lăm lăm một cái lưỡi hái sắc bén và dùng giọng nói phấn khích bảo Rachel rằng tao cho mày 3 giây chạy trước đó nhóc. Zack quả nhiên đáng mặt nam nhi khi nói được làm được. Còn Rachel có lẽ do hào quang của nhân vật chính nên thoạt nhìn trông có vẻ yếu đuối nhưng cuối cùng cô vẫn thoát được và tìm được cách mở khóa thang máy để lên tầng trên. Zack rõ ràng là vấn đề với Rachel nhưng bản thân cô gái nhỏ này có lẽ cũng không đơn giản. Bởi trước khi trốn thoát, Rachel vẫn cố dành ra chút thời gian chôn cất điêu đệ của mình nhưng cô thảm thấy con hàng bị xẻ làm đôi này trông không hợp nhãn cho lắm. “Thật tội nghiệp nhưng bây giờ cưng không phải là chú chim hoàn hảo của chị rồi. Cứ yên tâm chuyện này vẫn có thể sửa được.” Thế nên để bé điêu trở nên hoàn hảo, cô đã dùng kim chỉ để may dính hai nửa của nó lại như lúc ban đầu, trước khi dùng xẻng đào hố chôn nó ở mảnh đất gần đó. Một cô gái nhỏ cảm thấy căn phòng tối tăm với mùi thuốc sát trùng nồng nặc là bình thường. 

Một cô gái nhỏ bị gã sát nhân cầm lưỡi hái truy đuổi nhưng vẫn có thời gian đi chôn cất thần điêu. Một cô gái nhỏ cảm thấy thần điều chia hai không hoàn hảo nên vá lại như vá quần áo. Quả là một câu chuyện đầy tính nhân văn và hứa hẹn những khúc quay xe bất ngờ trong tương lai. Vừa lên tầng B5 nơi trông giống như một bệnh viện Rachel gặp lại người quen, ấy là người đó tự nhận quen chứ cô thì không. Rõ ràng tầng B5 cũng giống như tầng B6 ở chỗ không có bóng dáng của ai cả và người duy nhất xuất hiện thì 99% khả năng là chủ trì của tầng đó rồi. Thế nên dù anh bác sĩ Danny Dickens tỏ vẻ thân thiện đồng thời nói anh là người tư vấn tâm lý cho Rachel thì cô vẫn có sự đề phòng nhất định. Anh bác sĩ tiếp tục chiếm lấy lòng tin của cô bằng cách giải đáp một số thông tin như nơi này có lẽ đang tổ chức một kiểu trò chơi sinh tồn gì đấy và tốt nhất họ nên cùng đi với nhau nếu không muốn chết.

Angel of Death

Danny trong Angel of Death rất thân thiện, rất ấm áp và biết quan tâm, tâm đúng kiểu đàn ông mà mấy cô bé mới lớn đều thích nhưng đó là cô bé nhà ai chứ Rachel thì không, cô cảm thấy hắn đang quan tâm quá mức đến mình, đặc biệt là đôi mắt. Danny cứ nhắc đi nhắc lại rằng đôi mắt của cô đẹp lắm và hắn thì không muốn nó bị vấy bẩn một chút nào, ngay cả khi đó chỉ là một hạt bụi. Tạm gác lại sự đề phòng vì đến giờ Danny vẫn chưa bộc lộ điều gì quá đáng, họ tiếp tục cuộc trò chuyện cho đến khi cả hai tiến vào một phòng phẫu thuật. Lúc này biểu cảm trên  mặt Danny bắt đầu thay đổi, nó vặn vẹo một cách kỳ cục hệt như mấy tên sát nhân biến thái trong các bộ manga Nhật. Hắn cũng bắt đầu đổi giọng nói rằng ước gì mình có được đôi mặt đẹp của Ray sau đó nhờ cô vào căn phòng phía sau tìm thứ gì đó mang ra cho hắn. Khi Ray bước vào bên trong thì thấy căn phòng này chả có gì khác ngoài các lọ thủy tinh chứa rất nhiều bộ nhãn cầu khác nhau.

Dù biết đó là những nhãn cầu giả nhưng cũng không giúp Ray bớt sợ trước sở thích sưu tập bệnh hoạn của tên bác sĩ. Trong lúc lắp nhãn cầu mới, Danny dặn Ray đừng đi đâu cả nhưng cô bé cảm thấy không ổn lắm nếu tiếp tục ở trong này. Cô muốn bỏ chạy thì phát hiện cửa đã bị hắn khóa lại, dù tìm được xà beng để cạy ổ khóa nhưng Danny đã đứng sau lưng từ lúc nào. Lúc này không còn là giọng nói ấm áp của anh bác sĩ hàng xóm nữa, cả khuôn mặt lẫn giọng nói của hắn đã trở nên vô cùng biến thái. Danny thừa nhận mình là người trông coi tầng 5 và nếu Rachel đi tiếp rất có thể hắn sẽ mất đi đôi mắt xanh long lanh vô cùng xinh đẹp của cô gái. Trong lúc Danny nhào tới bắt trói Rachel lên bàn phẫu thuật, hắn hỏi cô thật sự không nhớ bất cứ chuyện gì hay sao. Điều đó thật là đáng tiếc vì hắn rất nhớ cặp mắt xanh vô cùng xinh đẹp của cô vào cái ngày định mệnh ấy.

Angel of Death

Có lẽ chỉ đến lúc cô nhớ lại mọi chuyện và nhận thức được bản ngã của mình thì hắn mới có thể nhìn thấy đôi mắt ấy lần nữa. Cô gái vùng vẫy giãy giụa và nói mình muốn gặp lại ba mẹ nhưng Danny chỉ cười bí hiểm và nói cô sẽ sớm gặp lại họ dưới ĐỊA NGỤC thôi mà. Lời nói độc ác của Danny dường như đã cho khiến phần nào đó trong tâm trí của Rachel tan vỡ. Cô không thèm giãy dụa, cũng chẳng buồn la hét, chỉ im lặng một cách bình thản và cặp mắt bắt đầu trở nên vô hồn. Điều này làm Danny sung sướng phát điên, hắn liên tục lảm nhảm, đúng rồi, đúng là nó rồi và nói sẽ thả Rachel ra để cùng đi lên tầng trên với mình. Tuy nhiên dự tính chưa thực hiện, điệu cười vẫn còn đọng trên khóe môi thì nước mắt Danny không rơi nhưng trò chơi có lẽ đã kết thúc vì Zack tông cửa, tặng cho hắn một nhát chém bằng lưỡi hái cực ngọt từ phía sau.

Sẵn tiện Zack muốn kết liễu luôn Rachel nhưng lạ chưa, thay cho một cô gái nhỏ hoảng hốt chạy trốn như hồi ở B6 thì giờ đây chỉ là một kẻ thờ ơ hay một con rối vô hồn không có bất cứ phản ứng gì sự khiêu khích của tên sát nhân. Điều này làm Zack cảm thấy khó hiểu nhưng quan trọng hơn hết chính là sự khó chịu khi khoái cảm săn đuổi con mồi và rồi chứng kiến chúng tuyệt vọng trước khi bị kết liễu của hắn không được thỏa mãn. Cảm thấy thật vô vị, Zack muốn xách lưỡi hái lên và đi nhưng lúc này điều bất ngờ nhất đã xảy ra, loa thông báo vang lên nói rằng chủ tầng 6 đã giết chủ tầng 5 để cướp con mồi, điều này là không thể tha thứ và kẻ phản bội phải chịu chung số phận với vật hiến tế. Trong lúc hoảng loạn, Zack bỏ chạy về hướng thang máy nhưng dù có tức giận đập phá thế nào thì không thể khởi động được nó. Điều khiến gã bực mình hơn là con mồi nhàm chán Rachel mà gã đã bỏ qua lúc trước giờ đây lại cứ lẽo đẽo đi theo xin tên thợ săn hãy kết liễu mình.

Làm ơn… Hãy giết tôi đi

Giúp tao ra khỏi đây trước, rồi… TAO SẼ GIẾT MÀY!!!

Dù chẳng trông cậy gì vào cô gái nhỏ nhưng Zack không ngờ Rachel lại có thể tìm được cách để thang máy hoạt động trở lại và đưa cả hai lên tầng B4. Sau một hồi suy nghĩ Zack cho rằng với đầu óc ngu ngốc của mình, khả năng bị kẹt lại đây hoặc bị các chủ tầng khác làm thịt là rất cao. Nhưng Rachel thì khác, cô bé trong Angel of Death có trí tuệ tuyệt vời để vượt qua các thử thách dạng giải đố. Thế là hắn lập một lời hứa hẹn với Rachel rằng cả hai sẽ hỗ trợ nhau để thoát khỏi nơi này, bù lại hắn sẽ giết cô sau khi xong việc. Vậy là thỏa thuận giữa tên giết người đơn thuần và cô gái có những suy nghĩ phức tạp đã được lập xuống. Khi vào tầng B4 cả hai nhận ra nơi này lại giống như một nghĩa trang với rất nhiều bia mộ. Ở nơi trang trọng nhất là một cái huyệt đào sẵn cùng tấm bia vô cùng tinh tế được khắc tên Rachel Gardner. Ở tầng này cô cũng tìm thấy thông tin về Zack, hắn có tên thật là Isaac Foster và lớn lên trong một cô nhi viện.

Ở những cô nhi viện khác điều kiện sinh hoạt đã đủ tồi tệ nhưng trường hợp của Zack gần như là địa ngục trần gian bởi người chủ vốn là một tên buôn bán trẻ em. Hắn thường mua lại lũ trẻ từ những ông bố bà mẹ vô lương tâm sau đó chờ chúng lớn hơn một chút để bán lại cho bọn buôn người. Còn mua về để đào tạo thành sát thủ, mua về để lấy nội tạng hay mua về để thỏa mãn thú vui bệnh hoạn của lũ nhà giàu thì hắn cóc cần quan tâm. Với gã chủ trại, đám trẻ chỉ là lũ súc vật biết nói tiếng người không hơn không kém thế nên hắn thường xuyên bỏ đói để chúng phải bới tìm thức ăn trong bãi rác gần cô nhi viện. Ngoài sở thích xem phim kinh dị bạo lực, gã còn có thú vui đánh đập tàn nhẫn bọn trẻ chỉ để giải khuây mỗi khi buồn chán. Mỗi khi lỡ tay đánh chết một đứa, gã thường sai Zack mang xác của nạn nhân đi chôn giấu. Chính điều đó đã ảnh hưởng rất lớn đến Zack, khiến hắn trở nên cộc cằn, bạo lực, thích giết chóc vì niềm vui thuần túy.

Đến một ngày nọ thì gã chủ trại cũng phải đền tội dưới bàn tay của Zack nhưng hắn cảm thấy như vậy là chưa đủ nên bắt đầu rời khỏi cô nhi viện để đi săn lùng các con mồi tiếp theo. Sau nhiều biến cố Zack đã được một người đàn ông bí ẩn đưa đến tòa nhà này, ông ta hứa nếu chịu làm chủ tầng B6 thì sẽ hắn được giết chóc thoải mái đồng thời không phải lo về lệnh truy nã của cảnh sát. Cảm thấy điều kiện này quá tốt nên Zack đồng ý ở lại cho đến ngày gặp thiếu nữ đa nhân cách Rachel. Trở lại với tầng B4 thì sau một hồi tìm hiểu, cuối cùng Rachel cũng biết chủ tầng là một đứa trẻ trạc tuổi mình tên là Edward “Eddie” Mason. Khác với Zack chỉ thích giết chóc, Danny chỉ thích đôi mắt, Eddie đã yêu Rachel ngay từ cái nhìn đầu tiên và bị ám ảnh bởi suy nghĩ phải giết chết cô sau đó chôn trong những ngôi mộ xinh đẹp của mình. Điều này giải thích vì sao có cái huyệt đào sẵn cùng bia mộ được chạm khắc hết sức công phu tại khu vực trang trọng nhất của tầng 4.

Dù có động cơ và xuất thân khác nhau nhưng giống với Zack, Eddie có quá khứ phức tạp khi cha mẹ, vốn là chủ một nghĩa trang, chỉ quan tâm yêu thương anh và em trai của hắn trong khi Eddie mới là người làm việc chăm chỉ và tháo vát nhất. Anh trai thường xuyên đánh đập, em út thường xuyên khinh bỉ, cảm giác uất ức và dồn nén trong nhiều năm khiến nhân cách của Eddie ngày một méo mó. Hắn xem các ngôi mộ là tài sản quý giá nhất của mình và bất cứ thứ gì, kể cả vật sống, đều chỉ thật sự thuộc về hắn một khi nằm yên dưới mộ. Điều này khiến Eddie trở thành kẻ giết người hàng loạt cho đến khi được người đàn ông bí ẩn chiêu mộ về tòa nhà này giống như Zack. Trở lại với hiện tại, để thực hiện ước muốn của mình Eddie đã cố tiếp xúc với Rachel và đề nghị được trở thành người kết liễu cô gái. Về phần Rachel dù không quá phản cảm với đề nghị Eddie nhưng cô buộc phải từ chối vì cô đã hứa sẽ để Zack kết liễu mình. Câu chuyện của Rachel “Ray” Gardner trong Angel of Death sẽ tiếp diễn thế nào? Hãy xem phần cuối của bài viết để có câu giải đáp.

Còn tiếp…

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?