Armored Core 6: Fires of Rubicon chỉ còn vài tuần nữa là ra mắt và người hâm mộ thực sự bắt đầu hào hứng với nó. Các đợt xem trước gameplay đã giúp các gam thủ cả mới lẫn cũ tìm hiểu Armored Core 6 sẽ trông như thế nào, và nhiều người đang mong đợi sự phá vỡ khỏi thói quen làm các tựa game Souls trong mười năm qua của FromSoftware. Trò chơi hứa hẹn sẽ hồi sinh các màn hành động thử nghiệm và tùy chỉnh người máy cổ điển của Armored Core, với sự bổ sung là các thiết kế người máy và cơ chế hiện đại.
Chính vì lý do này mà nhiều game thủ là người hâm mộ lâu năm của series rất phấn khích, vì đây dường như là sự trở lại và cải tiến thực sự của một trong những thương hiệu trụ cột của FromSoftware. Các yếu tố của Souls như những con trùm khổng lồ mạnh mẽ nhưng được dàn dựng công phu và hệ thống stagger của Sekiro đã được thay đổi đều đã được triển khai cẩn thận để hoạt động với con quái vật Armored Core. Đưa các cách chế tạo người máy khác nhau vào các nhiệm vụ là một phần chính của trò chơi và đó chỉ là động lực đầu tiên để game thủ chơi lại nội dung cũ.
Chiến dịch cốt truyện của Armored Core 6 được xây dựng cho nhiều lần chơi
Các nguyên tắc thiết kế cơ bản của Armored Core 6 bổ sung giá trị chơi lại cho mọi khía cạnh trong lối chơi của nó. Cũng giống như các phần Armored Core trước đây, phần chơi đơn được chia thành các nhiệm vụ mà người chơi có thể quay lại sau lần hoàn thành đầu tiên. Điều này chủ yếu sẽ được game thủ sử dụng để kiếm thêm tiền và hoàn thành với điểm xếp hạng cao hơn, nhưng có một số bổ sung cho nhiều cấp độ. Người chơi có thể tìm thấy các con trùm nhỏ tùy chọn, bao gồm nhưng có lẽ không giới hạn ở các AC đối thủ và các bộ phận máy móc ẩn nằm xung quanh. Thậm chí có thể có các đoạn lore bổ sung được đính kèm với những khám phá đã nói.
Nói về các yếu tố cốt truyện, chiến dịch chính sẽ khuyến khích người chơi quay lại sau khi kết thúc game và đi theo những con đường mới được mở khóa. Giống như nhiều tựa game trước đây, Armored Core 6 có một số phe phái mà người chơi có thể liên kết thông qua các nhiệm vụ hoặc mục tiêu nhiệm vụ nhất định. Những điều này cuối cùng sẽ dẫn đến các kết thúc khác nhau, có khả năng nhấn mạnh các khía cạnh cụ thể trong giai điệu và bối cảnh của Armored Core 6. Chỉ có thời gian mới trả lời được liệu có thứ gì đó đặc biệt ẩn giấu như Armored Core: For Answer có trong AC6 hay không, nhưng các lần chơi lặp lại sẽ cho game thủ khám phá ra một số sự kiện mới.
Nhiều chế độ phụ giúp người máy của Armored Core 6 tỏa sáng
Sau khi chiến dịch cốt truyện hoàn thành, hoặc kể cả là trước đó nếu người chơi muốn, Arena sẽ đưa ra một loạt thử nghiệm riêng biệt cho game thủ tận hưởng. Arena hay còn gọi là Đấu trường là một phần đặc biệt khác của Armored Core khác giúp người chơi chiến đấu chống lại các đơn vị người máy AC cả mới và quen thuộc để thăng hạng qua các cấp bậc của chế độ. Không rõ Arena trong AC 6 có bao nhiêu sự khác biệt nhưng nó có thể hoạt động giống như trong các tựa game Armored Core trước đây, nơi người chơi có thể theo đuổi nó như một chiến dịch phụ bất cứ khi nào game thủ muốn. Armored Core 6 khuyến khích tham gia Arena và các trận chiến AC tùy chọn khác với nhiệm vụ phụ License Hunt, cung cấp cho người chơi nhiều điểm kỹ năng hơn và các tùy chọn mua sắm khi đánh bại các đối thủ.
Những phần bổ sung và tùy chọn khả năng cốt truyện đó sẽ cần thiết khi người chơi muốn chơi lại tựa game nhiều lần. Trong khi các tựa game Souls thường ra mắt với phần cốt truyện chính cơ bản có co-op và thêm các đấu trường trực tuyến chuyên dụng sau khi ra mắt, Armored Core 6 sẽ có chế độ nhiều người chơi riêng biệt. Các phi công sẽ có thể tham gia vào các trận đấu tay đôi và chiến đấu theo đội, cũng như chia sẻ các lối build người máy trực tuyến. Tất cả điều này đi kèm với các nhiệm vụ chơi đơn có thể chơi lại để củng cố khả năng tùy chỉnh người máy vốn là cốt lõi của AC 6. Miễn là FromSoftware xử lý meta của trò chơi một cách cẩn thận, Armored Core 6 sẽ có thể cung cấp giá trị chơi lại trên mọi khía cạnh cho game thủ.