Assassin’s Creed Mirage được cho là sự trở lại với lối chơi AC cổ điển, nhưng nó sẽ cần phải làm rất nhiều nếu muốn lấy lòng người hâm mộ cũ.
TIN LIÊN QUAN
Assassin’s Creed Mirage sẽ là chương tiếp theo của loạt game Assassin’s Creed, và nó sẽ trở lại với lối chơi cổ điển mà được nhiều người chơi nhớ nhung. Tựa game sẽ theo chân Basim trước các sự kiện của Assassin’s Creed Valhalla trong một câu chuyện là khởi nguồn cốt lõi của cuộc đối đầu giữa Assassin và Templar. Nhiều người chơi đã rất hào hứng khi thấy series trở lại cội nguồn của nó, nhưng Ubisoft có rất nhiều điều phải làm với Assassin’s Creed Mirage nếu họ muốn kéo lại những người hâm mộ đã bị bộ ba phần game gần đây bỏ rơi.
Thương hiệu Assassin’s Creed đã trải qua một giai đoạn phát triển khá nhập nhằng vì Ubisoft đã cố gắng tìm ra tầm nhìn của thương hiệu trong tương lai sẽ trông như thế nào. Assassin’s Creed Origins đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm này, và sau đó Odyssey và Valhalla đã đưa nó lên một cấp độ tiếp theo. Những trò chơi này đã nhận phải nhiều lời chỉ trích vì đã rời xa những gì làm cho Assassin’s Creed trở nên đặc biệt, và đã loại bỏ một số người chơi đã gắn bó với series kể từ những ngày đầu. Mặc dù Assassin’s Creed Mirage rõ ràng sẽ mang lại cảm giác cổ điển đó, nhưng chúng ta vẫn còn phải xem liệu Ubisoft có thể làm được điều đó hay không.
Assassin’s Creed đã đi lạc khỏi cốt lõi của thương hiệu
Trước Assassin’s Creed Origins, Ubisoft đã phát hành một tựa game Assassin’s Creed hầu như mỗi năm. Những trò chơi này đã đưa người chơi vượt qua các thời kỳ lịch sử và nhập vai vào vị trí của đủ loại sát thủ khác nhau. Game thủ đã điều khiển Ezio trong thời Phục hưng Ý, Connor trong Cách mạng Mỹ, cặp song sinh Frye trong Cách mạng Công nghiệp ở London, và thậm chí còn được nhúng chân vào cuộc sống cướp biển với Edward Kenway. Mặc dù tất cả các câu chuyện đều khác nhau, nhưng tất cả đều bị ràng buộc với nhau bởi cuộc chiến giữa Assassin và Templar hư cấu đã hoành hành trong lịch sử.
Vào thời điểm của Assassin’s Creed Syndicate, nhiều người đã cảm thấy kiệt sức và chán ngán với thương hiệu. Các trò chơi đều diễn ra trong các khoảng thời gian khác nhau, nhưng chúng đều mang lại trải nghiệm tương đối giống nhau, chỉ là với một lớp sơn khác. Ubisoft đã chọn giải quyết vấn đề này bằng cách đưa nhượng quyền thương mại theo một hướng hoàn toàn mới với Assassin’s Creed Origins. Nó đã đưa series đi xa hơn những gì nó đã từng đi trước đây và cải tiến hoàn toàn lối chơi cốt lõi của series từ một tựa game phiêu lưu hành động sang một game nhập vai thế giới mở.
Hướng đi mới này đã chứng tỏ là một thành công lớn của Ubisoft, và họ đã chọn tiếp tục con đường này. Assassin’s Creed Odyssey và Valhalla đã đưa loạt game này sang một thời kỳ mới và mở rộng lối chơi RPG. Các tựa game này là những trò chơi lớn có thể khiến ai đó mất hàng trăm giờ để vượt qua mọi thứ và cả hai đều được đón nhận một cách đáng kể. Đặc biệt, Valhalla đã trở thành một trong những tựa Assassin’s Creed bán chạy nhất và là tựa game ra mắt thành công nhất trong bất kỳ trò chơi PC nào của Ubisoft.
Mặc dù hai tựa game Assassin’s Creed cuối cùng mang lại một lượng kha khá nội dung thú vị, nhưng vẫn còn thiếu một thứ gì đó. Trong nhiệm vụ của Ubisoft để hồi sinh thương hiệu AC, họ đã chọn bỏ qua cuộc xung đột Assassin và Templar cốt lõi đã thúc đẩy loạt game. Odyssey đưa người chơi điều khiển một lính đánh thuê người Hy Lạp không mấy quan tâm đến cuộc xung đột của các Hidden One, và Valhalla cho người chơi điều khiển một người Viking chiến đấu để giành một vị trí ở Anh trong khi các Hidden One bắt đầu cuộc hành trình của riêng họ. Cả hai trò chơi đều cung cấp một game nhập vai lịch sử khá thú vị, nhưng không liên quan nhiều đến Assassin’s Creed.
Đi lệch khỏi cốt truyện Assassin’s Creed cốt lõi vốn đã khiến một số người hâm mộ series khó chịu, nhưng cả lối chơi cũng vậy. Các trò chơi ban đầu là các tựa game phiêu lưu hành động tập trung vào việc ẩn nấp lén lút. Rất nhiều trò chơi đầu tiên được xây dựng dựa trên khái niệm lẻn quanh các thành phố lớn để ám sát mục tiêu bằng những lưỡi dao ẩn. Những trò chơi mới hơn thì tập trung nhiều hơn vào việc vượt qua những thế giới mở rộng lớn để nâng cấp độ theo kiểu RPG cổ điển.
Lén lút vẫn đóng một vai trò quan trọng trong các tựa game mới, nhưng đó không còn là trọng tâm nữa. Các vụ ám sát vẫn tồn tại, nhưng người chơi không còn có thể lẻn trong bóng tối để giết mục tiêu bằng một nhát đâm của lưỡi dao ẩn Assassin’s Creed mang tính biểu tượng của họ. Thay vào đó, người chơi sẽ phải nhận thức được cấp độ của mục tiêu và đảm bảo rằng cấp độ của họ có thể đủ khoẻ nếu muốn có cơ hội chiến thắng. Đây là một đặc điểm của lộ trình RPG mới mà Ubisoft đã chọn để đi, và nó khiến một số người chơi không còn yêu thích dòng game này.
Assassin’s Creed Mirage đang đối mặt với một trận chiến khó khăn
Assassin’s Creed Mirage rõ ràng sẽ là một sự trở lại bản sắc cho thương hiệu, và đó có vẻ là một tin tuyệt vời cho người hâm mộ. Trò chơi sẽ chứng kiến sự trở lại của lối chơi phiêu lưu hành động và đặt trọng tâm lớn hơn vào tính năng ẩn nấp lén lút. Người chơi cũng sẽ khám phá một thành phố đơn lẻ như các trò chơi cũ hơn thay vì một thế giới mở rộng lớn như các trò chơi mới, và nó cũng sẽ chứng kiến sự trở lại của cuộc xung đột Assassin với Templar.
Ubisoft vẫn chưa chia sẻ bất kỳ cảnh quay gameplay nào, nhưng nếu họ làm đúng thì đây có thể là tựa game Assassin’s Creed mà người hâm mộ đã luôn chờ đợi. Tuy nhiên, trò chơi cần phải tung hết sức của mình nếu nó muốn thực sự tạo ra tác động. Hai tựa game cuối cùng rất thú vị, nhưng chúng cũng đi chệch hướng nhiều so với những gì đã thu hút mọi người đến với series từ đầu. Assassin’s Creed Mirage cần phải nhấn mạnh vào điều gì đã làm nên sự tuyệt vời của Assassin’s Creed và nó cần phải đủ tốt với game thủ.
Lần cuối cùng xung đột Assassin là trung tâm của cốt truyện series là với Assassin’s Creed Origins. Tựa game đó cho thấy sự khởi đầu của Brotherhood và cuộc chiến của họ với các Templar, nhưng tựa game kể từ đó đã khiến cốt truyện đó mờ nhạt đi khá nhiều. Assassin’s Creed Mirage sẽ đánh dấu sự trở lại của cuộc xung đột, và Ubisoft cần đảm bảo rằng họ làm đúng. Nếu câu chuyện của Basim phù hợp với những câu chuyện vĩ đại của Ezio hoặc Edward, thì những người hâm mộ cũ có thể sẽ yêu thích nó, nhưng nếu nó được viết giống như những trò chơi mới thì những người hâm mộ cũ đó có thể sẽ muốn tránh xa.
Assassin’s Creed Mirage là cơ hội của Ubisoft để kéo người hâm mộ trở lại với series, và nó cần phải thực hiện một cách cẩn thận để không làm rối tung mọi thứ lên. Tựa game cần phải đại diện cho tất cả những gì đã làm cho series trở nên tốt đẹp ngay từ đầu, bởi vì nó có thể khởi động một kỷ nguyên mới cho nhượng quyền thương mại 15 năm tuổi này.