Baldur's Gate 3 cấu hình khuyến nghị - Làn gió mới cho thị trường Video Game

Baldur's gate 3 là tựa game độc lạ so với thị trường game hiện tại với đa số Thế Giới Mở, Shooter, MOBA... Baldur's gate 3 là sự kết hợp giữa D&D, Choices Matter và Turn Base

Baldur's gate 3 sẽ chính thức ra mắt vào thời gian gần sau đợt early access khá dài. Đây là tựa game độc lạ so với thị trường game hiện tại với đa số Thế Giới Mở, Shooter, MOBA... Baldur's gate 3 là sự kết hợp giữa D&D, Choices Matter và Turn Base

Baldur's gate 3 sở hữu đồ họa chi tiết

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - graphic.jpg

Độ họa của Baldur's gate 3 ở mức chi tiết với phong cách thiết kế fantasy, nhiều giống loài trong thần thoại như Elve, demon, orge... đều được khắc họa chân thật và cực kỳ chi tiết trong tựa game này. Phong cách thiết kế cũng vô cùng đặc biệt, nếu đã chơi DIVINITY II thì có lẽ game thủ sẽ có cảm giác quen thuộc khi tham gia Baldur's gate 3

Sự ra đời của Choices Matter

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - the witcher 3.jpg

Thông thường trong ngành Video Games, nhiều tựa game thông thường khi câu chuyện của nhân vật chính được phát triển theo một định hướng, một kịch bản có sẵn của nhà làm game. Game thủ hay người chơi chỉ có thể thưởng thức và nhập vai theo cốt truyện đó. Nhưng dần khao khát “Tự do” càng mãnh liệt, nhất là khi “The Witcher 3” được ra mắt. Vào ngày “The Witcher 3” ra mắt, nó đã tạo ra một sự thay đổi to lớn trong ngành Video Games. Các quyết định của người chơi sẽ là tác nhân chính xây dựng nhân vật và kết thúc của trò chơi, những đoạn hoại thoại nhỏ nhưng sẽ dẫn đến một rẽ nhánh của cốt truyện.

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - choices matter.jpg

The Witcher 3 đã làm rất tốt vấn đề này khi có hơn 8 kết thúc, và tất cả kết thúc phụ thuộc 100% vào sự lựa chọn của game thủ. Kế tiếp sau đó là hàng loạt tựa game cũng cho người chơi chọn các kết thúc khác nhau như: Detroit: Become Human, The Walking Dead, Cyperpunk 2077...

Mặc dù vậy tựa game này vẫn chưa “Tự do hết mức” khi mẹo xây dựng sẽ có một số “Key” để lựa chọn dẫn đến kết thúc mong muốn của game thủ. Sự xuất hiện của Baldur's gate 3 từ nhà sản xuất LARIAN STUDIOS sẽ mở ra một thời kỳ mới, bây giờ tất cả những gì người chơi làm sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Được biết Baldur's gate 3 có đến 15,000 kết thúc khác nhau.

Baldur's gate 3 tự xây dựng cuộc đời nhân vật theo cách riêng biệt

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - Character.jpg

Baldur's gate 3 sẽ đưa Choices Matter lên một tầm cao mới, là sự kết giữa Huyền thoại Board-Game - Dungeons & Dragons và Base Turn. Khi Games giờ đây không phải là liên tục điều khiển nhân vật một cách liên tục mà là sắp xếp những hành động và chiến thuật của nhân vật người chơi điều khiển. Trong quá trình khám phá trải nghiệm Baldur's gate 3, người chơi sẽ tham gia và các cuộc hội thoại với nhiều nhân vật NPC khác nhau và được tự do lựa chọn lời đối đáp để vẽ nên câu chuyện.

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - Character 2.jpg

Choices Matter không còn quá xa lạ với game thủ, nhưng với Baldur's gate 3 thì Choices Matter sẽ ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. LARIAN STUDIOS đã tuyên bố rằng tựa game mới này của họ sẽ có 15000 kết thúc khác nhau, mỗi đoạn hội thoại dù cho là “vô tri” nhất cũng có thể ảnh hưởng to lớn đến cốt truyện của tựa game. Điều này có nghĩa, mỗi người chơi sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác nhau chứ không phải hàng trăm ngàn người chơi nhưng chỉ có 1 câu chuyện xoay quanh 1 nhân vật chính.

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - Choices.png

 Bên cạnh đó, một yếu tố cực kỳ thu hút của D&D cũng được mang vào game là sự ngẫu nhiên. Các sự kiện ngẫu nhiên không thể kiểm soát có thể xảy ra bất cứ lúc nào với người chơi, tính may mắn cũng sẽ quyết định tiến trình game rất nhiều. Bạn có thể vô tình nhặt được vũ khí diệt thần hay cũng vô tình lọt vào nơi toàn quái vật hoàn toàn out level chỉ trong vài giây. Khi đã chơi D&D, người chơi sẽ quen với trò chơi “súc sắc” mang nhân vật chính lên đỉnh vinh quang hay xuống đáy đúng nghĩa đen; nếu chưa chơi D&D, người chơi chỉ cần chơi Baldur's gate 3 thì cũng sẽ quen với cơ chế “súc sắc” đầy ức chế.

Baldur's Gate 3 sẽ kén người chơi

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - battle.jpg

Tuy nhiên trước khi quyết định xuống tiền mua Baldur's gate 3, hãy lưu ý đến lối chơi đặc biệt của tựa game này. Mặc dù nói Baldur's gate 3 là làn gió mới cho thế giới Video Games, nhưng Turn Base và Chiến thuật thời gian thực là thể loại khá kén người chơi. Thị hiếu hiện tại đang là Hack-n-Flash, những tựa game kịch tính cho phép người chơi điều khiển nhân vật hạ quái vật như Doom, Devil May Cry... Nên Baldur's gate 3 có thể sẽ không phù hợp.

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - skill.jpg

Hơn thế, Baldur's gate 3 sở hữu cho mình nhiều cơ chế phức tạp cần rất nhiều thời gian để game thủ làm quen và hiểu hết được từng cơ chế. Nhất là trước những hành động quan trong, mỗi sự lựa chọn đều phải được tính toán rõ ràng tùy theo tình huống và lựa chọn trước đó của người chơi. Bên cạnh đó, trước khi vào chiến đấu game thủ cũng cần phải nghiên cứu kỹ chỉ số nhân vật và chỉ số của kẻ địch để đảm bảo mình có thể thắng.

Baldur's gate 3 là một tựa game đồ sộ và phức tạp nhưng khi đã quen thì game thủ chắc chắn sẽ bị cuốn hút vào tựa game này.

Cấu hình khuyến nghị cho Baldur's gate 3 Baldur’s Gate 3

Baldur's gate 3 cấu hình khuyến nghị, làn gió mới cho thị trường Video Game - cau hinh.png

Mọt cũng sẽ đưa ra khuyến nghị mà mọi người có thể tham khảo, đây là cấu hình dựa trên ý kiến của Mọt dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm nhiều game AAA khác nhau.

  • CPU: I5 đời 12th trở lên/ Ryzen 5 3000 series
  • RAM: 16GB DDR4/DDR5
  • VGA: GeForce RTX 3050 (best price) hoặc GeForce RTX 40 Series (best performance)
  • Storage: 100GB free space