Bạn đã sẵn sàng cho sự kiện Tokyo Game Show 2020 chưa?

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 nơi quy tụ các hãng game lớn nhỏ đến từ xứ sở mặt trời mọc cũng như sẽ trình làng các tựa game mới sắp ra mắt.

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 có lẽ là sự kiện quy mô đang được các game thủ mong chờ nhất, cơ hội để chứng kiến những tựa game mới toanh đến từ Nhật Bản.

Tokyo Game Show 2020 đã và đang chính thức diễn ra cho đến hết ngày 27/09. Đây có lẽ là sự kiện quy mô nhất vào mỗi dịp tháng 9 cận cuối năm, nơi mà các hãng game Studio đến từ xứ sở mặt trời mọc lại có dịp trình diễn những sản phẩm con cưng ấn tượng của họ. Các tựa game được mong chờ ra mắt hậu bản kế tiếp thường sẽ xuất hiện tại sự kiện này, khác với mọi năm thì năm nay Microsoft cũng tham gia để công bố những tựa game mới nhất mà họ đã chuẩn bị cho đứa con Xbox Series X của họ trong tương lai, cũng như những kế hoạch to lớn về việc hợp tác với các Studio đến từ Nhật Bản.

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 đang trở nên rất nóng, cũng như đã có lịch trình gian hàng sự kiện của những hãng game đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ tham gia góp mặt.

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 đang trở nên rất nóng, cũng như đã có lịch trình gian hàng sự kiện của những hãng game đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ tham gia góp mặt.

Nói cách khác đây là cơ hội rất tốt để 2 hệ máy Next-Gen của 2 ông lớn có dịp thể hiện những sản phẩm mà game thủ mong chờ nhất. Ngoài ra sự kiện sẽ có sự góp mặt đông đủ của các Studio danh giá từ nhỏ đến lớn như Falcom, Marvelous, Arc System Works hay Square Enix, Bandai Namco, SEGA,… Tất cả họ sẽ mang đến sự kiện những tựa game đình đám, được mong chờ sẽ xuất hiện đứng trước hàng loạt các tin đồn đang hot xoay quanh sự kiện này suốt những ngày qua. Riêng ông lớn Nintendo sẽ không góp mặt tại sự kiện này bởi lẽ họ luôn để dành việc công bố game trong sự kiện riêng mang tên Nintendo Direct vì vậy nếu bạn mong đợi sẽ thấy những tựa game đến từ Nintendo có lẽ sẽ thất vọng.

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 hội tụ những ông lớn của làng game, cũng như trailer của các tựa game sắp ra mắt. Cho phép game thủ được chơi thử chúng.

Sự kiện Tokyo Game Show 2020 hội tụ những ông lớn của làng game, cũng như trailer của các tựa game sắp ra mắt. Cho phép game thủ được chơi thử chúng.

Tại sự kiện này có lẽ đáng mong đợi nhất chính là những tựa game đến từ Sony, đại kình địch của Microsoft. Chưa dừng lại ở đó, sau thông tin Microsoft mua lại Bethesda để cùng về một nhà và phát triển game trong tương lai còn chưa hết hot, mới đây trên các trang tin diễn đàn thảo luận game đang rộ lên nguồn thông tin chưa xác thực về việc Microsoft sẽ hợp tác cùng SEGA trong tương lai để đi tới những bước tiến xa hơn. Điều này cũng thể hiện khá rõ sau hàng loạt những dự án mang Yakuza lên hệ máy Xbox, điều mà trước đây chưa từng có. Tiếp đến là việc mua lại 6 Episode của dòng game Phantasy Star Online 2 cho ra mắt phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ mang tên Global, kéo theo dự án Phantasy Star Online 2 New Genesis sẽ ra mắt dành cho máy Xbox và PC sẽ được công bố vào ngày 25/09. Có vẻ như mọi tin đồn cho tới giờ phút này đang diễn biến theo chiều hướng chính xác đến 60%. Microsoft đã tuyên bố và nhấn mạnh tham vọng của họ trong các nội dung gần đây “Chúng tôi muốn người Nhật Bản sẽ biết đến hệ máy của chúng tôi nhiều hơn”.

Bạn mong chờ sẽ thấy tựa game nào của mình xuất hiện tại sự kiện này nhất?

Bạn mong chờ sẽ thấy tựa game nào của mình xuất hiện tại sự kiện này nhất?

Không chỉ Microsoft, mà bản thân Sony tại Sự kiện Tokyo Game Show 2020 sẽ đem đến những trailer nóng hổi của các tựa game sắp ra mắt để tăng doanh thu cho hệ máy con cưng PlayStation 5 của họ. Bản thân Sony cũng đã sẵn sàng tham chiến và đáp trả động thái gần đầy của Microsoft dù họ chỉ vừa kết thúc sự kiện riêng của mình cách đây không lâu. Khả năng cao chúng ta sẽ được chứng kiến tựa game Final Fantasy 7 Remake Part 2 xuất hiện đoạn Teaser ngắn, hoặc là những dự án bí mật của Konami như Silent Hill và Metal Gear Solid Remake,… Ông lớn game hành động Capcom cũng sẽ là tâm điểm đáng chú ý khi mà họ luôn nắm giữ trong tay những Franchise hấp dẫn khiến các game thủ phải luôn thòm thèm.

Tokyo Game Show dường như đã trở thành một sự kiện lớn đáng được quan tâm hàng năm sau E3 tại Nhật Bản.

Tokyo Game Show dường như đã trở thành một sự kiện lớn đáng được quan tâm hàng năm sau E3 tại Nhật Bản.

Không chỉ là sân chơi cho những ông lớn làng game, Tokyo Game Show còn là cơ hội cho các hãng game ít tên tuổi hơn được phô diễn sản phẩm của họ. Như Arc System Works có lẽ sẽ mang đến những thông tin về tựa game đối kháng rất hot Guilty Gears Strive. Hay Spike Chunsoft, hoặc những tựa game nhập vai của Level-5, dòng game chặt chém đến từ Koei Techmo như Dynasty Warrior 10,… Sau E3 hàng năm thì có lẽ đây chính là sự kiện lí tưởng, cũng như cơ hội để các game thủ nắm bắt thông tin mới về những tựa game mà họ luôn theo dõi, hóng chờ tin ngày ra mắt của chúng. Đừng quên theo dõi những bài viết của Game4V trong những ngày tới nếu bạn thật sự quan tâm sự kiện Tokyo Game Show 2020.