Bethesda giúp console war trở nên cân bằng hơn

Việc Microsoft thu mua thành công Bethesda đã khiến cuộc chiến console war sắp tới không còn một chiều như trước đây nữa.

Từ ngày những ngày đầu của cuộc chiến console war, Xbox mới đã luôn ở phía sau PlayStation 5 trong việc hấp dẫn game thủ do thiếu vắng các tựa game độc quyền nhưng việc mua được Bethesda đã giúp Microsoft thay đổi điều đó.

Bethesda

“Tại sao bạn phải cố tạo ra những tựa game chất lượng khi bạn hoàn toàn có thể mua chúng?” Đây có lẽ là câu mô tả chính xác cách mà Microsoft đang bận hành trong những năm gần đây. Hiểu rõ vấn đề mà mảng game của họ đang gặp phải đó là thiếu vắng nhiều thương hiệu tên tuổi để lôi kéo các game thủ nên họ đã và đang ra sức bù đắp việc đó. Thật vậy khi nhắc tới Xbox trong đầu tôi chẳng hiện lên nổi một cái tên nào khác ngoài Gear Of War và Halo. Nhưng công tâm mà nói tôi thích Gear Of War không phải vì chất lượng game tốt mà tôi cần một tựa game bắn súng hai người trên một máy. Còn Halo sau bản 3 và ODST thì tôi chỉ chơi các bản sau do phần chơi mạng vui mà càng về sau tôi lại càng chơi Battlefield và Call Of Duty nhiều hơn. Chính điều này đã thôi thúc Microsoft thâu tóm hoặc mời gọi nhiều tài năng ngành game về phía mình, Bethesda là một trong những nỗ lực của hãng này nhằm tạo thế cân bằng cho cuộc chiến console war sắp tới.

Bethesda

Bethesda hiện đang sở hữu nhiều tựa game có sức hút vô cùng lớn tiêu biểu là Doom cùng với Skyrim. Sau khi thu mua Bethesda, ông Phil Spencer đã có phát biểu như sau: “Tùy vào từng trường hợp mà game của Bethesda có thể lên các hệ máy khác.” Thế nhưng ông không liệt kê các trường hợp ở đây là trường hợp nào thế nên chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng 70% khả năng là trong tương lai các game đến từ Bethesda sẽ độc quyền hoặc ít nhất độc quyền có thời hạn trên Xbox mới. Còn 20% còn lại là game sẽ lên PC, cuối cùng trong trường hợp cần tối ưu hóa lợi nhuận thì Microsoft sẽ mang game lên các hệ máy khác. Điều này giúp đem lại cho Xbox mới một lượng lớn các khách hàng tiềm năng vốn là fan của các game mà Bethesda đang sở hữu. Có một điều không biết là vô tình hay cố ý mà Doom Enternal và Skyrim lại là những game mà bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng tay cầm của Xbox (không kể chuột và bàn phím của master race nhé).

Với số lượng đầu game đã đa dạng hơn rất nhiều tất cả những gì còn lại mà Microsoft cần làm là tìm được hướng khai thác chúng một cách tốt nhất để giúp họ thắng lợi trong cuộc chiến sắp tới.