Bản đĩa của Final Fantasy VII Rebirth bị dính lỗi khiến game thủ không cài được game

Khi mà patch áo tắm còn chưa hết hot thì Square Enix còn cho game thủ chơi Final Fantasy VII Rebirth dạng vật lý một lỗi vô cùng đau tim

Thật sự khi biết tin này ban đầu Game4V còn tưởng đây là một meme trên mạng vì đây là một lỗi hết sức sơ đẳng, mà nó lại xảy ra với Final Fantasy VII Rebirth tựa game được Square Enix chăm chút vô cùng tỉ mỹ như vậy.

Final Fantasy VII Rebirth

Final Fantasy VII Rebirth khiến nhiều game thủ hoang mang khi không cài đặt được game

Hiện nay có một số game thủ bằng một cách nào đó đã có được bản đĩa Final Fantasy VII Rebirth trong tay, thế nhưng khi họ bắt đầu quá trình cài đặt thì game lại không chịu cài dù cho họ đã làm đủ mọi thứ từ nâng cấp dung lượng ổ cứng, xóa bớt game, cài lại máy,…. Thậm chí có người còn đổi tới 2-3 đĩa khác nhau nhưng vẫn không thể làm cho game bắt đầu cài được. Để rồi phải tới tận hôm nay khi Square Enix công bố thông tin về lỗi này thì mọi người mới ngã ngửa ra vì cách xử lý vô cùng đơn giản đến khó tin.

Final Fantasy VII Rebirth

Nhưng tất cả chỉ là do nhầm lẫn trong khâu in ấn mà thôi

Đối với những tựa game PlayStation có 2 đĩa thì thông thường chúng ta sẽ có một đĩa “Data” và một đĩa “Play.” Hai đĩa này hoạt động đúng như tên gọi của mình khi đĩa “Data” sẽ cho vào trước để cài đặt game, sau đó thì chúng ta cho đĩa “Play” để vào hoàn tất việc cài đặt rồi mỗi lần chơi game sẽ cho đĩa này vào mới chơi được. Thế nhưng bằng một cách thần kỳ nào đó mà đơn vị sản xuất đĩa của Sony (Square Enix bảo thế) đã in lộn bìa của hai đĩa trên dẫn tới đĩa “Data” là đĩa “Play” và ngược lại. Thế nên để có thể chơi được Final Fantasy VII Rebirth khi bạn bỏ đĩa data vào mà không cài được thì các bạn chỉ cần làm thao tác đơn giản như sau:

  1. Để đĩa Play vào và chắc chắn mấy bạn còn đủ dung lượng cài game
  2. Làm theo các hướng dẫn trên màn hình
  3. Để đĩa Data vào để hoàn tất việc cài đặt hay mỗi lần bạn muốn chơi

Thật sự thì đây là một lỗi vô cùng hy hữu và không ai ngờ có thể xảy ra với Final Fantasy VII Rebirth một tựa AAA được đầu tư rất lớn như vậy. Hiện vấn đề này chỉ xuất hiện ở đĩa hệ Jap và Asian bạn nào chơi đĩa Mỹ và Eur có thể sẽ không gặp vấn đề trên.