Bằng sáng chế của Sony cho thấy PS5 có thể tương thích ngược với PS3

Một bằng sáng chế mới đã gợi ý rằng Sony có thể đang cố gắng đem tính năng tương thích ngược của PS5 mở rộng chơi được PS3.
TIN LIÊN QUAN

Thông qua những hình ảnh mới có thể được nhìn thấy bao gồm DualShock, Sony Media Remote, một phụ kiện có vẻ như là Mouse Gaming cho PlayStation, EyeToy, cây đũa phép PlayStation Move và thẻ nhớ. Phần lớn công nghệ này đã bị Sony loại bỏ từ lâu, với công nghệ hiện đại nhất trong số đó là cây đũa phép PlayStation Move, vẫn được sử dụng để điều khiển PlayStation VR.

Điều khiến cho bằng sáng chế thú vị hơn chính là khả năng tương thích với các thiết bị ngoại vi chủ yếu xuất hiện từ thời PS3, điều này có thể cho thấy rằng đây là một phần trong nỗ lực được báo cáo của Sony để mô phỏng hoàn toàn hệ thống, vốn đã bị hạ xuống từ rất lâu, chỉ xem như là một phần của PlayStation gần đây cộng thêm việc đổi tên thương hiệu. Nếu thành công nghĩa là người chơi PS5 có thể sử dụng các tựa game cũ trên PS3 để trải nghiệm kết hợp với các dòng phụ kiện của Sony.

Sản phẩm PlayStation Plus mới của Sony, hiện đã có mặt ở hầu hết các vùng lãnh thổ, mang đến ba cấp độ khác nhau, trong đó cấp cao nhất sẽ cung cấp quyền truy cập vào các tựa game cổ điển từ danh sách những game ra mắt sau của PlayStation. Trong khi các tựa game từ PlayStation, PlayStation 2 và PlayStation Portable đang được cung cấp thông qua mô phỏng, thì PlayStation 3, vốn nổi tiếng là khó mô phỏng do công nghệ độc đáo của nó, chỉ có thể chơi được thông qua tính năng trực tuyến.

Tuy nhiên, khi nói đến việc mang đến khả năng tương thích ngược thì ngoài việc đem hệ máy PSOne thu nhỏ lên người chơi lại mong chờ nhất chính là PS2 và PS3. PlayStation 3 không phải là một thất bại, ít nhất là vậy. Chắc chắn, đây chắc chắn là hệ máy Home Console đầy thách thức nhất của Sony, theo báo cáo họ đã phải mất hàng tỷ USD sau khi ra mắt, nhưng vào thời điểm thế hệ này sắp kết thúc, thì chính lúc này PS3 mới thể hiện được khả năng của nó. Doanh thu của chiếc máy này đã thực sự bán chạy hơn một chút so với Xbox 360, hệ máy được nhiều người coi là đã ‘chiến thắng’ trong cuộc đua kình chiến thời điểm đó. Vậy thì không có lý do gì mà Sony không nỗ lực hồi sinh nhưng ưu điểm tuyệt vời của chiếc máy này mang lên hệ máy mới nhất của mình.