Bất chấp gạch đá, Diablo Immortal vẫn đút túi 24 triệu USD sau 2 tuần ra mắt

Diablo Immortal trở thành Game Mobile có doanh thu cao thứ 2 của Blizzard

Các giao dịch tiền trong Diablo Immortal đã giúp tựa game thu về 24 triệu đô la Mỹ trong hai tuần đầu tiên phát hành. Hoa Kỳ và Hàn Quốc là hai khu vực có người chơi chịu chi nhất cho các giao dịch mua bán trong trò chơi RPG của Blizzard.

Bất chấp gạch đá, Diablo Immortal vẫn đút túi 24 triệu USD sau 2 tuần ra mắt

Dữ liệu từ trang web theo dõi AppMagic tiết lộ rằng kể từ khi ra mắt vào ngày 2 tháng 6, Diablo Immortal đã được tải xuống hơn năm triệu lần và nhanh chóng trở thành trò chơi có thu nhập di động cao thứ hai của Blizzard, chỉ sau ông vua game thẻ bài Hearthstone. Phần lớn lượt tải xuống của Immortal đến từ người chơi ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Hai quốc gia này cũng là quê hương của những người chơi chi tiêu nhiều tiền nhất trong tựa game. Hoa Kỳ dẫn đầu, chiếm khoảng 43% doanh thu của Immortal, đứng thứ hai là Hàn Quốc với mức đóng góp khoảng 23% vào tổng doanh thu.

Bất chấp gạch đá, Diablo Immortal vẫn đút túi 24 triệu USD sau 2 tuần ra mắt

Tuy nhiên, việc sử dụng các giao dịch vi mô trong quá trình thăng cấp đã khiến Diablo Immortal đã bị chỉ trích bởi một số người chơi cho rằng họ cảm thấy bất lợi rõ rệt khi không bỏ tiền mua vật phẩm trong trò chơi. Sự không hài lòng này đã được phản ánh qua điểm số người dùng của trò chơi trên Metacritic, Diablo Immortal phiên bản PC hiện chỉ có vỏn vẹn 0,3 điểm - số điểm thấp nhất từ trước đến này đối với mọi game PC. Người chơi cũng đã nhận thấy sự khác biệt trong cách trò chơi phân phối những viên ngọc huyền thoại, một vật phẩm rất quan trọng để hoàn thành các thử thách end-game của Diablo Immortal. Chiến lợi phẩm hàng ngày trong trò chơi cũng bị phát hiện là có giới hạn riêng biệt, nghĩa là người chơi buộc phải đăng nhập và chơi mỗi ngày nếu họ muốn tận dụng tối đa thời gian của mình để farm các hầm ngục end-game.