Sản phẩm màn hình mới của Sony cho PS5 có đáng mong chờ?

Sau thất bại của PlayStation Display phải gần 10 năm sau Sony mới dám quay lại thị trường màn hình liệu họ có thành công?

Mới đây có một tin đồn được lan truyền đó là Sony sẽ cho ra mắt một sản phẩm màn hình dành cho PS5 nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng chúng ta có nên mong chờ vào dòng sản phẩm này?

TIN LIÊN QUAN
màn hình Sony

Sony chuẩn bị quay lại thị trường màn hình liệu đây có phải là PlayStation Display 2

Theo đó mẫu màn hình mới của Sony dành cho PS5 sẽ có hai phiên bản đó là bản 4K và bản chỉ có độ phân giải 1080p mà thôi nhưng đi kèm với 2 phiên bản này sẽ là tính năng đếm FPS, tự động cân chỉnh độ tương phản,…..Nghe thì có vẻ không có gì nổi bật đặc biệt là họ còn không cho ra thông tin là liệu màn hình có hỗ trợ HDMI 2.1 không (nếu có thì khả năng cao chỉ trên phiên bản 4K mà thôi) nên thành ra rất khó để các chúng ta đánh giá độ hấp dẫn của sản phẩm này. Nhiều bạn cho rằng với kinh nghiệm sản xuất TV trong phần nghe nhìn từ rât lâu rồi thì màn hình của Sony chắc phải rất tốt chứ sao thành bom xịt được. Tuy nhiên, thực tế và quá khứ lại chứng minh kết quả vô cùng khác. Trong năm 2011 Sừng tung ra sản phẩm PlayStation 3D display chuyên dành cho PS3 với nhiều tính năng như hỗ trợ 3D, độ tương phản cảo,….. Nhưng sản phẩm này lại là bom xịt khi cố gắng nhồi nhét nhiều tính năng cao cấp (như tính năng 3D mà trào lưu này vào năm 2011 đang đi xuống) vào nhưng chúng lại quá thừa thải dẫn đến giá thành cao ròi nhanh chóng bị các game thủ bỏ qua chọn những sản phẩm phù hợp hơn.

màn hình Sony

Phiên bản 1 mặc dù có nhiều công nghệ đặc biệt tiên tiến nhưng lại quá thừa thải

Điều gì để Sony có thể tạo nên một sản phầm màn hình chuyên game dành riêng cho PS5 thành công? Đầu tiên hãng phải chú tâm về giá, không thể phủ nhận việc các sản phẩm của Sony khá tốt và bền nhưng giá thành của chúng thường rất cao điều đó đặc biệt không tốt cho dòng sản phẩm màn hình game khi đa phần các khách hàng của dòng sản phầm này thường có kiến thức khá cao lẫn việc họ có sự lựa chọn đa dạng hơn bên TV rất nhiều. Tập trung vào những gì mà game thủ cần thay vì cứ nhồi nhét nhiều công nghệ tiên tiến nhưng khá vô dụng như cái cách mà họ từng cố thêm chế độ 3D vào màn hình. Đồng thời họ có thể thêm một số chọn cho tông màu hiển thị ấm hơn (cái này Game4V thấy nhiều người tự cân chỉnh được nhưng khá phền phức) do nếu để mặc định thì màu của các sản phẩm TV thường hơi lạnh lẽo không phù hợp để chơi những game Fantasy. Cuối cùng thứ mà Game4V mong dòng màn hình này hỗ trợ nhất là mở rộng thêm số cổng kết nối âm thanh để người dùng thoải mái hơn trong việc kết nối những dàn loa họ đang có thứ đang là một trở ngại vô cùng lớn vì các máy PS đa phần rất kén các thiết bị âm thanh.