Bayonetta Origins sẽ là câu chuyện cổ tích đẹp như tranh

PlatinumGames hứa hẹn một trải nghiệm rất khác biệt trong Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon.

Khi PlatinumGames giới thiệu Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon tại The Game Awards, trò chơi hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm từng được sản xuất bởi nhà phát triển Bayonetta. Tựa game là một cuộc phiêu lưu có nhịp độ chậm, tập trung vào câu chuyện có đồ họa giống như câu chuyện cổ tích dành cho trẻ em. Đó quả thực là một sự khác biệt lớn so với vẻ gợi cảm táo bạo của Bayonetta, khiến nhiều người không thể tin rằng hai trò chơi đều đến từ cùng một studio.

Cha đẻ Bayonetta, ông Hideki Kamiya thừa nhận rằng Cereza and the Lost Demon là một thứ gì đó rất mới đối với PlatinumGames trong một bài blog mới trên trang web của nhà phát triển. Ông Kamiya cũng xác nhận rằng trò chơi đang được thực hiện "bởi một nhóm các nhà phát triển trẻ đầy tham vọng với sự giúp đỡ đến từ chỉ một vài nhân sự kỳ cựu", điều này phần nào giải thích lý do tại sao Bayonetta Origins rất khác so với các phần còn lại của loạt game. Nhà sáng tạo mô tả trò chơi là "một cuốn sách tranh cuốn hút" Ông Kamiya nhận định: "Trò chơi này là một trải nghiệm hoàn toàn mới, khác với mọi thứ trong Bayonetta từ trước đến nay. Chúng tôi tạo ra Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon với hy vọng rằng những người hâm mộ loạt game sẽ thích vai diễn độc đáo này của nữ phù thủy, đồng thời nỗ lực mang đến trải nghiệm khó quên cho những người chơi không hứng thú với trò chơi hành động… hay kể cả những người chưa từng chơi Bayonetta bao giờ”

Trong một bài blog khác, giám đốc trò chơi, ông Abebe Tinari tự giới thiệu mình là một người hâm mộ Bayonetta lâu năm và đã chơi phần 1 khi còn học cấp 3. Sau khi nảy ra ý tưởng ban đầu cho Bayonetta Origins, ông Tinari đã thuyết phục ban quản lý Platinum bật đèn xanh cho dự án và sau đó ông được bổ nhiệm làm giám đốc sản xuất trò chơi mới. Ông Tinari giải thích: "Theo nhiều cách, Cereza and the Lost Demon không giống bất kỳ trò chơi nào mà PlatinumGames đã thực hiện trước đây, bao gồm tất cả các trò chơi trong sê-ri. Thay vì những cảnh tượng kiểu phim Hollywood và những pha hành động cao trào không dứt, lần này chúng tôi tập trung vào việc kể một câu chuyện gần gũi trong một thế giới lấy cảm hứng từ những đường nét tinh tế và màu sắc nhẹ nhàng của một câu chuyện cổ tích được minh họa bằng tranh." Bayonetta Origins: Cereza and the Lost Demon sẽ phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 17 tháng 3 năm 2023.