Black Myth: Wukong sẽ bị Delay nhưng chỉ trên Xbox

Như vậy là chúng ta tiếp tục có thêm nhiều thông tin mới về Black Myth: Wukong nhưng không phải tất cả chúng đều là tin vui

Hôm nay tựa game Black Myth: Wukong đã cập nhật thêm nhiều thông tin mới liên quan đến việc phát hành game trong tháng 8 tới và điều này khiến cho nhiều game thủ đang mong chờ trò chơi này cảm thấy buồn vui lẫn lộn.

Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong hé lộ các bản collector đầy hấp dẫn

Đầu tiên thì vào ngày ra mắt chính thức thì Black Myth: Wukong chỉ sẽ ra mắt trên hai hệ máy là PS5 và PC mà thôi, còn phiên bản máy dành cho Xbox thì nhóm phát triển buộc phải dời lại để có thời gian hoàn thiện thêm. Tuy nhiên có một tin không vui với các game thủ PS5 đó là bản vật lý của tựa game này sẽ không có đĩa bên trong mà sẽ đi kèm một đoạn code để người chơi có thể redeem rồi tải bản số hóa của game. Nguyên nhân đằng sau việc này được phía nhà phát triển đưa ra là do họ đã tiêu tốn hết tiền trong giai đoạn làm game nên giờ họ không thể gánh nổi thêm chi phí phát hành đĩa game. Đi kèm với điều đó là họ hiện không tìm được nhà phát hành thích hợp để có thể cùng nhau mang các bản game Black Myth: Wukong tới tay game thủ. Thế nhưng các bạn có máu sưu tầm cũng đừng vì thế mà buồn vì ngoài việc không có bản vật lý ra thì game vẫn có tới hai phiên bản đặc biệt để các bạn có thể mua về sưu tầm trong đó là bản Deluxe Edition với mức giá pre-order là $170 và bản Collectors với mức giá $400 đi kèm với nhiều phần quà hấp dẫn. Việc không có bản đĩa vật lý cũng đem lại một chút lợi ít nhỏ cho những game thủ không có máu sưu tầm khi mà game chỉ có giá $60 đô mà thôi.

Black Myth: Wukong

Đồng thời game cũng công bố cấu hình cho máy PC

Việc game không có đĩa vật lý mà lại có tới hai bản đặc biệt cũng khiến nhiều game thủ cảm thấy thắc mắc và cho rằng họ muốn bào tiền fan hâm mộ của thương hiệu Tây Du Ký. Đồng thời lý do không tìm được nhà phát hành cũng khiến nhiều game thủ cảm thấy lo lắng về chất lượng của game. Họ cho rằng việc không một nhà phát hành nào muốn bắt tay với nhóm làm game là do chất lượng của game quá tệ. Cuối cùng thì việc game bị delay trên Xbox cũng khiến nhiều người lo lắng cho khả năng tối ưu hóa của tựa game này trên các hệ máy còn lại. Nhưng trên thực tế việc làm game và phát hành game luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và nhiều biến số nên việc game không thể ra mắt trên hệ máy XBox có thể là do nhóm làm game không thể hoàn thành được hết các task của mình trước thời điểm ra mắt, dù gì thì trước khi tạo thành cơn sốt như hiện tại thì Black Myth: Wukong cũng chỉ do 1 dev làm mà thôi. Còn về vấn đề nhà phát hành dù cho Tây Du Ký rất nổi ở Việt Nam và nhiều nước châu Á nhưng không gì đảm bảo game sẽ thành công ở thị trường thế giới cộng thêm sự non kém của nhóm phát triển dễ hiểu tại sao các nhà phát hành game không muốn đặt cược. Nhưng vẫn như thường lệ chúng ta không nên đánh giá quyển sách bằng vẻ bề ngoài mà hãy xem chất lượng mà nó mang lại. Vì thế Game4V sẽ tiếp tục đợi tới ngày game ra mắt để có thể thuật lại những trải nghiệm chân thật nhất đến các bạn độc giả.