Valve cảnh báo việc sửa đổi SSD của Steam Deck sẽ ‘rút ngắn tuổi thọ’ của thiết bị

Một modder gần đây đã chỉ ra rằng có thể lắp ổ SSD lớn hơn vào Steam Deck, nhưng nhà thiết kế của Valve cảnh báo không nên làm điều này.
TIN LIÊN QUAN
Steam Deck

Lawrence Yang của Valve đã đưa ra một cảnh báo trong một tweet gần đây cho bất kỳ game thủ nào muốn cố gắng cài đặt một ổ SSD lớn hơn vào Steam Deck.

Kể từ khi Steam Deck ra mắt vào tháng 2, cộng đồng game thủ và các phương tiện truyền thông đã bắt đầu hiểu rõ hơn về thiết bị này. Cùng với việc Valve hiện đang bổ sung hỗ trợ Windows cho thiết bị, nó bắt đầu thực sự đáp ứng được mục đích không chỉ là một chiếc máy chơi game mà còn giống như một chiếc PC di động. Với tính linh hoạt này, một số game thủ đã cố gắng sửa đổi thiết bị theo ý mình. Tuy nhiên, một đợt mày mò chiếc máy gần đây đã thu hút sự chú ý của một trong những nhà thiết kế của công ty.

Lawrence Yang của Valve đã đưa ra một cảnh báo trong một tweet gần đây cho bất kỳ game thủ nào muốn cố gắng cài đặt một ổ SSD lớn hơn vào Steam Deck. Thông điệp của anh kêu gọi mọi người không thực hiện sửa đổi, đồng thời nói thêm rằng làm như vậy có thể “rút ngắn đáng kể” tuổi thọ của hệ thống. Theo Yang, lý do đằng sau điều này là do IC sạc đã rất nóng và việc bổ sung ổ cứng 2242 M.2 đòi hỏi phải thay đổi các miếng tản nhiệt bảo vệ, và điều này không nên làm. Ổ cứng lớn hơn cũng tiêu thụ nhiều năng lượng hơn so với ổ SSD tiêu chuẩn đi kèm với Steam Deck và điều này, một lần nữa, có khả năng khiến thiết bị trở nên quá nóng.

Dòng tweet này được xuất hiện ngay sau khi một game thủ cố gắng hoán đổi ổ SSD của Steam Deck, thay thế ổ 2230 M.2 được cài đặt sẵn thành phiên bản 2242 nói trên. Mặc dù ổ kích thước lớn hơn, game thủ này vẫn có thể mở được Steam Deck, thậm chí giúp tốc độ đọc / ghi nhanh hơn. Về lý thuyết, việc này sẽ cho phép mọi người mua ổ có dung lượng lưu trữ lớn hơn và sửa đổi hệ thống với ổ đĩa 2242 phổ biến hơn nhiều. Tuy nhiên như Yang đã chỉ ra, việc sửa đổi này có thể hiệu quả nhưng có thể sẽ gây bất lợi về lâu dài.

Như Yang đã chỉ ra, việc sửa đổi này có thể hiệu quả nhưng có thể sẽ gây bất lợi về lâu dài.

Sửa đổi thiết bị là điều mà một số người đã muốn làm kể từ khi Steam Deck được phát hành vài tháng trước. Ví dụ như một người đã cố gắng cài đặt một máy ảnh Game Boy vào Steam Deck, trong khi một game thủ khác có thể kết nối với một card đồ họa AMD RX để cải thiện hiệu suất trò chơi.

Do PC di động của Valve hỗ trợ hàng nghìn trò chơi, nó chủ yếu được sử dụng như một thiết bị chơi game. Tuy nhiên, thực tế việc chiếc máy có thể được sử dụng tương tự như một máy tính gia đình là một phần hấp dẫn của Steam Deck, với lý do đó nên cộng đồng modding hẳn đã thấy rõ tiềm năng của hệ thống. Nhưng mặc dù có một số ý tưởng khá thú vị để làm với chiếc máy, có vẻ như công ty không khuyến nghị mọi người sửa đổi Steam Deck về mặt vật lý.