Lộ bằng chứng cho thấy PS5 đã bị hack

2 năm kể từ ngày ra mắt, PS5 nhiều khả năng đã thất bại dưới tay các hacker.

Nhóm hacker Fail0verflow mới đây đã thông báo rằng họ đã có được quyền truy cập thành công vào các mã khóa gốc của PlayStation 5 trong khi chỉ còn vài ngày nữa là kỷ niệm tròn 1 năm ra mắt của chiếc máy này.

Lộ bằng chứng cho thấy PS5 đã bị hack - Ảnh 1.

Fail0verflow cũng từng bẻ khóa thành công PS3 và PS4 giúp cho PS4 có thể chạy hệ điều hành Linux, chơi được cả các phiên bản game Pokemon đã được chỉnh sửa.

Việc có thể phá vỡ lớp bảo mật đủ sâu và tìm thấy các mã khóa gốc của các loại máy console gaming có nghĩa là hacker có thể lừa chiếc máy console thực hiện các tác vụ khác mà ban đầu nó không được thiết kế để làm điều đó, ví dụ như chơi các bản game miễn phí hay giả lập game của nền tảng khác.

Fail0verflow không công bố chi tiết cách hack của họ. Điều này có nghĩa là về cơ bản là PS5 vẫn sẽ an toàn, ít nhất là trong thời gian gần.

Lộ bằng chứng cho thấy PS5 đã bị hack - Ảnh 2.

Trước Fail0verflow, một hacker có tên Andy Nguyen (The FLoW) cũng tìm ra cách kích hoạt chế độ Debug Mode trên PS5, thứ vốn không được lộ diện trong những chiếc máy game thương mại hóa.

Cho đến thời điểm hiện tại Sony vẫn chưa đưa ra bất bình luận vào về sự việc này.

Sony chắc chắn không khuyến khích việc bẻ khóa các thiết bị của mình, nhưng có thể họ sẽ muốn biết cụ thể về cách mà Fail0verflow vượt qua các lớp bảo mật kiên cố của hãng để sửa chữa và ngăn chuyện tương tự tiếp tục xảy ra về sau.

Ngoài ra, hiện Sony còn đang đối phó với việc nguồn cung của PS5 bị hạn chế nên khả năng xảy ra một vụ kiện lúc này rất khó xảy ra.

(Tham khảo QTM)

http://kenhtingame.com/lo-bang-chung-cho-thay-ps5-da-bi-hack-20220628150857054.chn