Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn

Nể phục cả độ kiên trì, tinh xảo cho đến sự "chịu chơi" của các thánh Minecraft này luôn anh em ạ...

Với anh em từng chơi Minecraft, hẳn đã tận mắt chứng kiến hoặc quan tâm tới rất nhiều công trình lớn nhỏ được xây dựng trong cộng đồng. Tuy nhiên, nếu so về độ đồ sộ và hùng vĩ thì gần như gamer Minecraft cũng phải ngả mũ bái phục một dự án kéo dài tới hơn 10 năm nay. Chính xác là 3740 ngày, và bạn không hề nhìn nhầm!

Bỏ ra cả chục năm thanh xuân, nhóm game thủ tới từ Mỹ đã tạo ra 30.000 khối blocks, trải dài trên diện tích 870 km2 (tương đương với Dallas hoặc Fort Worth của bang Texas). Kết quả,cả thủ đô hùng vĩ của Gondor trong "Chúa tể những chiếc nhẫn" đã được tái hiện vào Minecraft. Tất cả đều được làm tỉ mỉ và chân thực đến từng chi tiết nhỏ.

Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 1.
Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 2.

Nằm tại mũi đông của dãy núi White Mountains là Minas Tirith hùng vĩ ...

Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 3.

...và tráng lệ qua bàn tay tài hoa của nhóm tác giả, cùng sự kiên trì đến ngỡ ngàng

Từ ngôi làng của người Hobbit cho đến núi Doom, nơi có thể tiêu hủy chiếc nhẫn quyền lực, mọi thứ đều được tái hiện y như những gì mà Tolkien đã miêu tả trong tác phẩm của mình.

Song chưa hết, những công trình này còn được NVIDIA bổ sung thêm tính năng ray-tracing, biến thành phố trở nên chân thực hơn bao giờ hết, khó lòng tưởng tượng nổi đây lại chỉ là "game khối hộp" Minecraft anh em ạ.

Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 4.

Minecraft with RTX

Theo đoạn video thì các bạn có thể thấy ánh sáng ban chiều chiếu vào thành phố, làm rực sáng những viên đá màu trắng lấp lánh dải vàng như thác đổ. Thêm một chút "sương mù" phía hậu cảnh giúp tạo chiều sâu cho khung hình, càng làm Minas Tirith trở nên nổi bật trên ngọn núi. Khi màn đêm buông xuống thì đuốc lửa được thắp lên, phản chiếu qua các khung cửa sổ.

 

Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 6.
Bỏ 10 năm xây cả thế giới Chúa Nhẫn trong Minecraft, dùng Ray Tracing càng thêm đẹp mê hồn - Ảnh 7.

Không tin nổi đây chỉ là Minecraft...

 Nhìn vào thành quả của nhóm game thủ này mới có thể thấy hết được tâm huyết cũng như tình yêu của họ với Minecraft và cả The Lord of the Rings. Mọi thứ đều có thể, miễn sao là bạn có đủ sự kiên trì và nghị lực.

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về dự án tại trang này, và đây cũng là nhóm từng làm ra nhiều công trình đồ sộ trong Minecraft khiến biết bao game thủ vô cùng thán phục.

Tổng hợp