Bộ 3 game GTA Remastered sẽ không phát hành trên Steam

Bộ 3 game GTA Remastered sẽ phát hành độc quyền trên Rockstar Launcher.

Như chúng tôi đã đưa tin, sau nhiều năm chờ đợi và hàng tấn các rò rỉ khác nhau trên internet, Rockstar Games cuối cùng đã chính thức công bố Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition, phiên bản Remastered của những tựa game GTA huyền thoại bao gồm GTA 3, Vice City và San Andreas. Những tựa game này sẽ được phát hành cho PS5, PS4, Xbox Series X / S, Xbox One, Nintendo Switch và PC vào cuối năm nay và mobile vào năm sau.

Bộ 3 game GTA Remastered sẽ không phát hành trên Steam - Ảnh 1.

Mặc dù giá cả, ngày phát hành và các cải tiến về mặt đồ họa vẫn chưa được Rockstar công bố chi tiết, tuy nhiên Rockstar hứa hẹn bộ ba tựa game GTA Remastered sẽ có các nâng cấp toàn diện bao gồm cải tiến đồ họa và cải tiến lối chơi hiện đại, trong khi vẫn duy trì giao diện cổ điển của bản gốc.

Sau thông báo quan trọng của mình, Rockstar Games đã tiết lộ rằng phiên bản PC của bộ ba tựa game GTA Remastered sẽ được phát hành độc quyền trên Rockstar Launcher thay vì Steam như các phần game GTA trước đó. Đồng thời, các phiên bản GTA gốc của bộ ba sẽ đều được Rockstar gỡ khởi Steam vào đầu tuần tới. Điều này có nghĩa là cộng đồng game thủ sẽ không thể chơi bộ ba GTA cũ cũng như GTA Remastered trên nền tảng Steam nữa.

Bộ 3 game GTA Remastered sẽ không phát hành trên Steam - Ảnh 2.

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự chỉ trích từ phía fan hâm mộ dòng game GTA cũng như cộng đồng game thủ trên toàn thế giới khi Steam là một nền tảng được hàng triệu game thủ tin dùng và vô cùng dễ dàng sử dụng. Giờ đây họ sẽ phải thêm Rockstar Launcher thì mới có thể chơi được bộ ba tựa game GTA Remastered.

Bộ 3 game GTA Remastered sẽ không phát hành trên Steam - Ảnh 3.

Ngoài ra, thêm một "hệ lụy" của việc Rockstar phân phối bộ ba tựa game GTA Remastered độc quyền trên Rockstar Launcher đó chính là việc nền tảng này hiện chỉ hỗ trợ thanh toán qua thẻ VISA hay Mastercard chứ chưa hỗ trợ các hình thức thanh toán khác ở Việt Nam như Steam. Điều này có nghĩa là cộng đồng game thủ Việt sẽ phải mất thêm nhiều thủ tục, công đoạn thì mới sở hữu được bộ ba tựa game GTA Remastered khi chúng ra mắt.

Bộ 3 game GTA Remastered sẽ không phát hành trên Steam - Ảnh 4.

Dự kiến bộ game Grand Theft Auto: The Trilogy sẽ giúp thu hút fan hâm mộ GTA trong khi họ chờ đợi sự ra mắt thế hệ tiếp theo của Grand Theft Auto 5 , hiện được dự kiến vào tháng 3 năm 2022. Ban đầu, kế hoạch là dành cho Grand Theft Auto 5 trên PS5 và Xbox Series X sẽ giảm vào tháng 11, nhưng nó đã bị đẩy lùi mà không rõ lý do. Trong mọi trường hợp, sự chậm trễ của GTA 5 thế hệ tiếp theo chắc chắn sẽ cung cấp cho Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition nhiều không gian để thở hơn.