Phân tích các trò chơi chết chóc trong Squid Game (Phần 1)

Bạn có muốn cùng phân tích sâu những trò chơi trong Squid Game? Hãy cùng Mọt Game nhìn nhận kĩ hơn về những tựa game này!

Xem quanh các bình luận phân tích Squid Game, Mọt Game thấy rằng, khán giả hầu hết chưa hài lòng lắm về các trò chơi sinh tồn trong bộ phim này. Hôm nay, chúng mình sẽ cùng điểm qua các chi tiết của các trò chơi trong Squid Game; về luật chơi, nguồn gốc, cách thắng và cả những lỗ hổng của chúng. Và phần này chúng ta sẽ phân tích trước 2 trò chơi đầu tiên nhé!

Lưu ý: Mục phân tích này chỉ là góc nhìn chủ quan và quan điểm của Mọt Game, và các phân tích này sẽ spoil rất nhiều chi tiết của bộ phim nên các bạn hãy cân nhắc trước khi xem.

Trò chơi 1: Hoa dâm bụt nở

Cách chơi: Sau khi tất cả các người chơi đã sẵn sàng thì quản trò sẽ quay mặt đi và hô vang câu nói “Hoa dâm bụt đã nở rồi đây”. Trong thời gian này, người chơi được phép đi về phía trước. Sau khi khẩu hiệu kết thúc, quản trò sẽ quay mặt lại. Bất kì ai bị phát hiện đang cử động sẽ ngay lập tức bị loại khỏi trò chơi. Những lượt chơi tiếp theo sẽ tương tự, và người chơi nào về đích trước 5 phút sẽ là người chiến thắng.

Squid game - Hoa dâm bụt nở
Trò chơi Hoa dâm bụt nở

Nguồn gốc: Hoa Mugung (loài hoa xuất hiện trong khẩu hiệu của trò chơi) là quốc hoa của xứ sở Kim Chi. Đây là loài hoa thuộc loài dâm bụt, mọc ở môi trường khắc nghiệt như khe đá hay bở suối. Chính vì vậy, hoa Mugung chính là biểu tượng cho nghị lực đi lên và ý chí chiến đấu của người Hàn.

Thứ hai, đó là cách nó được du nhập vào Hàn Quốc. Ngược dòng lịch sử về thời kì bán đảo Triều Tiên bị Đế quốc Nhật chiếm đóng, nhà giáo Namgoong Uk, người dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu về loài hoa này đã bị bắt giam. Do tình hình lịch sử phức tạp, cuộc vận động trồng hoa Mugung của ông đã bị Nhật Bản phát hiện và số hoa đã bị tiêu hủy tất cả. Sau nhiều lần ra tù vào ngục, cuối cùng đến năm 1993 ông cũng được thả.

Hoa Dâm Bụt
Hoa Dâm Bụt

Vào một ngày nọ, ông nhìn thấy lũ trẻ con trong ngõ chơi một trò chơi gì đó với khẩu hiệu là “Lật đật ngã rồi”. Ông lại gần và nói: “Mấy đứa có thể chơi trò này, nhưng thay vì tiếng Nhật, hãy nói “Hoa dâm bụt đã nở rồi đây”. Từ đó, trò chơi Hoa dâm bụt nở và khẩu hiệu trên đã ra đời.

Những lỗ hổng của trò chơi: Liệu ban tổ chức có sai sót gì trong trò chơi đầu tiên này hay không? Theo Mọt Game thì là CÓ. Nó không nằm ở cách chơi mà là ở cách loại người chơi. Liệu những khẩu súng trên tường khi bắn người chơi có phải là súng máy hay không? Thì khi soi kĩ vào khoảng sau khẩu súng, ta sẽ thấy có bệ súng, và trốn đằng sau là một cái bóng màu đỏ hồng, trùng màu với đồng phục của người hướng dẫn, có nghĩa là khả năng cao khẩu súng đó được bắn bởi con người.

Lỗ hổng trong trò Hoa Dâm Bụt Nở
Lỗ hổng trong trò Hoa Dâm Bụt Nở

Nghi vấn này dấy lên câu hỏi, liệu hình phạt trò chơi này có chuẩn xác tuyệt đối hay không? Bạn có thể để ý một chút từ lúc rất đông người chơi bỏ chạy, tình hình náo loạn lúc đó rất dễ dẫn đến việc bắn nhầm, trừ khi các tay súng đó đều là những sát thủ bắn tỉa lành nghề. Thêm vào đó, nếu đây là súng máy, thì những người chơi núp phía sau người khác sẽ an toàn, vì tầm quét của quản trò sẽ phát ra từ phía trước, thì liệu họ có bị phát hiện cử động nếu như bao xung quanh họ là con người hay không?

Ngắm bộ cosplay Squid Game cực chất của Meenfox
Ngắm bộ cosplay Squid Game cực chất của Meenfox
Squid Game (Trò chơi con mực) tiếp tục làm mưa làm gió tại quốc tế và cosplayer Meenfox đã tung ra bộ cosplay ăn theo phim cực chất.

Trò chơi 2: Tách kẹo Dalogna

Cách chơi: Mỗi người chơi sẽ được phát một chiếc kẹo đường với hình khối được in sẵn. Trong 10 phút, nhiệm vụ của người chơi là phải tách những hình khối đó ra nguyên vẹn và không một chút tì vết.

Điểm khác biệt là người chơi sẽ không hề biết mình sẽ tách hình khối gì và mỗi hình lại có một độ khó khác nhau, khó nhất là hình chiếc ô với đường nét lắt léo.

Làm kẹo trong Squid Game
Làm kẹo trong Squid Game

Nguồn gốc: Thử thách này bắt nguồn từ món ăn đường phố phổ biến của trẻ em Hàn Quốc. Kẹo Dalogna được làm từ đường nấu chảy ở nhiệt độ vừa, sau đó đổ thêm một chút bột hỗn hợp Baking Soda, người nấu đảo nhanh tay rồi đổ ra ngay sau khi hỗn hợp chuyển sang màu nâu. Nhân lúc kẹo còn nóng, ta nhanh tay nhấn thêm khuôn để chính giữa và tạo nên họa tiết như ý muốn.

Cách chiến thắng: Rất khó để tìm ra một cách tất thắng trong trò chơi này, nhất là khi những người chơi phải chọn ngẫu nhiên các độ khó. Với hình tam giác, ta đơn giản là phải thật bình tĩnh và kiên nhẫn, nhưng đối với hình tròn và cái ô, sự khéo léo ấy còn đòi hỏi một chút may mắn nữa. Chỉ cần giật mình vì tiếng súng hoặc hoảng sợ khi nhìn thấy xác chết thì bạn sẽ có thể bị loại.

Trò chơi tách kẹo trong Squid Game
Trò chơi tách kẹo trong Squid Game

Những lỗ hổng của trò chơi: Đây tiếp tục là câu chuyện của sự công bằng, liệu hành động của người phụ nữ dùng bật lửa hơ nóng kim để cắt kẹo có được gọi là ăn gian? Theo Mọt Game thì là “Có”. , đó là lí do tại sao nhân vật chính lại thè lưỡi liếm liên tục vào viên kẹo để nó mềm ra giữa thanh thiên bạch nhật. Và nếu như hành động liếm lưỡi của nhân vật chính là hợp lệ thì tại sao cô ta lại lén lút như vậy? Nếu như đã lén lút tại sao lại trốn lộ liễu? Mà nếu lộ liễu mà tại sao không ai lại phát hiện ra được?

Trên đây là bài viết phân tích các trò chơi trong Squid Game (phần 1) của Mọt Game, những trò chơi còn lại sẽ được nhắc đến trong phân tích Squid Game phần 2 nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?