Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới.

Trước sự suy giảm số lượng người chơi, Skybound đã đi đến quyết định sẽ ngừng hỗ trợ và đóng cửa tựa game nãy trong thời gian sắp tới.

Được kì vọng sẽ là một món ăn tinh thần mới trong thể loại hành động – sinh tồn, song Overkill’s The Walking Dead lại mang đến một sự thất vong không hề nhẹ không chỉ về mặt lối chơi mà còn nằm ở “chất zombie” chưa thực sự gây nhiều ấn tượng.

Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới. - Ảnh 1.

Bất chấp sự nhiều ý kiến không hài lòng, hôm nay, Sky Bound Entertainment – công ty hiện đang sở hữu tất cả các bản quyền liên quan đến The Walking Dead – đã chấm dứt hợp động của họ với Starbreeze Studios, đồng thời hủy toàn bộ các bản phát hành trên console của tựa game Overkill’s The Walking Dead. Giờ đây số phân của phiên bản đã được phát hành trên phiên bản PC trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết.

Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới. - Ảnh 2.

Công ty cho hay: “Chúng tôi đã làm những gì tốt nhất có thể với Starbreeze và giải quyết rất nhiều vấn đề mà chúng tôi thấy rõ trong tựa game, nhưng cuối cùng thì Overkill’s The Walking Dead đã không thỏa mãn tiêu chuẩn và chất lượng như những gì chúng tôi đã hứa. Chúng tôi vô cùng xin lỗi tới người hâm mộ và chia sẻ sự thất vọng này với tựa game. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cung cấp đầy đủ tới người hâm mộ của mình những nội dung với chất lượng cao nhất mà chúng tôi có thể làm được và sẽ tiếp tục tìm kiếm một lựa chọn thay thế xứng đáng cho sỡ hữu trí tuệ này.”

Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới. - Ảnh 3.

Tin tức này xuất hiện chỉ trong một tuần sau khi nhiều khách hàng báo cáo rằng việc đặt trước tựa game này trên phiên bản console đã bị hủy, buộc nhà sản xuất 505 Games phải phản hồi với giới truyền thông. “Chúng tôi muốn thông báo về việc hủy tựa game OVERKILL The Walking Dead bản console và khẳng định là sẽ không hủy phiên bản PC mà chỉ đang hoãn lại để tiếp tục phát triển tựa game.”

Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới. - Ảnh 4.

Đối với phiên bản PC, Starbreeze Studio thống báo đến người chơi về việc tưa game này cũng sẽ bị xóa sổ khỏi Steam: “Sản phẩm dự kiến sẽ bị gỡ khỏi các giao dịch mới trên Steam trong tương lai gần. Starbreeze và Skybound vẫn đang thảo luận về thỏa và chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề này để tìm ra một biện pháp hòa giải với tham vọng hoàn thành và cung cấp mùa thứ 2 tựa game như đã nói từ trước.”

Bom xịt Overkill’s The Walking Dead có thể sẽ ngừng phục vụ người chơi trong thời gian tới. - Ảnh 5.

Thế những trong một cuộc phỏng vấn gần đây, một lập tình viên giấu mặt đã tỏ rõ sự thất vọng và chán nản về tựa game: “Dù bạn có đánh bóng 1 con rùa thì nó vẫn chỉ là một con rùa. Dú đã rất cố gắng, song kông thể làm gì hơn nữa để làm tựa game này tốt hơn được.” Nhưng chia sẻ này có lẽ cũng phần nào báo hiệu về ngày tàn của Overkill’s Walking Dead.