Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman – P.Cuối

IO Interactive đã rất thành công trong việc tạo ra nhiều tổ chức, đơn vị và tập đoàn ấn tượng trong suốt quá trình phát triển của series Hitman.

Trong phần cuối của chủ đề tổng hợp về các tổ chức, đơn vị nổi bật và có sức ảnh hưởng xuyên suốt series Hitman, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các Hội và Tổ chức đã, đang và sẽ được xuất hiện ở Hitman (2016), Hitman 2 (2018) và Hitman 3 (2021).

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Tổ chức Ark Society

Ark Society được Janus (The Constant cũ) thành lập vào năm 1991. Đây là một tổ chức sinh tồn bí mật giành riêng cho những người cực kỳ giàu có và quyền lực trên khắp thế giới. Mục đích chính của tổ chức này là chuẩn bị trước cho sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại.

Tuy nhiên, các bạn cũng đừng quá vội mừng, ‘chuẩn bị trước’ ở đây có nghĩa là bọn nhà giàu sẽ tự cứu nhau nếu như tận thế xảy ra, chứ không phải chúng sẽ giúp mọi người đâu.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Theo Mọt được biết, tổ chức này có khá nhiều mối liên kết quan trọng với Hội Providence, thậm chí còn được sử dụng làm ‘điểm nóng’ cho việc tuyển dụng nhân sự tuy nhiên, không phải ai cũng biết về sự tồn tại của Hội.

Trụ sở chính của Ark Society là một pháo đài bí ẩn trên một hòn đảo hư cấu tên là Sgàil, nằm đâu đó ở Bắc Đại Tây Dương. Tại đây, mỗi năm giới thượng lưu thường sẽ tổ chức một sự kiện gặp mặt và giao lưu, với mục đích là để giới thiệu những loại sản phẩm, sáng kiến và phát minh khoa học mới, nhằm phục vụ cho nhu cầu sinh tồn chung của tất cả thành viên.

Hội Providence

Hội Providence là một hội kín, ẩn mình trong bóng tối, giật giây, thao túng quyền lực và cuối cùng là có sức ảnh hưởng rất lớn đối với các hoạt động (kinh tế, chính trị, v..v ..) trên toàn thế giới. Tất cả những thành viên của Hội này đều là những nhân vật phản diện chính của bộ trilogy World of Assassination.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Khởi nguyên của Hội chỉ đơn giản là sự hợp tác giữa Janus (The Constant cũ), một cựu điệp viên của cơ quan tình báo Nga (KGB) và ba đại gia đình có tiếng trong giới tài phiệt. Mãi cho đến những năm 70, 80, Hội Providence mới chính thức được thành lập.

Ngay sau khi được ‘sinh ra’, các thành viên trong hội bắt đầu sử dụng quyền lực và tài chính của mình để nắm quyền kiểm soát nhiều chính phủ của nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Thậm chí chúng còn đứng sau hai cuộc đảo chính, một ở Paraguay, xảy ra vào năm 1985 và hai là Morocco (thất bại) năm 2019.

Ba lãnh đạo của Hội Providence, chính là ba kẻ đứng đầu của ba đại gia đình và được gọi chung là “The Partners” (bao gồm nhà Ingrams, nhà Carlisles và nhà Stuyvesants).

The Partners

The Partners như Mọt vừa kể ở trên, là một nhóm lãnh đạo bí mật của Hội Providence, gồm ba kẻ đứng đầu của ba đại gia đình, bao gồm nhà Ingrams, nhà Carlisles và cuối cùng nhà Stuyvesants. Cụ thể hơn, danh tính của ba kẻ này lần lượt là Carl Ingram, Alexa Christine Carlisle và Marcus Stuyvesant.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Một tí thông tin Mọt chia sẻ thêm: The Partner lần đầu được nhắc đến trong phần Hitman (2016) và sau đó bắt đầu xuất hiện một vài những phân cảnh của Hitman 2 (2018). Đến Hitman 3 (2021) anh trọc của chúng ta mới thật sự có cơ hội chạm tráng với chúng.

Theo Arthur Edwards (The Constant mới), ba đại gia đình này đã bí mật tích trữ rất nhiều tài sản từ các thế hệ cha ông trước của chúng, để bây giờ chúng có thể sử dụng nguồn tài nguyên có thể nói là vô tận đó vào việc kiểm soát thế giới. Ngay cả Diana Burnwood còn phải gọi chúng là những “Kingmakers”.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Kingmakers nói nôm na là những người có vị thế cao hơn cả Vua và họ có khả năng chi phối, bổ nhiệm những người khác vào những chức vị quan trọng, có thể nói một cách ngắn gọn đây là ‘những người tạo ra Vua’.

Sự tồn tại và danh tính thật sự của The Partners được giữ bí mật cực kỳ tốt, không chỉ đối với người ngoài hay kẻ thù, mà còn ngay cả đối với các quan chức cấp cạo của chính Hội Providence.

Chúng liên lạc với nhau, lẫn với các nhân viên của mình bằng cách sử dụng những “Heralds”, hay còn gọi là những sứ giả đưa tin (nghe như ba cái truyện kiếm hiệp cổ trang). Những sứ giả này sẽ được giám sát bởi một người có chức vụ quan trọng khác, gọi là The Constant.

Để giữ an toàn danh tính cho các lãnh đạo của The Partner, chúng thường trao đổi với The Constant bằng cách sử dụng những thiết bị thực tế ảo.

Private Militia

The Private Militia (tạm dịch: quân đội tư nhân) là một nhóm hoặc là một đội quân kháng chiến, xuất hiện trong Hitman (2016) và Hitman 2 (2018), được lãnh đạo bởi Shadow Client (Lucas Grey) trong cuộc chiến chống lại Hội Providence.

Theo Mọt được biết thì đây là một đội quân bất hợp pháp, bao gồm những tên lính đánh thuê, cựu đặc nhiệm tình báo, cựu quân nhân, khủng bố, các nhà hoạt động chính trị, các tin tặc và tội phạm.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Trước đó, Lucas và Sean Rose (một trong những trung uý đáng tin cậy của anh) đã dời trụ sở hoạt động đến một trang trại bỏ hoang ở Colorado.

Trong suốt thời gian hoạt động, lực lượng này đã tham gia vào rất nhiều vụ tấn công, lừa đảo và nhiều ‘thứ’ còn hơn thế nữa. Họ thực hiện tất cả những công việc đó chỉ vì một mục đích duy nhất, đó là xoá sổ hoàn toàn Hội Providence và tiêu diệt sạch những kẻ đứng sau.

Các tổ chức và đơn vị nổi bật trong series Hitman - P.Cuối

Sau nhiều phi vụ và sự kiện đã được diễn ra xuyên suốt Hitman 2, Lucas cuối cùng cũng được đoàn tụ với người anh em thời thơ ấu của mình, đó là Đặc vụ 47… và bắt đầu đưa ra quyết định giải tán quân đội của mình.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!
Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.
Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com