Cách đây 10 năm, "già trâu" Việt chơi gì khi ra quán game?

Những game in sâu vào tuổi thơ của thế hệ game thủ 8x 9x đời đầu, mỗi lần nhớ đến lại thấy bồi hồi khó tả.

Để có chút hồi tưởng lại những tựa game đã làm say đắm giới trẻ ngày xưa, chúng tôi sẽ mời mọi người quay về tuổi thơ với loạt game huyền thoại trên PC/PS1, thời mà game online Trung Quốc vẫn chưa thống trị thị trường.

Lứa thế hệ 8x, 9x Việt cách đây 10 tới 20 năm hẳn sẽ còn nhớ những tựa game đã "làm mưa làm gió" trên thị trường một thời gian dài. Từ những tựa game trên điện tử hệ máy NES như Contra, Mario, Natra cứu mẹ tới những sản phẩm trên điện tử đĩa – PS1 như Road Rash, Resident Evil 1, Havest Moon, Yu-gi-oh hay siêu máy vi tính "1 chip, nửa lõi, một phần tư luồng", ram 256MB, vga 16MB: Starcraft, Comandos, Virtual Cop – Cảnh sát đặc nhiệm… tất cả đều là những tên tuổi nổi tiếng đục khoét vô số những tuổi thơ mới chớm nở.

Mặc dù không có đồ họa khủng như hiện nay, nhưng bù lại chất lượng của những tựa game này thì không thể bàn cãi mà sau này khi thế hệ 8x, 9x ngồi nói chuyện vẫn đem ra như là một kỉ niệm gì đó gắn liền với tuổi thơ không bao giờ quên. Mời anh em quay về tuổi thơ với loạt game huyền thoại, mỗi khi nhớ đến lại thấy bồi hồi khó tả.

Gunny

Cách đây 10 năm, già trâu Việt chơi gì khi ra quán game? - Ảnh 1.

Nhìn hình ảnh này, những gamer Gunny gạo cội có thấy hoài niệm không?

Bảy năm trước khi còn là một cậu học sinh ngô nghê, lúc ấy tôi chỉ suốt ngày tự kỉ với loạt game offline như đào vàng , đấu trường thú... thì khi nhìn thấy người người nhà nhà chơi gunny, mấy đứa trong lớp còn khoe này cày nọ làm tôi cảm thấy mình thật sự quá lạc hậu. Nên bằng sự kiêu hãnh của tôi - một "trẻ trâu" đích thực, tôi quyết thành thục và thành master của cái game mà đối với tôi còn nhiều mới lạ này. Sau khi lướt qua một vài clip của các cao thủ, tôi nghĩ bụng "trông dễ như bỡn, chả mấy chốc mà bách phát bách trúng". Tôi chọn sever gà ác, vì nghĩ rằng mình sẽ bắn chính xác như con gà ác, oái ăm là sau khi ăn hành ngập mồm, toi mới nhận ra đời không như là mơ.

Lần đầu lâm trận tôi tính toán đo đạc cản thận như đếm tiền khi mua bánh, canh gió đồ các thứ các kiểu và hậu quả là tôi chả làm được gì đến khi hết lượt bắn. Bỏ lại đằng sau niềm đau ấy, tôi quyết tâm lần 2 sẽ bắn nhanh như điện xẹt để dẹp bớt mấy tiếng cười nhạo xung quanh của mấy đưá trẻ trâu trong net. Nghĩ là làm, thế là tôi quất 3 tia với hi vọng không trúng chó thì cũng ló ngó trúng sang con mèo, chỉa thẳng lên góc 90 độ bắn với niềm hưng phấn cực cao... cho đến khi đạn quay lại rơi thẳng vào đầu.

Cho đến về sau, khi xuất hiện các Wow pháo, Tivi tủ lạnh... lại là những chuỗi ngày tự tin chỉ mặt từng đứa trong lớp rủ solo. Một thời vui đáo để!

Đảo Rồng Zingme

Cách đây 10 năm, già trâu Việt chơi gì khi ra quán game? - Ảnh 2.

Những con rồng đã in sâu vào tâm trí hàng vạn game thủ Việt.

Việc chơi những game được tích hợp trên Zing Me là một phần ký ức đáng nhớ của game thủ 8x, 9x. Từng được gọi là "Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam", lúc bấy giờ anh em game thủ đã quá quen thuộc với những game trên nền tảng này, thậm chí trở thành một phần của tuổi thơ. Những Nông Trại Vui Vẻ, Khu Vườn Trên Mây và cả Đảo Rồng... có lẽ ai chưa chơi cũng đôi lần được nghe qua.

Đảo Rồng có mặt trên mạng xã hội Zing Me từ năm 2012, do VNG phát hành, trò chơi nhận được khá nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ. Trong trò chơi, bạn sẽ là một nhà huấn luyện, thủ lĩnh của một trong 5 tộc rồng. Nhiệm vụ của bạn khá khó khăn khi phải nuôi, huấn luyện,sát cánh cùng với những chiến binh rồng của mình tham gia hàng chục trận đánh trên lục địa để sinh tồn.

Từng rất hấp dẫn, song Đảo Rồng cũng phải chia tay anh em vào năm 2016, để lại nhiều điều tiếc nuối.

Dragon Ball

Cách đây 10 năm, già trâu Việt chơi gì khi ra quán game? - Ảnh 3.

Một thời "nghiện ngập" với Dragon Ball.

Sẽ là đáng tiếc nếu tuổi thơ anh em chưa trải qua một thời luyện chưởng, quẩy cho đến khi phá đảo Dragon Ball. Một game đồ họa chẳng có nhiều ấn tượng song với hình ảnh quá đỗi quen thuộc từ những nhân vật "Bi Rồng" khiến ai ai cũng muốn thử dù chỉ một lần.

Đặc biệt game sẽ là dễ nếu bạn cầm Trunks và chỉ cần bấm một nút là qua được tất cả các cửa trong sự ngưỡng mộ của lũ bạn xung quanh.

Chú khỉ buồn

Cách đây 10 năm, già trâu Việt chơi gì khi ra quán game? - Ảnh 4.

Gắn bó với nhiều game thủ già trâu đời đầu, những Chú Khỉ Buồn, Đại Ka Ra Tù, Chú bé lửa và cô gái băng... vẫn còn in đậm trong ký ức.

Game Chú Khỉ Buồn thuộc thể loại game trí tuệ cực hấp dẫn, trò chơi đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của người chơi trên toàn thế giới. Game thủ sẽ cần phải hết sức tập trung và không bỏ lỡ những manh mối dẫn đến đáp án cuối cùng. Nhiệm vụ duy nhất của bạn là tìm cách làm Chú Khỉ Buồn... cười và hãy làm việc đó thật nhanh để ghi được điểm cao nhất.