Cái nhìn đầu tiên về Xbox Cloud Gaming của Microsoft trên iOS và web

Cái nhìn đầu tiên về Xbox Cloud Gaming của Microsoft trên iOS và web

Microsoft đã bắt đầu mời người đăng ký Xbox Game Pass Ultimate thử nghiệm dịch vụ Xbox Cloud Gaming (xCloud) của mình trên iPhone và iPad ngay hôm nay. Dịch vụ này hoạt động thông qua các trình duyệt web, cho phép nó cũng chạy trên PC và máy Mac trên Edge, Chrome hoặc Safari. Chúng tôi đã quản lý để có cái nhìn sớm về bản beta này và xem Xbox Cloud Gaming hoạt động như thế nào trên iPhone hoặc iPad.

Giao diện web cho xCloud (vâng, chúng tôi sẽ tiếp tục gọi nó là xCloud) rất đơn giản để sử dụng. Nó mở rộng quy mô trên các thiết bị như iPhone, iPad hoặc thậm chí là màn hình lớn được gắn vào PC để cung cấp quyền truy cập nhanh vào các trò chơi. Microsoft thậm chí đã bao gồm một giao diện tìm kiếm, đó là một cái gì đó bị thiếu một cách kỳ lạ trên dịch vụ đối thủ Google Stadia.

Bạn không cần cài đặt bất kỳ ứng dụng hoặc tiện ích mở rộng nào; nó hoạt động nguyên bản trong Chrome, Safari hoặc Edge. Tất cả những gì bạn cần là bộ điều khiển USB hoặc Bluetooth tương thích. Một số trò chơi thậm chí còn hoạt động với Điều khiển Xbox Touch, vì vậy không cần bộ điều khiển nếu bạn sẵn sàng chạm vào màn hình và chơi. Tôi quản lý để nhanh chóng bắt đầu các trò chơi bằng cách sử dụng bộ điều khiển Xbox Elite 2 được ghép nối với iPhone 11 Pro.

Khi bạn khởi chạy một trò chơi, bạn sẽ phải chờ một khoảng thời gian hợp lý để nó thực sự tải. Giống như xCloud trên Android, các máy chủ phụ trợ để phát trực tuyến trò chơi Xbox của Microsoft thực sự là bảng điều khiển Xbox One S. Phần cứng Xbox cũ hơn này không được cung cấp bởi CPU hoặc SSD hiện đại, do đó tải trò chơi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Microsoft đang có kế hoạch nâng cấp máy chủ xCloud lên phần cứng Xbox Series X vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Xbox Game Streaming của Microsoft trên iPhone.

Tôi chỉ chơi xCloud qua web được vài giờ, vì vậy rất khó để đánh giá trải nghiệm, nhưng tôi chắc chắn đã gặp rất nhiều vấn đề kết nối cả không dây và có dây với PC để bàn của mình. Microsoft cho biết họ đang giải quyết vấn đề định tuyến với bản beta này, nhưng đáng để chỉ ra đây là một dịch vụ thử nghiệm và nó chỉ mới ra mắt, vì vậy những trục trặc như thế này sẽ được mong đợi.

https://shorten.asia/DmbtqZZM

Một khi kết nối ổn định, nó rất giống với xCloud trên Android. Nếu bạn chạy điều này thông qua trình duyệt web trên PC hoặc iPad, bạn thậm chí sẽ nhận được luồng 1080p. Cảm giác như tôi đang chơi trên Xbox trên đám mây và có một bảng điều khiển cho phép tôi truy cập bạn bè, trò chuyện bên, thành tích và lời mời tham gia trò chơi. Tất cả đều được cung cấp bởi Xbox Game Pass, vì vậy có hơn 100 trò chơi có sẵn - và thậm chí một số tựa game Xbox và Xbox 360 gốc có thể được phát trực tuyến.

Bạn có thể tìm kiếm và dễ dàng khởi chạy các trò chơi Xbox trong trình duyệt.

Điều khiển Xbox Touch có thể được sử dụng cho một số trò chơi nhất định.

Microsoft chưa cho biết khi nào công ty có kế hoạch triển khai điều này rộng rãi hơn, nhưng với các vấn đề kết nối ban đầu, rõ ràng vẫn còn một số việc phải làm cho đến khi phiên bản web có sẵn cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, thật ấn tượng khi điều này mở rộng quy mô trên nhiều thiết bị và mở ra khả năng phát trực tuyến trò chơi Xbox đến hầu hết mọi thiết bị có trình duyệt Chromium hoặc Safari.

Tôi cũng đã thử phiên bản trình duyệt xCloud này trên ứng dụng Edge mới cho bảng điều khiển Xbox, nhưng nó vẫn chưa được hỗ trợ đầy đủ. Cả dịch vụ và trình duyệt đều đang trong giai đoạn thử nghiệm sớm ngay bây giờ, vì vậy hỗ trợ đầy đủ có thể đến vào một ngày sau đó. Dù bằng cách nào, tôi tưởng tượng rằng xCloud sẽ đến trên bảng điều khiển Xbox thông qua khả năng phát trực tuyến nhanh một trò chơi trong khi bạn đang chờ nó tải xuống trong nền. Đó thực sự là nơi xCloud có ý nghĩa trên bảng điều khiển đã có thể chơi các trò chơi Xbox.

Phiên bản xCloud dựa trên trình duyệt này cũng mở ra dịch vụ cho nhiều khả năng hơn. Giám đốc Xbox Phil Spencer trước đây đã gợi ý về gậy phát trực tuyến TV cho xCloudvà Microsoft đã cam kết đưa dịch vụ này lên Facebook Gaming tại một số thời điểm. Thật dễ dàng để tưởng tượng các ứng dụng Xbox Game Streaming dành cho TV thông minh, cùng với khả năng truy cập dịch vụ từ các trình duyệt web để đảm bảo hầu hết mọi thiết bị đều có thể truy cập đăng ký Xbox Game Pass. Đó rõ ràng là mục tiêu của Microsoft ở đây và bản beta này có cảm giác như chỉ mới bắt đầu.